Giao dịch dự kiến diễn ra vào quý I/2024 trong một nỗ lực tìm kiếm sự tăng trưởng mới ngoài thị trường Trung Quốc của Shisheido, theo Nikkei Asia.
DDG Skincare được biết đến với thương hiệu Dr. Dennis Gross Skincare, thành lập bởi một bác sĩ da liễu vào năm 2000. Doanh nghiệp tập trung vào các dòng sản phẩm dược mỹ phẩm vốn đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt ở các thị trường phát triển như Mỹ và Nhật Bản.
Hiện tại, Mỹ là một trong những thị trường mỹ phẩm lớn nhất thế giới và có cơ hội phát triển, mặc dù cạnh tranh tại đây cũng rất khốc liệt.
Riêng với Shiseido, Trung Quốc từng là thị trường màu mỡ với doanh thu năm 2022 đạt 258,2 tỷ yen (tương đương hơn 1,8 tỷ USD theo tỷ giá hiện hành), vượt xa thị trường quê nhà Nhật Bản.
Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh bắt đầu trì trệ từ năm nay trong bối cảnh kinh tế suy thoái và sự cạnh tranh đến từ các hãng mỹ phẩm nội địa Trung Quốc.
Giống như các thương hiệu Nhật Bản khác ở Trung Quốc, Shiseido cũng phải đối mặt với những trở ngại từ quyết định xả nước thải đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ra biển của Nhật Bản.
Bị đè nặng bởi hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, lợi nhuận ròng của Tập đoàn Shiseido trong năm tài chính kết thúc vào tháng 12 năm nay dự kiến giảm 47% xuống còn 18 tỷ yen (hơn 126 triệu USD).
DDG Skincare không phải là bước đột phá đầu tiên của Shiseido tại thị trường Mỹ. Công ty Nhật Bản từng mua lại thương hiệu mỹ phẩm bareMinerals vào năm 2010 với giá khoảng 170 tỷ yen, nhưng đã bán lại sau khi hoạt động kém hiệu quả do sự cạnh tranh gay gắt.
Mời độc giả đón đọc gợi ý về các cuốn sách kinh tế thế giới tại Tủ sách kinh tế thế giới. Các cuốn sách cung cấp các thông tin hấp dẫn về các doanh nhân, triết lý kinh doanh, quy luật kinh tế, khủng hoảng tài chính, tiêu dùng cá nhân...