Bước lùi của Thượng Hải
Thượng Hải từng là thành phố chống dịch kiểu mẫu vì chỉ ghi nhận 400 ca mắc và 7 ca tử vong trong 2 năm. Nhưng lúc này, Thượng Hải đang đối phó đợt bùng dịch nghiêm trọng nhất.
128 kết quả phù hợp
Thượng Hải từng là thành phố chống dịch kiểu mẫu vì chỉ ghi nhận 400 ca mắc và 7 ca tử vong trong 2 năm. Nhưng lúc này, Thượng Hải đang đối phó đợt bùng dịch nghiêm trọng nhất.
Nhiều tài xế xe ôm công nghệ đang khuyên nhau chủ động tránh những đơn hàng chở khách hoặc chở hàng nặng do giá xăng tăng cao.
Giá xăng quá cao trong khi cước phí không thay đổi khiến thu nhập của shipper và tài xế xe công nghệ giảm mạnh. Tuy nhiên, họ sợ giá cước tăng cao sẽ làm giảm lượng khách hàng.
Hàng trăm nghìn cử nhân, thạc sĩ tại Trung Quốc chọn nghề giao hàng thay vì vào làm việc trong các nhà máy sản xuất có mức thu nhập tương đương.
Lượng đơn đổ dồn vào giờ cao điểm, nhiều shipper phải tăng tốc để kịp giao đồ ăn trưa cho dân văn phòng khi kỳ nghỉ Tết kết thúc.
Gần trưa, shipper giao đồ ăn xuất hiện ở khu tòa nhà văn phòng tại phố Tam Trinh (quận Hai Bà Trưng) ngày càng đông vì hàng quán dừng phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về.
Lượng đơn hàng tăng cao, nhiều shipper làm việc hết công suất để kịp giao đồ ăn trưa tại các khu văn phòng trong ngày đầu tiên làm việc của năm mới 2022.
Thành phố Tây An, nơi đang là điểm nóng Covid-19 của Trung Quốc, ghi nhận 75 ca mắc trong cộng đồng có triệu chứng sau 24 giờ qua - con số cao nhất trong năm của địa phương này.
TP.HCM đã cho ứng dụng chở khách bằng xe máy hoạt động trở lại, còn tại Hà Nội nhiều lái xe ôm công nghệ phải chuyển sang giao hàng, ngồi vỉa hè, cổng bến xe vẫy khách "chui".
Sau hơn một tháng TP.HCM nới lỏng giãn cách, ngày càng nhiều mặt bằng tại khu vực trung tâm được trả lại, chờ người thuê mới.
Tang Shangjun quyết tâm vào đại học Thanh Hoa sau 13 lần thất bại. Câu chuyện của anh tạo ra cuộc tranh luận gay gắt về áp lực thành tích học tập ở Trung Quốc.
Nhằm phòng tránh nguy lây nhiễm dịch bệnh, J&T Express đã áp dụng loạt giải pháp như gắn huy hiệu đã tiêm vaccine, tem dán bưu kiện an tâm...
Lo ngại việc mua cơm trưa tự do sẽ tăng khả năng lây nhiễm virus tại nơi làm việc, nhiều công ty ở TP.HCM đã đặt phần ăn với số lượng lớn tặng cho tập thể nhân viên.
Sau 2 tháng tạm xa đồ ăn hàng quán, tôi và bạn bè cùng nhà tổ chức một bữa tiệc nhỏ tại gia. Chúng tôi chọn ăn lẩu để lai rai ăn uống, trò chuyện.
Gần 15h30, Nhật Hảo (24 tuổi, ngụ quận 12) dựng xe ở vỉa hè trước ki-ốt đã đóng cửa trên đường Nguyễn Kiệm, tranh thủ ăn bữa trưa trước khi giao đơn hàng tiếp theo sang quận 1.
Sau hơn 2 tuần TP.HCM cho phép bán mang đi, ngày càng nhiều hàng quán mở lại. Chủ quán vui mừng khi liên tục được chốt đơn, mong chờ ngày người dân được mua trực tiếp.
Sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều loại hình kinh doanh được hoạt động trở lại, shipper liên tục giao hàng tại các khu văn phòng, tòa nhà.
Nhập nguyên liệu khó khăn, thiếu shipper và phí giao hàng đắt đỏ khiến nhiều chủ quán ăn mở bán cầm chừng, buộc phải tăng giá.
Trưa 21/9, tài xế xe công nghệ ở Hà Nội tất bật nhận đơn hàng giao đồ ăn cho khách hàng. Nhiều người phải gộp nhiều đơn cùng lúc mới đáp ứng kịp nhu cầu.
Cước giao hàng trong khu vực anh Shaun sinh sống khá cao, gần bằng với giá đồ ăn. Tuy vậy, anh vẫn không tìm được shipper sau 5 giờ chờ đợi.