Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc sống ở khu phong tỏa lớn nhất Trung Quốc từ sau Vũ Hán

Thành phố Tây An, nơi đang là điểm nóng Covid-19 của Trung Quốc, ghi nhận 75 ca mắc trong cộng đồng có triệu chứng sau 24 giờ qua - con số cao nhất trong năm của địa phương này.

Zero Covid-19 anh 1

Ngày 25/12, Tây An bước vào ngày thứ 3 trong đợt phong tỏa chống dịch toàn thành phố. Đợt bùng dịch lần này diễn ra đúng lúc Tây An tổ chức thi đầu vào cao học cho khoảng 135.000 người. Trong ảnh, các thí sinh xếp hàng tại một điểm thi ở Tây An vào ngày 25/12. Ảnh: VCG.

Zero Covid-19 anh 2

Giai đoạn 9-24/12, Tây An ghi nhận tổng cộng 330 ca mắc trong cộng đồng. Con số này ở mức thấp so với các đợt bùng phát ở những nước khác, nhưng chính quyền Tây An vẫn đưa ra các biện pháp nghiêm ngặt để dập dịch nhanh nhất có thể. Trong ảnh, một thí sinh thi cao học được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào thi ngày 25/12. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Zero Covid-19 anh 3

Một con phố ở Tây An vắng bóng xe cộ vào ngày 24/12. 13 triệu người dân Tây An bị cấm rời khỏi thành phố khi chưa có sự cho phép từ nơi làm việc hoặc chính quyền địa phương. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Zero Covid-19 anh 4

Mỗi hộ gia đình cũng chỉ được phép cử một người đi mua nhu yếu phẩm mỗi hai ngày. Các thành viên khác không được rời nhà, trừ khi có việc gấp và được nơi làm việc hoặc nhóm tự quản địa phương chấp thuận. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Zero Covid-19 anh 5

Một shipper giao đồ ăn tại Tây An vào ngày 24/12. Anh nói khối lượng công việc ngày hôm nay tăng gần 30%. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Zero Covid-19 anh 6

“Đợt bùng phát dịch lần này chưa có bước ngoặt, nên các biện pháp nghiêm ngặt là cần thiết”, Zhang Boli, chuyên gia giúp thiết lập các bước phản ứng và điều trị trong giai đoạn đầu dịch, cho biết. Trong ảnh, nhân viên bảo vệ kiểm tra thông tin khách tới một khu dân cư tại Tây An vào ngày 23/12. Ảnh: AFP.

Zero Covid-19 anh 7

Người dân đứng chờ xếp hàng ngày 23/12 trong đợt xét nghiệm diện rộng đầu tiên của Tây An. Tới nay, thành phố này đã bắt đầu vòng xét nghiệm đợt 3. Ảnh: VCG.

Zero Covid-19 anh 8

Người dân một quận phía bắc của Tây An xếp hàng chờ xét nghiệm ngày 23/12. Một bệnh viện ung thư tại Tây An ngày 25/12 cho biết phòng cấp cứu và khoa điều trị bệnh nhân ngoại trú ở đây đã ngừng tiếp nhận bệnh nhân vì Covid-19. Trước đó, một vài bệnh viện cũng có động thái tương tự. Ảnh: China News.

Zero Covid-19 anh 9

Một người dân ở Tây An được lấy mẫu xét nghiệm ngày 23/12. Ảnh: China News.

Zero Covid-19 anh 10

Nhân viên bưu cục ở Tây An được lấy mẫu xét nghiệm ngày 24/12. Nhà chức trách Trung Quốc từng cảnh báo về nguy cơ bùng phát Covid-19 do nCoV bám trên bề mặt bưu phẩm. Tuy nhiên, các cơ quan y tế quốc tế đánh giá thấp khả năng lây nhiễm qua đường này. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Zero Covid-19 anh 11

Một số công ty và doanh nghiệp đã phải tạm dừng hoạt động vì dịch. Tối 24/12, Công ty Công nghệ Hàng không ChenXi tại Tây An, một nhà cung cấp cho quân đội Trung Quốc, cho biết đã dừng sản xuất. Chỉ một số nơi được phép hoạt động với các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt, như bưu cục. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Zero Covid-19 anh 12

Nhân viên y tế xử lý các mẫu xét nghiệm tại Tây An vào ngày 23/12. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Cuộc phong tỏa lớn nhất của Trung Quốc từ sau Vũ Hán

13 triệu dân thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây đã được yêu cầu ở nhà để chống dịch. Đây là đợt phong tỏa lớn nhất của Trung Quốc kể từ sau Vũ Hán đầu năm 2020.

Một thị trấn ở Trung Quốc bị phong tỏa vì hai ca mắc Covid-19

Một thị trấn ở Quảng Đông đã cấm đa số phương tiện theo chiều đến và yêu cầu hầu hết người dân không rời địa phương sau khi phát hiện 2 du khách nội địa dương tính với Covid-19.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm