Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shipper đổ về các tòa nhà sau ngày 11/11

Sau sự kiện ngày 11/11, rất nhiều shipper xếp hàng trước các tòa nhà công ty để giao đồ cho khách đặt mua qua mạng.

Đơn hàng 11/11 quá nhiều, shipper phải nhờ người thân đến giúp Lượng đơn hàng tăng gấp 4 lần ngày thường, shipper phải giao liên tục đến cuối tuần hoặc nhờ người thân.
Giao hang sau ngay doc than anh 1

Khoảng 9h sáng 13/11, tại một tòa nhà văn phòng công ty lớn trên đường CMT8 (quận 10, TP.HCM), có hơn 20 shipper xếp hàng "rồng rắn" để giao đồ cho khách. Phần lớn là những đơn hàng đặt từ 11/11, ngày hội mua sắm lớn của các trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee.

Giao hang sau ngay doc than anh 2

Ở một số tòa nhà khác, người giao hàng để đầy các sản phẩm lên vỉa hè. "Lượng hàng sau lễ độc thân cao gấp 3-4 lần so với thường ngày. Trong khi ngày thường cao nhất là 4-50 đơn thì hôm nay chỉ trong 10 phút tôi đã giao hơn 90 đơn tại đây (toà nhà Emporium, Quận 11)", Anh Duy, nhân viên của một đơn vị chuyên giao hàng chia sẻ.

Giao hang sau ngay doc than anh 3

Tại khu vực trung tâm như quận 1, TP.HCM, các shipper đậu xe bên lề đường và gọi khách hàng xuống nhận sản phẩm. Một số shipper cho biết phải gọi khách hàng theo từng đợt, mỗi đợt chỉ 2-3 người để không làm mất trật tự.

Giao hang sau ngay doc than anh 4

Ở Vincom Đồng Khởi, các shipper tận dụng cả khu vực chờ xe bus để hàng và giao cho khách.

Giao hang sau ngay doc than anh 5

Trương Hồng Phương Thảo (26 tuổi) chia sẻ thu hoạch sau ngày hội 11/11 là gần 70 đơn hàng. Tuy nhiên, hôm nay Thảo chỉ nhận được khoảng hơn 10 đơn. Tùy vào đơn vị vận chuyển và nhà bán hàng, thời gian nhận sản phẩm dao động từ 1-5 ngày.

Giao hang sau ngay doc than anh 6

Trương Thị Thu Dung (32 tuổi) mang khoảng 20 món trên tay, chị phải tự chuẩn bị túi để tiện xách hàng. Chị Dung cho biết đã mua được khoảng 40 món hàng trong ngày độc thân 11/11. "Tôi thấy mệt vì phải đi lên đi xuống nhiều lần để nhận hàng nhưng vui khi mua được nhiều hàng với giá tốt", chị Dung nói.

Giao hang sau ngay doc than anh 7

"Trong dịp này, tôi phải dậy sớm để qua kho nhận hàng, đến 8h bắt đầu giao cho khách. Mỗi shipper sẽ được phân khu vực giao hàng riêng như quận 1, quận 2 hay quận 3. Thường sau ngày lễ độc thân, tôi phải giao được 200-300 đơn hàng mỗi ngày, tăng gần gấp đôi so với trước", Nguyễn Hùng, nhân viên giao hàng lâu năm, nói.

Một số shipper cho biết dù bận rộn và mệt trong những ngày này nhưng họ cảm thấy vui vì thu nhập cao hơn so với bình thường. "Thu nhập của tôi trong những ngày này tăng hơn 1/3 so với trước đó. Đa số sản phẩm tôi giao gồm tã, nước giặt hay nước tẩy trang", anh Long, một shipper ở khu vực quận 1, TP.HCM nói.

‘Tôi mua được 16 đơn hàng chỉ với 30.000 đồng trong ngày 11/11’

Trong ngày lễ độc thân 11/11, tôi đã “săn” được nhiều sản phẩm với giá hời từ một số sàn thương mại điện tử.

So giá iPhone, loa, laptop ngày 11/11 trên các sàn online

Nhiều mẫu giảm giá rõ rệt trong ngày 11/11 khi bán qua các sàn thương mại điện tử. Một số sản phẩm có giá cao hơn so với ở cửa hàng.

Chí Hùng - Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm