Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sếp SJC: Thu mua vàng miếng 'một chữ' bằng giá 'hai chữ'

Tổng giám đốc SJC cho biết công ty hiện vẫn thu mua vàng miếng SJC "một chữ" bằng giá với loại "hai chữ". Sau đó, công ty sẽ gia công lại để bán ra thị trường.

Tổng giám đốc SJC cho biết đã bố trí được nguồn lực để gia công lại và sẽ tiếp tục thu mua vàng SJC móp méo. Ảnh: Duy Hiệu.

Ngày 3/8, bà Lê Thúy Hằng - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) có trao đổi với báo chí về việc gần đây công ty tạm ngưng mua vàng miếng loại 1 ký tự (hay còn được gọi là vàng "một chữ"), vàng móp méo.

Theo bà, miếng vàng SJC được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001/2015 và công ty SJC chịu trách nhiệm trước khách hàng về chất lượng sản phẩm vàng miếng do công ty sản xuất.

"Đối với loại vàng có 1 ký tự được công ty sản xuất trước năm 1996, công ty đã dành một khoảng thời gian để khách hàng chuyển đổi sang loại vàng miếng 2 ký tự mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào", bà cho hay.

Đồng thời, bà Hằng cũng khẳng định hiện nay, công ty vẫn thu mua loại vàng miếng SJC 1 ký tự bằng giá với loại vàng miếng SJC 2 ký tự. Sau đó, công ty sẽ gia công loại vàng 1 ký tự thành vàng miếng SJC 2 ký tự để bán ra cho khách hàng.

Theo bà, vàng SJC 1 ký tự và 2 ký tự bị móp méo, cong vênh, không đủ tiêu chuẩn lưu thông đều phải được gia công lại. Để thực hiện, công ty cần phải bố trí nguồn lực và được sự cho phép của Ngân hàng Nhà nước.

"Các ngày gần đây công ty tạm ngưng thu mua vàng móp méo do nguyên nhân khách quan. Hiện nay, công ty đã bố trí được nguồn lực để gia công lại và sẽ tiếp tục thu mua vàng SJC móp méo", bà Hằng khẳng định.

Lãnh đạo SJC cũng cho biết sản phẩm vàng miếng SJC 1 ký tự có chất lượng và trọng lượng tương tự vàng miếng SJC 2 ký tự. Tuy nhiên, sau khi sản phẩm SJC 2 ký tự được sản xuất, người tiêu dùng có tâm lý chuộng dùng loại vàng SJC 2 ký tự hơn.

Hiện nay công ty cũng không còn bán loại SJC 1 ký tự mà chỉ thu mua vào để gia công lại thành vàng miếng SJC 2 ký tự.

SJC sẽ mua vàng miếng 'một chữ' trở lại ngay tuần sau

Sau khi ngừng mua vàng miếng SJC "một chữ", móp méo trong hơn 1 tuần qua, Công ty SJC đã nhận được thông báo cho phép gia công từ NHNN và sẽ tiến hành mua trở lại vào tuần sau.

SJC tăng giá mua vàng miếng thêm nửa triệu đồng

Phiên giao dịch sáng 2/8, người dân bán vàng miếng cho Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ nhận được mức giá cao hơn nửa triệu đồng/lượng so với hôm qua.

TP.HCM khẳng định bảo mật thông tin người mua bán vàng miếng

Công an TP.HCM cho biết việc thu thập thông tin người mua bán vàng nhằm ngăn chặn việc đầu cơ và đảm bảo yêu cầu bí mật của người dân theo quy định.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm