Lo hàng giá rẻ Trung Quốc tràn về Việt Nam qua sàn thương mại điện tử
Việc các sàn thương mại điện tử Trung Quốc tiến vào Việt Nam trở thành một trong những nội dung được đại biểu Quốc hội thảo luận trong Chương trình Kỳ họp thứ 8.
833 kết quả phù hợp
Lo hàng giá rẻ Trung Quốc tràn về Việt Nam qua sàn thương mại điện tử
Việc các sàn thương mại điện tử Trung Quốc tiến vào Việt Nam trở thành một trong những nội dung được đại biểu Quốc hội thảo luận trong Chương trình Kỳ họp thứ 8.
Temu, Taobao, 1688 đổ bộ, làm sao bảo vệ hàng Việt Nam?
Các nhà bán hàng Việt Nam đang gặp khó tứ bề. Một bên là áp lực từ hàng hóa Trung Quốc và đối thủ ngoại, một bên là chính sách khắt khe từ các sàn trong nước.
Đơn vị logistic 'tung chiêu' giúp nhà bán bứt phá mùa sale
Nhằm giảm áp lực cho nhà bán trong bối cảnh mùa sale cuối năm gần kề, các đơn vị vận chuyển đã nỗ lực nâng cao dịch vụ để tối ưu đáng kể chi phí vận hành.
Người Việt thất vọng khi mua hàng trên Temu
Sau thời gian trải nghiệm, nhiều người dùng Việt Nam đánh giá hàng hóa trên Temu không rẻ hơn so với các sàn thương mại điện tử khác. Thời gian giao hàng thậm chí chậm hơn dự kiến.
Hoạt động 'chui' ở Việt Nam, Temu có thể bị phạt bao nhiêu?
Temu không đăng ký thì không phải nộp thuế, không chịu sự kiểm soát chất lượng hàng hóa theo quy định Việt Nam, không công bằng với các doanh nghiệp khác.
Đằng sau mức 'hoa hồng' trăm triệu từ Temu
Sàn TMĐT gây chú ý với chính sách trả thưởng giới thiệu hậu hĩnh. Tuy nhiên không dễ để lấy tiền mặt từ nền tảng bán hàng xuyên biên giới.
Đồ chơi nhồi bông Labubu trở thành sản phẩm nổi bật trên sàn TMĐT quý III, bên cạnh sữa gấu. Doanh thu và sản lượng mặt hàng này đều tăng trưởng mạnh mẽ.
Dự báo doanh số TMĐT Tết 2025 đạt 71 nghìn tỷ đồng
Theo báo cáo, doanh số và sản lượng trên sàn TMĐT dự kiến tăng trưởng trong dịp Tết 2025 so với Tết 2024, cho thấy bức tranh tiêu dùng mùa lễ hội khởi sắc.
Hệ lụy khi Temu trả hoa hồng cao 'không tưởng' ở Việt Nam
Ngoài cơ hội kiếm tiền cho nhiều người, việc Temu chia hoa hồng cao cũng tạo cơ hội để các hình thức affiliate "bẩn" phát triển, thu lợi bất chính.
Cách hàng Trung Quốc tràn về Việt Nam: Giá siêu rẻ, 4-6 ngày nhận hàng
Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử xuyên biên giới, thị trường Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của hàng hóa Trung Quốc với lợi thế giá thành và tốc độ giao hàng.
Saigon Expresso: Sắp xử phúc thẩm xét kháng cáo của Trương Mỹ Lan
Sắp xử phúc thẩm xét kháng cáo của Trương Mỹ Lan, bão Trà Mi có khả năng đi vào Biển Đông, Temu chia hoa hồng 'không tưởng" ở Việt Nam… là những tin tức đáng chú ý.
Đề xuất chặn sàn thương mại điện tử khuyến mại quá 50%
Sở Công Thương TP.HCM đề xuất áp dụng biện pháp chế tài nghiêm khắc, bao gồm ngăn chặn, đình chỉ, đối với nền tảng TMĐT thường xuyên vi phạm về quảng cáo, khuyến mại.
Temu chia hoa hồng ‘không tưởng’ ở Việt Nam
Sàn TMĐT xuyên biên giới bắt đầu mở chương trình tiếp thị liên kết ở Việt Nam với mức chiết khấu cao nhất 30% cho người mới.
Người Việt chi hàng tỷ đồng xé túi mù
Gần đây, túi mù, hay còn gọi là túi nhân phẩm, túi may mắn, được nhiệt tình săn đón ở thị trường Việt Nam. Mỗi phiên livestream xé túi mù có thể thu về hàng triệu đồng.
Mua thêm hàng để được freeship chưa chắc đã tiết kiệm
Mua 1 tặng 1, hay mua thêm hàng để được vận chuyển miễn phí đều nằm trong xu hướng chi tiêu nhiều để tiết kiệm tiền. Nhưng thực chất, chúng đều là chiêu trò tiếp thị đã cũ.
Alibaba và JD.com bắt tay để sống sót
Lần đầu tiên 2 đối thủ truyền kiếp chấp nhận hợp tác để sống sót qua dịp siêu sale 11/11, khi nhu cầu thị trường suy yếu và bị đe dọa bởi các nền tảng livestream bán hàng.
Chủ shop đồ tập pickleball: 'Tôi không bán trang phục hở hang'
Các hãng trang thiết bị thể thao được hưởng lợi từ "làn sóng" pickleball. Phần lớn tập trung vào đồ tập chất liệu thoải mái, thiết kế ấn tượng, thay vì chú trọng kiểu dáng gợi cảm.
‘Thợ săn’ bom hàng, quỵt tiền online ở Trung Quốc
Những kẻ lợi dụng chính sách đổi trả, hoàn tiền trên các sàn TMĐT là vấn nạn ở quốc gia tỷ dân. Dịch vụ hỗ trợ người bán, đòi quyền lợi trở thành một hoạt động kinh doanh.
Liên minh đối đầu với TikTok ở Việt Nam
Trước sự phát triển của TikTok ở cả lĩnh vực mạng xã hội và sàn TMĐT, một "liên minh" đối thủ đang thành hình tại Việt Nam với sự tham gia của YouTube, Facebook và Shopee.
Lazada 'mượn hơi' hãng xa xỉ trong cuộc chiến với Shopee, TikTok
Để cạnh tranh với các đối thủ, sàn TMĐT thuộc Alibaba nhắm vào ngành hàng thời trang cao cấp, muốn hợp tác với Armani và Dolce & Gabbana.