Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau vụ phân làn, nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất hứa bổ sung 2 thang máy

Sau những ồn ào về vụ phân làn xe tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhà xe TCP cho biết sẽ đầu tư thêm thang máy để giảm thời gian chờ đợi của hành khách.

Chiều 23/11, ông Phạm Văn Châu, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư TCP, đơn vị vận hành nhà xe tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết doanh nghiệp sẽ đầu tư thêm 2 thang máy, đưa vào sử dụng trước Tết Âm lịch 2021 để phục vụ hành khách.

Hiện nhà xe TCP của sân bay Tân Sơn Nhất có 2 thang máy với tải trọng 22 người mỗi thang. Hai thang máy được xây dựng bổ sung có cùng công suất. Ngoài ra, còn có 3 thang bộ phục vụ hành khách không sử dụng thang máy.

Từ ngày 14/11, sau khi áp dụng quy định phân làn, phân luồng ôtô mới tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, hành khách sử dụng xe công nghệ phải di chuyển lên tầng 3-5 của nhà giữ xe TCP. Hai thang máy luôn rơi vào tình trạng quá tải trong những ngày qua.

Ông Châu cho biết theo thống kê của TCP, thời gian bình quân chờ đợi thang máy của hành khách là 7 phút. Nếu bổ sung thêm 2 thang máy, thời gian chờ dự kiến giảm xuống dưới 5 phút.

Nhiều hành khách muốn đón xe công nghệ như Grab, Be không muốn chờ đợi thang máy nên chuyển sang sử dụng cầu thang bộ. Tuy nhiên, việc leo bộ 3-5 tầng bất tiện với hành khách lớn tuổi, trẻ em và có nhiều hành lý.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam Trần Doãn Mậu khẳng định chủ trương của cơ quan quản lý hàng không là tạo mọi điều kiện tốt nhất cho hành khách sử dụng dịch vụ hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài việc bổ sung thêm thang máy trước Tết Âm lịch, ông Mậu yêu cầu nhân viên của cảng hàng không Tân Sơn Nhất, nhà xe TCP sẵn sàng giúp đỡ hành khách đi thang bộ.

tan son nhat anh 1

Hành khách chờ đợi trước thang máy trong nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất để đón xe công nghệ. Ảnh: Quỳnh Danh.

Cảng vụ Hàng không miền Nam đề nghị các hãng xe công nghệ tiếp tục phối hợp, làm việc với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để tìm giải pháp thuận tiện hơn cho hành khách. Ông Mậu cho biết cơ quan quản lý hàng không luôn sẵn sàng hỗ trợ, chỉnh sửa các quy định bất cập để phục vụ hành khách tốt hơn.

Những ngày qua, nhiều hành khách cũng như tài xế công nghệ bức xúc, than phiền sau khi cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng quy định phân làn, phân luồng ôtô mới từ ngày 14/11 khi phải di chuyển lên tầng cao và chịu chi phí 25.000 đồng thay vì 10.000 đồng như trước.

Theo đó, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay. Làn B, C dành cho ôtô không kinh doanh vận tải. Làn D dành cho taxi, xe hợp đồng với sân bay. Còn xe công nghệ phải lên tầng 3-5 của nhà xe TCP để đón khách.

Chiều 18/11, phóng viên Zing đến tác nghiệp tại khu vực bãi giữ xe ga quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất để ghi nhận tình hình khách bay đón xe. Khu vực này thuộc sự quản lý của Công ty cổ phần TCP. Tại đây, sau khi quay phim và chụp ảnh, hai phóng viên của Zing bị giữ lại, yêu cầu xóa hình ảnh, clip và viết biên bản vì theo giám sát, khu vực này cấm quay phim, chụp ảnh.

Ngày 21/11, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng vận hành Công ty cổ phần TCP (đơn vị quản lý bãi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất), cho biết lãnh đạo đơn vị này đã yêu cầu nhân viên trực báo cáo lại vụ việc phóng viên Zing bị giữ lại 2 giờ khi tác nghiệp việc phân làn đón xe.

"Khu vực bãi xe của sân bay Tân Sơn Nhất khá đặc thù nên luôn phải chú trọng vấn đề an ninh. Những ai xuất hiện tại đây mà có những hành động có thể nghi vấn về an ninh sẽ được bảo vệ hỏi và đề nghị xuất trình giấy tờ. Quá trình trao đổi giữa hai bên có thể không có sự hiểu ý dẫn đến làm việc kéo dài", ông Tuấn nói.

'Để tài xế chặt chém, hãng taxi không được khai thác tại sân bay'

Lãnh đạo cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng taxi giám sát lái xe, người điều phối, tránh tình trạng chặt chém. Hãng xe công nghệ không đẩy cái khó cho khách, tài xế.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm