Gần một tuần sau vụ hành khách hạng thương gia của Vietnam Airlines có hành vi quấy rối phụ nữ trên máy bay, nhà chức trách sân bay đã mời ông này lên làm việc và xử phạt hành chính 10 triệu đồng.
Hành khách thương gia bị tố sàm sỡ phụ nữ trên chuyến bay của Vietnam Airlines ngày 26/7. |
Trao đổi với Zing.vn, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết việc xử phạt vi phạm hành chính là bước đầu. Cảng vụ sẽ báo cáo kết quả xử lý lên Cục Hàng không và việc có áp dụng cấm bay với ông Cường hay không sẽ do Cục Hàng không quyết định.
Căn cứ Điều 18 Nghị định 92/2015/NĐ-CP về an ninh hàng không và khoản 2 Điều 190 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam sửa đổi 2014, hành khách chỉ cần có hành vi gây rối, vi phạm trật tự công cộng tại sân bay hoặc trên máy bay có thể bị xem xét cấm bay từ 3 tháng đến 1 năm.
Liên quan đến việc ông Cường rời khỏi máy bay, ra về mà không bị nhà chức trách sân bay lập biên bản xử lý, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đang tiếp tục xác minh.
Ngày 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines quyết định từ chối phục vụ ông Vũ Anh Cường, nam hành khách ngồi hạng thương gia, có dấu hiệu say xỉn, quấy rối nữ hành khách và nữ tiếp viên trưởng cùng chuyến bay.
Chiều 31/7, ông Vũ Anh Cường đến Cảng vụ Hàng không miền Bắc làm việc. Tại đây, ông Cường tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi của mình như phản ánh trước đó của tiếp viên trưởng Vietnam Airlines. Ông này cho biết thời điểm đó có uống rượu nên không làm chủ được hành vi.