Trao đổi với Zing.vn chiều 31/7, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết ông Vũ Anh Cường - người bị tố sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay - đã đến Cảng vụ làm việc.
Vị khách nam bị tố sàm sỡ tiếp viên trưởng chuyến bay Hà Nội đi TP.HCM. |
Tại đây, ông Cường tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi của mình như phản ánh trước đó của tiếp viên trưởng Vietnam Airlines. Ông này cho biết thời điểm đó có uống rượu nên không làm chủ được hành vi.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xử phạt ông Cường theo khoản 5, điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ.
Theo đó, hành khách "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 đến 10 triệu đồng.
"Chúng tôi áp dụng tình tiết tăng nặng, phạt kịch khung 10 triệu đồng với ông Cường do ông này tiếp tục có hành vi với nữ tiếp viên trưởng sau khi quấy rối nữ hành khách", đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết.
Chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines quyết định từ chối phục vụ ông Vũ Anh Cường, nam hành khách ngồi hạng thương gia, có dấu hiệu say xỉn, quấy rối nữ khách cùng chuyến bay.
Trả lời báo chí, ông Vũ Anh Cường khẳng định mình không có ý định sàm sỡ mà chỉ "vấp chân" nên vô tình chạm vào người cô gái.