Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Messi, Mascherano, đến lượt Neymar bị buộc tội trốn thuế

Sao Barca bị buộc tội trốn thuế, cựu cầu thủ Real Madrid khuyên Zidane bỏ nghề HLV hay Alaba từ chối gia hạn hợp đồng với Bayern Munich là những tin đáng chú ý chiều 29/1.

Sau khi Lionel Messi và Javier Mascherano phải hầu tòa vì trốn thuế, một ngôi sao khác của Barcelona là Neymar cũng chính thức bị cơ quan pháp luật Brazil khởi tố vì hành vi tương tự.

Sau một thời gian điều tra, Tòa án Sao Paolo đã thông qua phán quyết buộc Neymar hoàn trả 100.000 euro, số tiền thuế mà NR Deportes, công ty của gia đình chân sút 23 tuổi đã biển thủ trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2008.

Tới Real, Neymar sẽ ăn đứt Ronaldo và Messi về mức lương

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đang làm mọi cách có thể để thuyết phục tiền đạo Neymar rời Barcelona và cập bến đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Cha con Neymar gặp rắc rối lớn liên quan đến việc trốn thuế. Ảnh: Goal.

Bên cạnh đó, một cuộc điều tra mới sẽ được tiến hành nhắm vào các công ty còn lại của gia đình cựu cầu thủ Santos như Neymar Sport e Marketing, N&N Consultoria Esportiva…

Ngay sau khi nhận án phạt từ Tòa án Brazil, cha của Neymar, ông Neymar Sr đệ đơn kháng cáo nhưng không thành công. Thẩm phán Bruno Cezar cho biết: “Án phạt này là hoàn toàn thích đáng đối với hành vi của gia đình Neymar. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra quá trình hoạt động của các công ty còn lại trong giai đoạn từ năm 2011 đến 2014”.

Tờ Marca đưa tin, cơ quan thuế Tây Ban Nha cũng đang lật lại hồ sơ vụ chuyển nhượng của Neymar từ Santos sang Barcelona năm 2013. Theo những tin tức ban đầu, tuyển thủ Brazil cũng bỏ túi số tiền lên đến 13 triệu euro trong thương vụ này.

‘Firmino có trình độ ngang ngửa Mesut Oezil và Iniesta’

Ronaldinho tỏ ra vô cùng phấn khích khi nói về màn trình diễn của Roberto Firmini thời gian gần đây. Dù khởi đầu có phần chậm chạp, tuy nhiên bản hợp đồng trị giá 28,7 triệu bảng của Liverpool chơi ngày càng thăng hoa. Cựu cầu thủ Hoffenheim đóng góp 4 pha lập công trong 4 lần ra sân gần nhất.

Roberto Firmino làm người hâm mộ quên đi hình ảnh của Philippe Coutinho. Ảnh: Goal.

“Không một cầu thủ nào có thể làm tốt hơn Firmino ở vị trí ‘số 10’. Những gì Mesut Oezil hay Andres Initesta làm được, cậu ấy có thể thực hiện một cách tương tự, thậm chí là tốt hơn. Klopp đã đúng khi xây dựng lối chơi dựa trên sự linh hoạt của Roberto Firmino”, huyền thoại người Brazil chia sẻ trên tờ Mirror.

Đồng đội cũ khuyên Zidane bỏ nghề HLV

Cựu cầu thủ chạy cánh Savio cho rằng Zinedine Zidane chưa đủ những kinh nghiệm cần thiết để trở thành một nhà cầm quân tài ba và chính sự non nớt này sẽ khiến Zizou phá hủy tất cả những gì ông gây dựng được tại sân Bernabeu trước đó.

“Trở thành một huấn luyện viên chuyên nghiệp đã khó, dẫn dắt Real Madrid còn khó hơn gấp nhiều lần. Tôi phải thừa nhận rằng Zidane là một huyền thoại tại Bernabeu. Tuy nhiên đó chỉ là trên danh nghĩa của một cầu thủ. Nhận lời dẫn dắt Real chính là sai lầm lớn nhất của cậu ấy”, cựu tiền vệ 42 tuổi nhấn mạnh.

Zinedine Zidane sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong thời gian sắp tới. Ảnh: Mirror. 

Trải qua 2 trận toàn thắng với tỷ số cách biệt tại La Liga, đoàn quân của Zinedine Zidane bất ngờ bị Real Betis cầm hòa 1-1 trong một ngày ngôi sao Cristiano Ronaldo thi đấu vô duyên. Qua đó, “Los Blancos” đã bị kình địch Barcelona bỏ xa 4 điểm trên BXH trong khi Blaugrana vẫn còn một trận chưa đấu.

Từ chối gia hạn hợp đồng, Alaba dọn đường sang Premier League?

Trong bài phỏng vấn với tờ AZ, David Alaba bỏ ngỏ khả năng rời Bayern Munich để tìm kiếm một bến đỗ mới. Hiện tại, hợp đồng giữa cầu thủ đa năng người Áo với nhà ĐKVĐ Bundesliga vẫn còn thời hạn đến năm 2018.

“Việc gia hạn ngay từ bây giờ có phần hơi vội vàng. Tôi chưa từng nghĩ đến việc gắn bó trọn đời với sân Allianz Arena, bởi tôi không quen đặt ra cho mình những mục tiêu dài hạn”.

“Mục tiêu hiện tại của tôi là cống hiến hết mình cho Bayern Munich. Việc chuyển sang thi đấu tại Premier League cũng nằm trong dự tính của tôi. Đó là một giải đấu vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên đẳng cấp cũng chỉ ngang ngửa Bundesliga”, hậu vệ 23 tuổi cho biết.

Lewandowski, Alaba bỏ ngỏ khả năng chia tay Bayern Munich. Ảnh: Mirror.


“Hùm xám” đang mở chiến dịch “trói chân” hàng loạt trụ cột. Những ngôi sao như Thomas Mueller, Jerome Boateng hay Xabi Alonso đều đã cam kết gắn bó với sân Allianz Arena. Trong khi đó, tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski lại úp mở khả năng chuyển sang chơi tại giải Ngoại hạng để đoàn tụ cùng HLV Pep Guardiola ở hè 2016.

Mourinho trở về Anh, sẵn sàng tiếp quản MU?

Lewandowski tiết lộ bến đỗ tiếp theo, Chelsea bật đèn xanh cho Real Madrid vụ Hazard, lộ giải đấu tiêu tiền nhiều nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông là những tin nổi bật 28/1.



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm