Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho trở về Anh, sẵn sàng tiếp quản MU?

Lewandowski tiết lộ bến đỗ tiếp theo, Chelsea bật đèn xanh cho Real Madrid vụ Hazard, lộ giải đấu tiêu tiền nhiều nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông là những tin nổi bật 28/1.

Daily Mail đưa tin, “Người đặc biệt” đã trở về Anh sau chuyến du lịch dài ngày để tổ chức bữa tiệc sinh nhật ấm cúng bên gia đình tại một nhà hàng ở London hôm 26/1. Rui Faria, trợ lý thân cận của Mourinho tiết lộ, cựu thuyền trưởng Chelsea trở lại không phải để nghỉ ngơi mà để tìm kiếm một công việc mới sớm nhất có thể.

Jose Mourinho cùng vợ đến dự tiệc tại một nhà hàng sang trọng ở thủ đo London. Ảnh: Daily Mail.

Hiện tại, Jose Mourinho đang là ứng cử viên hàng đầu thay thế vị trí của Van Gaal, người đang đứng trước nguy cơ bị sa thải do thành tích yếu kém trong thời gian gần đây. Trận thua bạc nhược trước Southampton ở vòng 23 Premier League khiến “Tulip thép” phải hứng chịu những tiếng la ó dữ dội từ người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Báo chí xứ sở sương mù cho hay, MU chỉ chờ cái gật đầu từ “Người đặc biệt” để ngay lập tức đưa ra quyết định “trảm” Louis Van Gaal.

Robert Lewandowski sắp cập bến Premier League

Theo Telegraph, chân sút chủ lực của Bayern Munich thừa nhận anh đã sẵn sàng chia tay “Hùm xám” để tìm kiếm những thử thách lớn hơn, những giải đấu lọt vào “mắt xanh” của tuyển thủ Ba Lan gồm Premier League và La Liga.

MU, Arsenal và Man City đứng trước cơ hội sở hữu một trong những tiền đạo cắm tốt nhất thế giới hiện tại. Ảnh: Goal.

Nếu thuyết phục thành công Pep Guardiola đến làm việc tại Etihad ở mùa giải tiếp theo, Manchester City sẽ có lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành chữ ký Robert Lewandowski, bởi tiền đạo 27 tuổi có mối quan hệ khá tốt với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Cựu sao Dortmund sẵn sàng bỏ qua lời mời gọi hấp dẫn từ Real Madrid để đoàn tụ với Pep tại sân Etihad vào hè năm 2016.

Chelsea bật đèn xanh cho Real Madrid vụ Hazard

Tân HLV Zinedine Zidane vừa thúc giục chủ tịch Florentino Perez nhanh chóng đưa tiền vệ Eden Hazard về sân Bernabeu sớm nhất có thể. Tuyển thủ Bỉ sẽ là sự thay thế hoàn hảo trong tương lai cho Cristiano Ronaldo đang dần sa sút phong độ.

Eden Hazard đang không hạnh phúc tại Stamford Bridge và sẵn sàng ra đi. Ảnh: Goal.

Nếu kháng cáo thành công án phạt cấm chuyển nhượng, đội bóng Hoàng gia dự tính chi đến 250 triệu bảng để nâng cấp đội hình, và gần một nửa số tiền trên dành cho ngôi sao chạy cánh thuộc biên chế Chelsea. Sau khi tỏa sáng giúp “The Blues” lên ngôi tại giải Ngoại hạng, Eden Hazard đang có phong độ vô cùng tồi tệ. Trải qua 20 trận đấu, cầu thủ hay nhất Premier League mùa giải 2014/15 vẫn chưa có bất kỳ bàn thắng nào, cùng với đó là những lùm xùm xung quanh việc chống đối người thầy cũ Jose Mourinho.

Dưới thời tân HLV Guus Hiddink, Eden Hazard cũng không được trọng dụng. Ngoại trừ chuyến làm khách đến sân Old Trafford ở vòng 19, tuyển thủ Bỉ thường xuyên phải ra sân từ băng ghế dự bị hay thậm chí không được thi đấu. Goal.com đưa tin, tỷ phú Abramovich không còn mặn mà với việc giữ chân tiền vệ 25 tuổi và sẽ bán anh cho bất kỳ đội bóng nào nếu nhận đủ 80 triệu bảng. PSG và Real Madrid là hai CLB bày tỏ sự quan tâm đến Hazard. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1991 từng chia sẻ “Los Blancos” mới là ưu tiên hàng đầu của mình.

Lộ giải đấu chi tiêu nhiều nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông

Không phải Premier League hay La Liga, Chinese Super League (giải VĐQG Trung Quốc) mới là giải đấu tiêu tiền nhiều nhất trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Tính đến thời điểm hiện tại, các đội bóng Trung Quốc đã chi đến 136.250.000 euro để mua sắm cầu thủ, nhiều hơn 20.000.000 euro so với Ngoại hạng Anh.

Các đội bóng Trung Quốc chứng tỏ sự chịu chơi của mình bằng cách vung tiền vào TTCN. Ảnh: Goal.

Chỉ trong vài ngày, các CLB tại Chinese Super League liên tục công bố hàng loạt bản hợp đồng bom tấn, trong đó phải kể đến Ramires (Chelsea sang Jiangsu Suning, 33 triệu euro), Gervinho (Roma sang Hebei China Fortune, 18 triệu euro) hay Fredy Guarin (Inter sang Shanghai Greenland Shenhua, 12 triệu euro).

Thậm chí ngay cả những đội bóng đang thi đấu tại giải hạng 2 Trung Quốc (League One) đã chi đến 43,7 triệu euro vào TTCN, nhiều hơn Bundesliga (36 triệu euro) và chỉ xếp sau Premier League và Serie A. Bên cạnh đó, La Liga, giải đấu có sự góp mặt của hai CLB hàng đầu thế giới là Barcelona và Real Madrid cũng chỉ đứng thứ 7 trên BXH này. 

Sao Barca công khai mời gọi Griezmann

Thủ thành Claudio Bravo khẳng định với tài năng của mình, Antoine Griezmann hoàn toàn đủ khả năng đứng trong hàng ngũ của Barcelona: “Griezmann đang là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới, cậu ấy còn là nòng cốt của ĐTQG Pháp. Tôi sẽ rất vinh dự nếu được sát cánh cùng cậu ấy tại Nou Camp”.

Griezmann có mối quan hệ khá tốt với Bravo khi cả hai còn khoác áo Real Sociedad. Ảnh: Mirror.

Atletico Madrid đang đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng và “Rojiblancos” cũng không đủ khả năng giữ chân những ngôi sao của mình. Griezmann cũng không phải lo lắng bởi tương lai của mình, bởi chỉ cần tuyển thủ Pháp đánh tiếng, rất nhiều đội bóng lớn sẵn sàng trải thảm đỏ để rước anh.

Đội bóng Trung Quốc khuấy đảo kỳ chuyển nhượng châu Âu

“Đại gia” Trung Quốc ồ ạt tuyển quân từ châu Âu, Lionel Messi sắp được tăng gấp đôi lương hay lộ mẫu áo đấu mùa giải tới của MU là những tin đáng chú ý sáng ngày 27/1.






Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm