Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng Trung Quốc khuấy đảo kỳ chuyển nhượng châu Âu

“Đại gia” Trung Quốc ồ ạt tuyển quân từ châu Âu, Lionel Messi sắp được tăng gấp đôi lương hay lộ mẫu áo đấu mùa giải tới của MU là những tin đáng chú ý sáng ngày 27/1.

Ngôi sao đang thi đấu cho AS Roma, Gervinho đã hoàn thành những thủ tục cuối cùng để gia nhập Hebei China Fortune FC, CLB tân binh của VĐQG Trung Quốc theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức phí khoảng 18 triệu bảng. Người thay thế tiền đạo 28 tuổi tại sân Olimpico chính là Stephan El Shaarawy. “Tiểu Pharaoh” đã quay trở lại Italy để đầu quân cho đội bóng thủ đô theo bản hợp đồng cho mượn từ Milan đến hết mùa giải.

Giải VĐQG Trung Quốc ngày càng hấp dẫn bởi sự xuất hiện của các ngôi sao đẳng cấp thế giới. Ảnh: Goal.

Gervinho từng có 2 mùa giải thi đấu trong màu áo Arsenal trước khi đầu quân cho AS Roma vào năm 2013. Tại Serie A, tuyển thủ Bờ Biển Ngà cũng không chứng tỏ được bản thân khi chỉ ra sân 71 lần và ghi 17 bàn thắng.

Một CLB khác tại Chinese Super Leaugue là Jiangsu Suning cũng đã duyệt chi 28 triệu bảng để chiêu mộ bộ đôi tiền vệ Ramires và Fredy Guarin từ Chelsea và Inter Milan. Goal.com đưa tin, “Nerazzurri” đã chấp thuận để Guarin ra đi với giá 13 triệu bảng. Trong khi đó, thương vụ mang tên Ramires cũng hoàn toàn khả thi bởi ngôi sao người Brazil đang bị thất sủng dưới thời Guus Hiddink.

Messi sắp được tăng gấp đôi lương

Bất chấp những lùm xùm về việc trốn thuế, siêu sao người Argentina sắp hưởng mức đãi ngộ gần gấp đôi những gì anh đang nhận được tại sân Nou Camp. Cụ thể, Barcelona đã soạn thảo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, và nếu Messi đồng ý đặt bút ký vào bản giao kèo trên, anh sẽ nhận mức lương lên đến 39,4 triệu euro sau thuế mỗi năm thay vì 22,8 triệu euro như hiện tại. 

Messi ra hầu tòa vào cuối tháng 5

Sau một số phiên điều trần, Messi sẽ ra hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế, ngay trước thềm Copa America.

Barcelona vẫn chưa yên tâm với lời hứa gắn bó trọn đời của Lionel Messi. Ảnh: Goal.

Đây có thể là động thái nhằm trói chân “El Pulga” trước sự ve vãn của Manchester City hay PSG, những đội bóng sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng để có được sự phục vụ của chủ nhân “Quả bóng vàng” năm 2015. Bên cạnh đó, trong hợp đồng của tiền đạo người Argentina cũng xuất hiện một điều khoản khá kỳ lạ: Barcelona sẽ phải đền bù cho Lionel Messi số tiền 19,9 triệu euro nếu bán anh ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2016.

Gianluigi Buffon xác định thời điểm giải nghệ

Huyền thoại người Italy tiết lộ anh sẽ nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu đỉnh ngay sau khi kỳ World Cup 2018 khép lại.

“Mong ước cuối cùng trong sự nghiệp của tôi là được cống hiến cho ĐTQG Italy tại kỳ World Cup được tổ chức tại Nga. Đó cũng là thời điểm tôi chính thức giã từ sự nghiệp quần đùi áo số”, Buffon phát biểu trên tờ Gianni Brera.

Buffon sẽ kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình vào mùa hè năm 2018. Ảnh: Mirror.

Đầu quân cho Juventus từ Parma vào năm 2001 với mức phí kỷ lục dành cho một thủ môn, Buffon đã giúp “Lão phu nhân” giành 6 Scudetto. Bên cạnh đó, mốc son đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của thủ thành sinh năm 1978 chính là chức vô địch World Cup 2006 cùng “Azzurri”. Hiện tại ở độ tuổi 37, “Gigi” vẫn là trụ cột không thể thay thế trong khung gỗ của nhà ĐKVĐ Serie A.

Lộ áo đấu mùa giải 2016/17 của MU

Tờ Footy Headlines hé lộ trang phục thi đấu sân nhà mùa giải tiếp theo của Manchester United. Trong năm thứ hai hợp tác cùng “Quỷ đỏ”, Adidas đã lấy cảm hứng từ những mẫu áo đấu từ thế kỷ 19 pha trộn cùng đường nét khỏe khoắn mang hơi hướm hiện đại. Những sọc truyền thống của hãng thể thao Đức chạy dọc hai bên hông thay vì vai áo như mùa giải hiện tại.

Mẫu áo đấu dự kiến mùa giải mới của MU. Ảnh: Footy Headlines.

Tuy nhiên, thiết kế mới lại không nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford. Nhiều ý kiến cho rằng mẫu áo đấu trên quá đơn điệu và không phù hợp với tầm vóc của một đội bóng lớn như MU.

Van Gaal phủ nhận tin đồn từ chức

Trước những tin đồn HLV Louis van Gaal nộp đơn xin từ chức vào sáng nay (giờ Việt Nam), chiến lược gia người Hà Lan đã có câu trả lời cho riêng mình.





Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm