Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tới Real, Neymar sẽ ăn đứt Ronaldo và Messi về mức lương

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đang làm mọi cách có thể để thuyết phục tiền đạo Neymar rời Barcelona và cập bến đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Chủ tịch Florentino Perez dường như đã lên sẵn kế hoạch bán Cristiano Ronaldo vào cuối mùa giải năm nay. Theo đó, người đàn ông quyền lực nhất đội bóng chọn tiền đạo Neymar làm người thay cho siêu sao sắp bước sang tuổi 31. Song, rào cản để Chủ tịch Perez thực hiện vụ chuyển nhượng nằm ở màu áo của Neymar khi đang phục vụ Barcelona, kình địch với Real Madrid tại La Liga.

Real Madrid sẽ biến Neymar thành ông hoàng lương bổng nếu sang Madrid. Ảnh: Getty Images.

Do đó, "Los Blancos" sẽ không dễ dàng có được chữ ký tay săn bàn 23 tuổi. Gần đây, Neymar cũng khẳng định đang cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống ở Barcelona và không muốn đi đâu cả. Tuy nhiên, điều đó không làm Ngài Perez chán nản. Mới đây, tờ Sport đưa tin Real Madrid sẵn sàng biến Neymar thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới nếu đồng ý sang Madrid.

Bằng việc gia nhập đội bóng Hoàng gia, Neymar sẽ bỏ túi mức lương 35 triệu euro/năm. Hiện tại, ngôi sao người Nam Mỹ chỉ nhận được mức lương 8,8 triệu euro/năm tại Barcelona, đứng sau Cristiano Ronaldo, 17 triệu euro/năm, và Lionel Messi, 26,5 triệu euro/năm. Ngoài ra, hợp đồng cho Neymar nếu gia nhập Real Madrid sẽ có thời hạn 5 năm, như vậy, cầu thủ này có thể bổ sung vào tài khoản 175 triệu euro nếu gắn bó theo hợp đồng được Real Madrid mời gọi.

Neymar sẽ được đối đãi rất hậu nếu sang Real. Ảnh: Getty Images.

Về phí chuyển nhượng, Chủ tịch Perez sẽ cho 190 triệu euro trả cho Barcelona để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Neymar. Như vậy, tổng số tiền Real Madrid bỏ ra để có chữ ký thủ quân tuyển Brazil sẽ lên tới 365 triệu euro.

Báo giới Tây Ban Nha phân tích, Chủ tịch Perez rõ ràng muốn dùng tiền để mua tương lai cho đội bóng, theo đó, mọi thứ có thể bắt nguồn từ Neymar và những giá trị cũ như Ronaldo sẽ sớm bị đào thải.

Giá trị cũ của Real như Ronaldo sẽ sớm phải ra đi. Ảnh: Internet.

Thực hư của thông tin trên chưa biết ra sao, tuy nhiên, Real Madrid được dự báo gặp rất nhiều khó khăn trong việc mua Neymar. Lý do vì họ đang nhận án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA được áp dụng trong hai kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Nếu sở hữu được Neymar trong mùa hè sắp tới, "Los Blancos" cũng không thể đăng ký cầu thủ này vào danh sách thi đấu, tương tự với trường hợp của Barcelona từng gặp phải.

Với Real Madrid, họ chỉ có được Neymar nếu thực hiện vụ chuyển nhượng ngay trong mùa đông này.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm