Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 40 năm, Microsoft vừa cập nhật một phần mềm cơ bản trên Windows

Hơn 40 năm sau khi ra mắt, ứng dụng Notepad cuối cùng đã được Microsoft cập nhật tính năng kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi trong Windows 11.

Sau hơn 40 năm, ứng dụng Notepad đã được cập nhật tính năng kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi. Ảnh: Future.

Theo The Verge, Microsoft đã âm thầm tung bản cập nhật tính năng kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi cho ứng dụng Notepad trong Windows 11.

Thực tế, Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm cả hai tính năng từ tháng 3. Theo đó, tính năng kiểm tra chính tả trong Notepad gần giống với Word hoặc Edge là đánh dấu các từ viết sai chính tả và gạch chân màu đỏ để hiển thị lỗi cho người dùng.

Tuy nhiên, một điểm trừ trên ứng dụng này là khi nhấp chuột phải vào một từ viết sai chính tả trong Notepad, menu phụ sẽ không tự động mở rộng như trong Word. Thay vào đó, người dùng phải nhấp lại để xem danh sách các từ viết đúng chính tả.

Điều này gây khó khó hiểu bởi Microsoft từng trình diễn khả năng nhấp chuột phải và ngay lập tức chọn sửa lỗi trong Notepad ở giai đoạn thử nghiệm beta.

Trong khi đó, với tính năng tự động sửa lỗi, các lỗi đánh máy sẽ được Notepad tự động sửa khi bật kiểm tra chính tả. Người dùng có thể dễ dàng tắt mở cả hai tính năng kiểm tra chính tả và tự động sửa lỗi trong cài đặt của Notepad.

Windows Notepad lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1983 và được xem như phiên bản rút gọn của Word. Ứng dụng hơn 40 năm tuổi này đã bị "đóng băng" trong nhiều năm khi hầu như không có sự khác biệt đáng kể nào giữa các phiên bản trên những hệ điều hành khác nhau.

Phải đến Windows 11, ứng dụng soạn thảo văn bản này mới nhận được những cập nhật đáng kể. Cụ thể, Notepad đã có cài đặt chế độ tối và thanh menu cũng được sắp xếp lại.

Trên Windows 11, người dùng cũng không cần phải mở một trang Notepad mới để ghi lại một số ý tưởng, chú thích hoặc mã nguồn. Thay vào đó, hãy nhấn nút (+) để mở tab mới trong cùng cửa sổ. Tính năng này giúp giữ những ý tưởng về cùng vấn đề và suy nghĩ xuất hiện đồng thời được sắp xếp gọn gàng.

Loạt sách được Bill Gates khuyến nghị cho hè 2024

Hàng năm, tỷ phú Bill Gates đều chia sẻ những cuốn sách thú vị ông đã đọc gần đây. Tỷ phú cho biết ông đọc khoảng 50 cuốn sách mỗi năm. Những cuốn sách được Gates chia sẻ cho hè 2024 mang nhiều chủ đề, từ tiểu thuyết, trí tuệ nhân tạo tới tâm lý.

Microsoft cảnh báo kĩ thuật bẻ khóa có thể biến AI thành 'khủng bố'

Một kỹ thuật hack mới được phát hiện có thể khiến những chatbot như ChatGPT hay Gemini vi phạm chính sách và cung cấp nhiều thông tin nguy hiểm.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm