Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 2 ca tử vong, Iran có thêm 3 trường hợp nhiễm virus corona

Sau khi báo cáo về 2 trường hợp tử vong do virus corona tại thành phố Qom, Iran cho biết nước này ghi nhận thêm 3 ca nhiễm mới trong ngày 20/2.

Theo AP, tất cả trường học và trường đại học, bao gồm cả những buổi thảo luận tôn giáo dòng Shia, đều bị cho ngừng hoạt động tại thành phố thánh Qom, nằm cách thủ đô Tehran 140 km về phía nam. Đây là thành phố lớn thứ 7 của Iran với dân số khoảng 2,4 triệu người.

Đây được coi là trung tâm tôn giáo với những người theo đạo Hồi dòng Shia. Nó thu hút các tín đồ Shia từ khắp nơi trên đất nước và cả những người đến từ Iraq, Pakistan, Afghnistan và Azerbaijan.

Một quan chức của Bộ Y tế Iran, ông Kiyanoush Jahanpour cho biết số ca nhiễm virus corona tại quốc gia Vùng Vịnh tính đến thời điểm này là 5, bao gồm cả 2 trường hợp tử vong hôm 19/2 tại Qom. Hai người này đều là những bệnh nhân lớn tuổi.

Iran co them ca nhiem virus corona anh 1

Thành phố Qom là một trong những trung tâm tôn giáo của Iran. Ảnh: Reuters.

Hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết cả 3 ca nhiễm mới đều là những công dân Iran sống tại thành phố Qom, và một trong những người nhiễm bệnh đã đến thăm thành phố Arak. Ông Mohammad Mahdi Gouya, Thứ trưởng Y tế, cho biết dường như những người này không có tiếp xúc nào với các công dân Trung Quốc.

Chính quyền Iran hiện vẫn đang xác định nguồn gốc lây bệnh của những người này, và mối liên hệ với những người hành hương tôn giáo đến từ Pakistan hoặc các thành phố khác.

Bộ trưởng Y tế Iran, ông Saeed Namaki cho biết có khoảng 60 sinh viên Iran đã được sơ tán khỏi Vũ Hán, họ đều trải qua quá trình cách ly kéo dài 14 ngày và không cho thấy triệu chứng của virus.

Iran phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc để mua lượng dầu mà nước này này khai thác. Nhiều công ty Trung Quốc vẫn tiếp tục làm ăn ở Iran bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ. Không giống như những quốc gia khác trong khu vực, trong đó có Saudi Arabia - nước đã cấm công dân tới Trung Quốc hoặc cấm người Trung Quốc nhập cảnh, Iran vẫn cho phép hoạt động đi lại tới Trung Quốc diễn ra.

Ca nhiễm virus corona đầu tiên tử vong ở Hàn Quốc, 104 người mắc bệnh

Giới chức Hàn Quốc hôm 20/2 cho biết nước này vừa ghi nhận bệnh nhân đầu tiên tử vong sau khi nhiễm virus corona. Số ca nhiễm ở nước này cũng tăng mạnh lên 104 trường hợp.

Iran có ca tử vong đầu tiên vì virus corona

Hai người tử vong ở Iran sau khi xét nghiệm dương tính với virus corona hôm 19/2, Bộ Y tế Iran cho biết. Đây là ca tử vong đầu tiên vì virus corona ở nước này.

Hương Hảo

Bạn có thể quan tâm