Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran có ca tử vong đầu tiên vì virus corona

Hai người tử vong ở Iran sau khi xét nghiệm dương tính với virus corona hôm 19/2, Bộ Y tế Iran cho biết. Đây là ca tử vong đầu tiên vì virus corona ở nước này.

Theo hãng thông tấn YJC - thuộc đài truyền hình nhà nước, hai người tử vong là công dân Iran và là các cư dân của thành phố thiêng Qom.

Đây cũng là những ca tử vong đầu tiên vì virus corona được ghi nhận ở Trung Đông, và là ca thứ 7 và thứ 8 ngoài Trung Quốc đại lục - nơi bùng phát dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người.

Virus corona anh 1

Người dân Iran mua sắm tại Grand Bazaar ở thủ đô Tehran. Ảnh: AFP.

Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA dẫn lời ông Kianoush Jahanpour, người phát ngôn Bộ Y tế Iran, cho biết virus được phát hiện ở hai công dân lớn tuổi với các vấn đề về hệ miễn dịch ở Qom, phía Nam thủ đô của Iran.

“Sau báo cáo về trường hợp mắc bệnh hô hấp mạn tính gần đây ở Qom, 2 trong số các nạn nhân được xác định dương tính với virus corona trong các xét nghiệm sơ bộ. Thật không may họ đã qua đời trong phòng chăm sóc đặc biệt vì tuổi cao và vấn đề với hệ thống miễn dịch của họ”, ông Jahanpour nói.

Hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết những trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh và từng tiếp xúc với 2 người tử vong đang được cách ly để theo dõi.

Người đứng đầu bộ phận truyền nhiễm của Bộ Y tế Iran Mohammad Mehdi Gouya, cho biết 2 người tử vong vì virus corona chưa từng đi ra nước ngoài. Điều này làm phức tạp thêm nguồn gốc lây lan virus corona chủng mới. Mohammadreza Ghadir, người đứng đầu cơ quan y tế thành phố Qom cho biết sự lây lan của virus corona ở Qom đang được kiểm soát, mọi người không cần phải lo lắng về điều đó.

Khu phố người Hoa khắp thế giới vắng lặng, bị xa lánh vì dịch corona Từ London đến Melbourne, các khu phố người Hoa trở nên vắng lặng khác thường. Những doanh nghiệp hay nhà hàng không thể ngăn được nỗi sợ của người dân về dịch Covid-19.

Trung Quốc có thêm 114 ca tử vong, nhưng số ca nhiễm mới giảm kỷ lục

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc báo cáo 114 ca tử vong vì virus corona trong ngày 19/2, trong khi chỉ có 394 ca nhiễm mới virus corona.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm