Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện quân nhân nhiễm virus corona, Hàn Quốc cấm lính rời trại

Quân đội Hàn Quốc ngày 20/2 xác nhận một thủy thủ tại đảo Jeju được phát hiện dương tính với chủng virus corona mới sau khi trở về từ Daegu.

Ca dương tính với virus corona đầu tiên trong quân đội Hàn Quốc được xác nhận thuộc quân chủng hải quân. Người này trên 20 tuổi và đang đóng tại đảo Jeju, theo Yonhap.

Thông tin ban đầu cho biết người quân nhân có thời gian về thăm nhà tại thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul khoảng 300 km về phía đông nam.

Thành phố với dân số 2,5 triệu người vừa phát hiện ca "siêu lây nhiễm" đầu tiên trên toàn quốc với nguy cơ bùng phát ổ dịch mới. Có đến 51 ca dương tính với virus corona được phát hiện ở Daegu và các thị trấn lân cận chỉ trong ngày 20/2.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, quân đội Hàn Quốc đã ra lệnh cấm quân nhân tại thành phố Daegu rời doanh trại dù sử dụng ngày phép hoặc gặp gỡ người từ bên ngoài đến thăm, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Phat hien quan nhan nhiem virus corona anh 1

Quân nhân và sĩ quan cảnh sát Hàn Quốc phải đeo khẩu trang khi diễn tập chống khủng bố ở Jinhae ngày 11/2. Ảnh: Yonhap.

"Chúng tôi đã ban hành một số biện pháp phòng ngừa cho các đơn vị quân đội đóng ở Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc. Lệnh có hiệu lực ngay lập tức kể từ đêm 19/2", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun Soo trả lời họp báo ngày 20/2.

Hiện quân đội Hàn Quốc đã cho cách ly khoảng 300 người. Những cá nhân này hoặc từng đến Trung Quốc, Hong Kong, Macao trong vòng 14 ngày qua, hoặc từng tiếp xúc với người đã đến những vùng này. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc giảm quy mô lễ đón học viên mới tại các học viện quân sự quốc gia. Học viên mới không được mời người thân trong gia đình hoặc bạn bè đến dự.

"Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục đa dạng hóa các biện pháp ngăn ngừa virus lan đến doanh trại", người phát ngôn Choi Hyun Soo cho biết.

Bên cạnh đó, Cơ quan Nguồn nhân lực Quân đội (MMA) cũng thông báo tạm hoãn kiểm tra sức khỏe cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Daegu hoặc vùng lân cận trong vòng 14 ngày, bắt đầu tính từ 21/2.

Chiến sĩ trong vùng mới nhận giấy gọi nhập ngũ được yêu cầu tạm hoãn chấp hành, dù có xuất hiện triệu chứng hay không. Đối với tân binh ở các địa phương khác, MMA cho phép họ tạm hoãn nhập ngũ nếu từng đến nơi có nhiều ca nhiễm virus corona.

Chuyên gia hàng đầu về virus lo ngại các ca nhiễm không có triệu chứng Chuyên gia cho biết nhiều người không có triệu chứng hoặc biểu hiện nhẹ vẫn bị nhiễm virus. Họ vẫn đang cố gắng nghiên cứu qua xét nghiệm kháng thể.

Ca nhiễm virus corona đầu tiên tử vong ở Hàn Quốc, 104 người mắc bệnh

Giới chức Hàn Quốc hôm 20/2 cho biết nước này vừa ghi nhận bệnh nhân đầu tiên tử vong sau khi nhiễm virus corona. Số ca nhiễm ở nước này cũng tăng mạnh lên 104 trường hợp.

Ca nhiễm tăng vọt, thị trưởng Daegu yêu cầu 2,5 triệu dân ở nhà

Thị trưởng thành phố Daegu của Hàn Quốc đề nghị 2,5 triệu dân tại địa phương hạn chế ra khỏi nhà sau khi số ca dương tính virus corona tại vùng tăng đột biến vài ngày qua.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm