Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh nhân 'siêu lây nhiễm' ở Hàn Quốc đã lây ít nhất 38 người

Tại Hàn Quốc, tình hình bệnh dịch do virus corona đang diễn biến theo hướng phức tạp khi có tới 31 ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày 19/2, nâng tổng số ca nhiễm lên 82.

Theo Reuters, với 82 ca nhiễm, Hàn Quốc đã vượt qua Hong Kong và trở thành nơi có nhiều ca nhiễm virus corona thứ 3 trên thế giới ngoài Trung Quốc đại lục. Đứng đầu vẫn là Nhật Bản với 693 ca nhiễm bệnh, phần lớn là những hành khách trên du thuyền Diamond Princess. Singapore hiện ghi nhận 84 trường hợp.

Trong số những ca nhiễm mới được ghi nhận ở Hàn Quốc, 23 trường hợp có chung tiền sử dịch tễ là cùng tham dự buổi thánh lễ tại nhà thờ tại thành phố Daegu với một phụ nữ 61 tuổi nhiễm virus.

Chỉ một ngày trước, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ghi nhận 20 trường hợp nhiễm mới ở nước này, với 15 trường hợp liên quan đến người phụ nữ 61 tuổi.

Bệnh nhân này, 61 tuổi, là ca nhiễm thứ 31 ở Hàn Quốc và được coi là người "siêu lây nhiễm" khi tới nay đã khiến 38 người mắc bệnh.

Virus corona o Han Quoc anh 1

Hàn Quốc đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề về mặt kinh tế do virus corona gây nên. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi tin rằng có nhiều trường hợp tiếp xúc gần gũi tại nhà thờ và đang lên kế hoạch xét nghiệm toàn bộ những người đã đến nhà thờ", Jung Eun Kyeong, giám đốc KCDC, nói.

Người siêu lây nhiễm nhập viện tại Daegu từ ngày 7/2. Người này ban đầu từ chối tiến hành xét nghiệm virus corona bất chấp yêu cầu của bác sĩ. KCDC cho biết người này đã có tiếp xúc với 166 người khác, tất cả đã chấp hành tự cách ly sau khi nhận được thông tin từ nhà chức trách.

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết hiện chưa rõ cá nhân nào đã lây nhiễm virus corona cho trường hợp siêu lây nhiễm ở Daegu. Trong thông báo đưa ra ngày 19/2, cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết không có ý định phong tỏa thành phố Daegu do tình hình nằm trong tầm kiểm soát.

Hôm 18/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã cảnh báo tác động của virus corona với nền kinh tế nước này có thể lớn hơn và lâu dài hơn so với dịch bệnh MERS vào năm 2015 khiến 38 người Hàn Quốc tử vong.

Ca 'siêu lây nhiễm' virus corona gây chấn động Hàn Quốc

Ca "siêu lây nhiễm" tại thành phố Daegu đã khiến ít nhất 15 người khác nhiễm virus corona (Covid-19), làm dấy lên lo ngại về sự bùng phát của dịch bệnh tại Hàn Quốc.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm