Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số ca nhiễm virus corona tăng đột biến ở Hàn Quốc sau thánh lễ

Số ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc tăng vọt ngày 19/2, với 20 ca nhiễm mới, gồm 14 ca nhiễm có liên quan tới một số thánh lễ ở thành phố miền trung Daegu.

Số ca nhiễm mới này là mức tăng lớn nhất ở Hàn Quốc từ đầu dịch, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên 51, tính đến chiều 19/2.

Như vậy, tổng cộng 19 ca nhiễm đã được phát hiện tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang bao quanh Daegu, trong đó 16 người có liên quan đến một ca nhiễm trước đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết trong một thông cáo, theo Reuters.

Ca nhiễm trước đó là một phụ nữ 61 tuổi, được gọi là “bệnh nhân 31”, xác nhận vào ngày 18/2. Bà không có lịch sử đi ra nước ngoài gần đây, nhưng trước khi xét nghiệm virus corona đã dự một số thánh lễ, và tới một bệnh viện.

han quoc virus corona anh 1

Một nhân viên khử trùng một chợ ở Seoul ngày 7/2. Ảnh: Getty Images.

Nhà thờ Shincheonji, là bên tổ chức các thánh lễ này, ra thông cáo xác nhận người phụ nữ đã dự thánh lễ, và đề nghị các tín đồ từng đi lễ từ ngày 9-16/2 hãy đi xét nghiệm và tự cách ly.

Giới chức y tế đang coi các ca ở Daegu là những ca “siêu lây lan”, giám đốc KCDC Jeong Eun Kyeong nói với các phóng viên.

Hàng trăm người được cho là đã dự các thánh lễ cùng bệnh nhân 31 trong những tuần gần đây. Ngoài nhà thờ, bệnh nhân 31 cũng đến một khách sạn, và sau cùng là một bệnh viện, thị trưởng Daegu Kwon Young Jin cho biết trên Facebook.

Gia đình của người phụ nữ này chưa có có triệu chứng, trong khi tài xế taxi đã tiếp xúc với bà đang tự cách ly, ông Kwon nói.

Một bệnh viện đã điều trị cho bệnh nhân 31 sau một tai nạn giao thông cho biết bà từ chối xét nghiệm virus dù bị sốt.

KCDC cho biết đang rà soát lại chính sách đối với người từ chối xét nghiệm, và nói cảnh sát có thể vào cuộc trong những trường hợp như vậy.

Sau khi triệu chứng tệ đi, cuối cùng bà phải xét nghiệm virus ngày 17/2, theo KCDC.

Cách ly thất bại, du thuyền ở Nhật trở thành lồng ấp virus

Nhiều nhà khoa học nói đó là một thử nghiệm thất bại: Tàu Diamond Princess dường như đã trở thành lồng ấp cho virus thay vì là cơ sở cách ly ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh.

Hơn 10.000 cựu binh Trung Quốc tham gia chống virus corona

Hơn 10.000 cựu chiến binh quân đội Trung Quốc đã tình nguyện đến Vũ Hán và một số địa phương khác để chiến đấu với virus corona đang diễn biến phức tạp.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm