Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập khách sạn ở Trung Quốc, 17 người thiệt mạng

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương sau vụ sập khách sạn Siji Kaiyuan ở thành phố Tô Châu thuộc tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc hôm 13/7 (giờ địa phương).

Sau 36 giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã phát hiện 23 người bị vùi trong đống đổ nát sau vụ sập khách sạn Siji Kaiyuan. Chỉ 6 người trong số này còn sống, theo BBC.

Vụ sập khách sạn 54 phòng xảy ra vào khoảng 15h33 ngày 13/7 (giờ địa phương). Hơn 600 nhân viên cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường.

Ban đầu, lực lượng chức năng cho rằng có 18 người trong khách sạn vào thời điểm tòa nhổ đổ sụp. Tuy nhiên, nhóm cứu hộ sau đó được thông tin rằng có năm khách đang lưu trú ở khách sạn mà không đăng ký.

Trong số 6 người sống sót được tìm thấy từ đống đổ nát, 5 người được cho là bị thương nhưng trong tình trạng ổn định. Một người không bị thương.

sap khach san Trung Quoc anh 1

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau vụ sập khách sạn Siji Kaiyuan ở thành phố Tô Châu thuộc tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc hôm 13/7 (giờ địa phương). Ảnh: Reuters.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân vụ sập xuất phát từ quá trình tái cấu trúc tòa nhà, theo Global Times.

Khách sạn Siji Kaiyuan được cho là đã được cải tạo thường xuyên trong những năm gần đây.

"Tòa nhà lúc đầu chỉ có 3 tầng. Tuy nhiên, qua thời gian, số tầng của khách sạn ngày càng tăng", một cư dân ở thành phố Tô Châu nói với hãng tin Red Star News.

Chính quyền tỉnh Giang Tô cho biết một nhóm điều tra đang xem xét vụ tai nạn, nói thêm rằng "những cá nhân có liên quan" sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự.

Các vụ sập công trình dân sự ở Trung Quốc trong quá khứ thường có liên quan đến việc xây dựng không đảm bảo chất lượng, theo BBC.

Vào năm 2020, một vụ sập khách sạn ở tỉnh Phúc Kiến đã khiến 29 người thiệt mạng. Lực lượng điều tra sau đó phát hiện quá trình xây dựng khách sạn có "vấn đề nghiêm trọng" , theo Tân Hoa Xã.

Sập khách sạn ở Trung Quốc, ít nhất 1 người chết

Một khách sạn bình dân tại thành phố Tô Châu, Trung Quốc sụp đổ vào chiều 12/7, khiến ít nhất một người chết và 10 người mất tích, chính quyền địa phương cho biết.

54 người chết trong vụ sập tòa chung cư ở Florida

Hạt Miami-Dade, bang Florida, xác nhận thêm 8 nạn nhân tử vong trong vụ sập tòa chung cư ở thị trấn Surfside, nâng tổng số người thiệt mạng lên 54 trường hợp.

Mỹ đánh sập phần còn lại của chung cư 12 tầng trước bão Elsa

Phần còn lại của tòa cao ốc sập khiến 24 người chết đã bị nhà chức trách Mỹ phá dỡ bằng thuốc nổ, trước khi cơn bão nhiệt đới Elsa ập vào.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm