Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ đánh sập phần còn lại của chung cư 12 tầng trước bão Elsa

Phần còn lại của tòa cao ốc sập khiến 24 người chết đã bị nhà chức trách Mỹ phá dỡ bằng thuốc nổ, trước khi cơn bão nhiệt đới Elsa ập vào.

“Đây chắc chắn không phải quyết định dễ dàng. (Nhưng) đây là điều cần làm tại thời điểm này do không biết diễn biến cơn bão sẽ như thế nào”, Arthur Sorey, người đứng đầu thành phố North Miami Beach, nói, Reuters đưa tin ngày 5/7.

Trước đó, tối 4/7, tại hiện trường đổ nát của tòa chung cư 12 tầng Champlain Towers South ở bang Florida, công nhân khoan và nhồi thuốc nổ vào các cột trụ của chung cư để thực hiện phá dỡ có kiểm soát.

Video ghi hình cho thấy sau khi thuốc nổ được kích hoạt, tòa nhà 12 tầng đổ sụp, làm bốc lên lớp khói bụi dày đặc.

sap cao oc anh 1

Tòa cao ốc gặp nạn bị đánh sập có kiểm soát trước khi bão tiến gần bang Florida. Ảnh: USA Today.

Người dân xung quanh không cần phải sơ tán nhưng được dặn phải ở trong nhà và tắt điều hòa để tránh bụi.

Công tác phá dỡ được triển khai gấp rút trong bối cảnh bão nhiệt đới Elsa vào chiều 4/7 được dự báo sẽ tiếp cận phía tây bang Florida vào ngày 6/7 hoặc 7/7.

Người làm công tác cứu hộ sẽ chờ nhận lệnh trước khi tiếp tục cuộc tìm kiếm 121 người mất tích có thể bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Quan chức hạt Miami-Dade từng nói cuộc tìm kiếm có thể trở lại khoảng 15 phút tới một tiếng sau vụ phá dỡ.

Nhà chức trách chưa xác định nguyên nhân gây ra vụ sụp đổ tòa chung cư 40 tuổi vào ngày 24/6. Một báo cáo kỹ thuật năm 2018 từng kết luận kết cấu của tòa nhà có khiếm khuyết.

Tối 4/7, thay vì màn bắn pháo hoa và tiệc vẫy cờ Mỹ thường thấy mỗi dịp quốc khánh, cộng đồng dân cư bên bờ biển tại Miami tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhẹ nhàng.

Thành phố Miami Beach đã hủy lễ kỷ niệm mừng Quốc khánh.

Gần 100 người mất tích trong vụ sập tòa nhà 12 tầng ở Florida Thống đốc bang Florida (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ sập tòa nhà 12 tầng sáng 24/6. Vụ việc khiến ít nhất 1 người thiệt mạng.

Bão sắp tới, Mỹ gấp rút phá dỡ phần còn lại của cao ốc bị sập

Mỹ đang chuẩn bị phá dỡ phần còn lại của tòa chung cư Champlain Towers South, ở bang Florida, Mỹ trong bối cảnh bão nhiệt đới tiến đến khu vực này.

Số người chết trong vụ sập chung cư ở Florida tăng lên 12

Thêm một thi thể được tìm thấy hôm 29/6 dưới đống đổ nát của chung cư bị sập tại Florida, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ việc lên 12. 149 người vẫn đang mất tích.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm