Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp có máy chơi game video, đồng hồ thông minh Google

Thời báo Phố Wall đưa tin, Google đang phát triển máy chơi game video và đồng hồ thông minh. Cả hai đều dùng hệ điều hành Android.

Sắp có máy chơi game video, đồng hồ thông minh Google

Thời báo Phố Wall đưa tin, Google đang phát triển máy chơi game video và đồng hồ thông minh. Cả hai đều dùng hệ điều hành Android.

Với máy chơi game và đồng hồ, Google hy vọng cạnh tranh được với những thiết bị Apple có thể ra mắt trong tương lai. Google cũng chuẩn bị giới thiệu phiên bản thứ hai của thiết bị giải trí Nexus Q, sản phẩm được ra mắt năm 2012 song không được bán trên thị trường. Nguồn tin của tờ báo tiết lộ, Google muốn tự thiết kế và tiếp thị thiết bị. Ít nhất một trong hai sản phẩm có thể phát hành vào mùa thu năm nay. Google từ chối bình luận về tin đồn này.

Android sẽ là hệ điều hành trên máy chơi game và đồng hồ thông minh của Google.

Kể từ khi Google công bố Android năm 2008, theo số liệu của hãng nghiên cứu IDC, Android đã chiếm 75% thị phần smartphone và 57% thị phần máy tính bảng trong quý I/2013. Do đó, không khó hiểu khi Google muốn chế tạo phần cứng dựa trên thành công của nền tảng này.

Game trên Android cũng đặc biệt phổ biến và tăng trưởng nhanh hơn hẳn so với game làm cho máy chơi game của các “ông lớn” như Microsoft, Sony hay Nintendo.

Sony và Microsoft gần đây vừa giới thiệu hai mẫu máy chơi game PlayStation và Xbox mới, dự định bán vào cuối năm nay. Tuy nhiên, nguồn tin cho rằng động thái của Google không nhằm vào hai hãng này mà để đối phó trước với Apple trong trường hợp “táo khuyết” tung ra máy chơi game mới cùng Apple TV.

Trong lúc này, Google đang trong giai đoạn cuối cùng hoàn thiện phiên bản Android mới. Phiên bản này có thể kích thích smartphone giá rẻ tại các nước đang phát triển, với mục đích gia tăng thị phần toàn cầu của Android. Google dựa vào bộ phận Android và Google X sản xuất thiết bị tách biệt với Motorola, công ty con của mình.

Mùa thu năm nay, khi phiên bản mới ra mắt, có thể Android sẽ được đưa vào nhiều loại thiết bị hơn, như laptop, đồ gia dụng như tủ lạnh. Theo một nguồn tin, một số hãng máy tính, trong đó có HP, đang phát triển laptop Android. Chúng sẽ cạnh tranh với laptop Windows.

Về đồng hồ thông minh, trước đó Samsung cho biết đang phát triển đồng hồ đeo tay có tính năng như smartphone và dùng nền tảng Android. Điện toán đeo trên người là một lĩnh vực “hot” hiện nay. Thời báo Phố Wall hồi tháng 2/2013 đưa tin, Apple đang phát triển sản phẩm tương tự. Theo tin đồn, mẫu đồng hồ của Google có thể kết nối với smartphone qua Bluetooth.

Một số nhà quan sát nhận định Google, Samsung cùng các công ty khác háo hức khai phá “miền đất mới” vì không muốn Apple lại là kẻ dẫn đầu trong một danh mục mới như đã làm được với iPhone, iPad. Về phía Google, công ty Internet đang cố gắng đại chúng hóa danh mục thiết bị đeo trên người mới, nỗ lực đáng kể nhất phải kể tới kính thông minh Google Glass.

Ngoài ra, vẫn theo tờ thời báo, Google sẽ ra mắt thế hệ thứ hai của thiết bị giải trí gia đình Nexus Q. Nexus Q do Google phát triển và tiếp thị song không được bán ra thị trường vì vấp phải nhiều chỉ trích. Phiên bản kế tiếp này sẽ rẻ hơn nhiều.

Theo ICT News

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm