Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC One phiên bản Google - smartphone Android đỉnh nhất

Thiết kế kim loại của con dế này được CNET đánh giá là xuất chúng, cũng như phần cứng và linh kiện đều thuộc dạng đầu bảng. Giao diện Android Jelly Bean gốc đơn giản, gọn nhẹ và tươi mới, tuy nhiên giá bán của nó bị cho là hơi đắt.

HTC One phiên bản Google - smartphone Android đỉnh nhất

Thiết kế kim loại của con dế này được CNET đánh giá là xuất chúng, cũng như phần cứng và linh kiện đều thuộc dạng đầu bảng. Giao diện Android Jelly Bean gốc đơn giản, gọn nhẹ và tươi mới, tuy nhiên giá bán của nó bị cho là hơi đắt.

Mặc dù vậy, nếu so sánh với các smartphone thuần Android khác trên thị trường, trang tin này vẫn đánh giá HTC One Google Play Edition là sự lựa chọn số một.

Dù HTC One phiên bản chuẩn không có điểm nào đáng chê trách, song nhiều tín đồ của Android vẫn mong rằng giá như họ có thể sử dụng giao diện nguyên thủy của Android thay vì các xảo thuật bóng bảy mà HTC chế thêm trong giao diện tùy biến của hãng. HTC One Google Play Edition (GPE) ra đời chính là vì thế.

Sử dụng cùng một phần cứng và thiết kế giống như phiên bản HTC One 32GB, HTC One GPE cài đặt hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean mới nhất và được hứa hẹn cũng là thiết bị đầu tiên trên thị trường nhận được các phiên bản Android cập nhật tiếp theo. Nghe có vẻ rất tuyệt, nhưng bạn cũng sẽ phải chấp nhận đánh đổi một số thứ khi gạt bỏ giao diện HTC Sense ra rìa. Lấy thí dụ, người dùng sẽ phải tạm biệt tất cả các tính năng camera thời thượng của HTC One phiên bản chuẩn, hay tính năng điều khiển TV từ xa và BlinkFeed.

Bên cạnh đó, mức giá 599 USD (hơn 12 triệu đồng) cũng khiến nhiều người cảm thấy đau ví.

Thiết kế

Thiết kế khung kim loại liền khối của HTC One đã nhận được vô số lời khen trước đây từ giới công nghệ. Cảm nhận trên tay là một sản phẩm vừa nhẹ nhưng lại chắc chắn, sang trọng, cao cấp. "Bạn sẽ luôn biết là mình đang cầm một món hàng thửa, được chế tác kỹ càng trên tay", CNET thốt lên.

Màn hình 4.7 inch của One cũng ấn tượng không kém với độ phân giải 1080p và mật độ điểm ảnh cao nhất hiện nay (468p/inch), hiển thị màu sắc sống động, tươi sáng và chống lóa rất tốt.

Giao diện và phần mềm

Tuy nhiên, ngôi sao đích thực của HTC One GPE chính là hệ điều hành Android 4.2.2 với một giao diện cơ bản, tối giản, thuần khiết. Bạn sẽ duyệt khay ứng dụng dưới dạng trượt ngang, thay vì cách bố trí ứng dụng theo trục dọc của Sense. Bạn cũng có thể truy cập các widget ngay bên trong khay ứng dụng. Tuy nhiên, điểm trừ là bạn sẽ không sử dụng được các tính năng camera của One bản gốc, cũng như màn hình khóa không hiển thị những thông tin quan trọng như cuộc hẹn sắp tới, thời tiết... một cách tiện lợi như ở HTC Sense.

Camera

Đây sẽ là thay đổi lớn nhất mà người dùng phải đối mặt. HTC đã quảng cáo rất rầm rộ về chức năng chụp ảnh và quay camera của One như tính năng chia sẻ Zoe Share hay bộ cảm biến Ultrapixel. Đây sẽ là những tính năng "hoa lá" mà bạn nhớ nhất khi chuyển sang dùng HTC One GPE. Hơn nữa, cách giao diện Sense hiển thị các file ảnh trong thư viện ảnh và video cũng rất tiện. Cũng sẽ không còn tính năng tự động gộp video, ảnh và các clip ngắn 3-giây thành highlight video nữa.

Chức năng camera cơ bản của One GPE hoàn toàn vắng bóng những hiệu ứng hay kỹ xảo nói trên. Tất nhiên, camera Ultrapixel vẫn còn đó, đồng nghĩa với việc điện thoại vẫn có thể chụp hình rất nhanh và chụp yếu sáng tốt. Các chế độ chụp như Party, Action, Sunset và Night cũng đã được Google đưa vào Jelly Bean 4.2.2, cộng thêm chế độ chụp toàn cảnh và chụp Sphere (kết hợp nhiều ảnh thành một bức ảnh 360 độ).

Hiệu suất

Do giao diện gốc gọn nhẹ nên máy chạy rất nhanh và nuột. Menu và ứng dụng thả xuống nhanh như chớp. Tốc độ tải/up dữ liệu cũng rất nhanh

Pin

Vì một số lý do, dù được trang bị pin 2300 mAh song One GPE vẫn không thể đạt đến thời lượng pin như phiên bản gốc. Máy chỉ chạy được 8 tiếng 9 phút trong màn kiểm tra xem video của CNET, ngắn hơn khá nhiều so với thời lượng 9 tiếng 37 phút của HTC One.

Lời kết

Khá nhiều người đã mơ đến sự kết hợp giữa thiết kế sang trọng của One với giao diện nguyên thủy của Android. Nhưng như tục ngữ từng nói, hãy cẩn trọng với ước nguyện của mình. One GPE vẫn giữ được kiểu dáng và thiết kế ngọt ngào đã từng chinh phục vô số tín đồ Android, nhưng điều không may là bạn sẽ phải hy sinh nhiều tính năng độc của phiên bản gốc, cũng như phải chấp nhận mua nguyên giá vì không có được sự trợ giá từ nhà mạng.

Do đó, theo CNET, HTC One GPE tỏ ra thích hợp với các tín đồ công nghệ thích cảm giác lạ hơn là một smartphone đại chúng, dành cho người dùng bình thường.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm