Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm HTC One, Galaxy S4 phiên bản cài Android gốc

Bộ đôi này vừa được chính thức bán ra thị trường từ hôm 26/6 với giá lần lượt là 600 và 650 USD, với điểm nhấn chính là giao diện Android 4.2 không được tùy chỉnh.

Ngắm HTC One, Galaxy S4 phiên bản cài Android gốc

Bộ đôi này vừa được chính thức bán ra thị trường từ hôm 26/6 với giá lần lượt là 600 và 650 USD, với điểm nhấn chính là giao diện Android 4.2 không được tùy chỉnh.

Trong khuôn khổ sự kiện Google I/O diễn ra hồi tháng 5, Google đã cho giới thiệu chiếc Galaxy S4 phiên bản Android gốc. Sau đó ít ngày, đến lượt chiếc HTC One bản Nexus Edition được giới thiệu, và ở thời điểm hiện tại, bộ đôi này đã bắt đầu được bán thông qua kênh bán hàng Play Store của Google.

Chiếc Galaxy S4 bản chạy Android gốc có giá đắt hơn - 650 USD. Model này vẫn được tích hợp chip lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,9 GHz, RAM 2 GB, màn hình Super AMOLED 5 inch 1.080p, camera sau 13 megapixel và pin 2.600 mAh có thể tháo rời.

Tuy sử dụng giao diện Android gốc nhưng chiếc S4 này vẫn có phím Home dạng cứng, thay vì 3 phím điều hướng ảo như những chiếc Nexus thông thường. Ngoài việc không được tích hợp giao diện TouchWiz với nhiều tính năng thông minh như Smart Stay, Smart Scroll thì giao diện camera của chiếc S4 bản Nexus cũng đã được tối giản hóa, không còn cầu kỳ và nhiều hiệu ứng như phiên bản tiêu chuẩn như Dual Shot, Eraser hay Drama Shot.

Chiếc Galaxy S4 bản chạy Android gốc.
Đọ dáng với chiếc S4 nguyên bản.

Bù lại, chiếc S4 này có dung lượng lưu trữ thực tế lớn hơn (khoảng 12 GB), đồng thời nó cũng sẽ là sản phẩm đầu tiên nhận được các bản cập nhật Android mới khi Google phát hành.

Về phần HTC One, model này có giá thấp hơn đôi chút - 600 USD. Cấu hình của máy cũng không hề thay đổi so với bản thương mại thông thường, với chip Snapdragon 600 SoC, RAM 2 GB, màn hình 4,7 inch Super LCD 3 và camera ultrapixel.

Việc bỏ đi giao diện Sense 5 là một điều đáng tiếc, bởi đây chính là một trong những điểm nhấn của chiếc HTC One. Ngoài ra, cách bố trí 2 phím cảm ứng (Home và Back) của chiếc One cũng sẽ gây ra một số khó khăn nhất định khi nó quay trở về giao diện Android gốc.

HTC One bản Nexus Edition bên cạnh phiên bản thường.
Từ trái qua phải: Samsung Galaxy S4 (bản Android gốc), Nexus 4 và HTC One.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm