Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Google bán Galaxy S4 siêu đắt?

Khi Google vừa thông báo sẽ bán phiên bản độc quyền của Samsung Galaxy S4 với mức giá 649 USD, khá nhiều người đã thắc mắc, giá đó thì bán cho ai?

Vì sao Google bán Galaxy S4 siêu đắt?

Khi Google vừa thông báo sẽ bán phiên bản độc quyền của Samsung Galaxy S4 với mức giá 649 USD, khá nhiều người đã thắc mắc, giá đó thì bán cho ai?

Thứ tư tuần trước, khi Phó Chủ tịch sản phẩm Android Hugo Barra của Google tuyên bố trước cử tọa gần 6.000 người rằng gã khổng lồ tìm kiếm sẽ phân phối một phiên bản riêng của Galaxy S4, sử dụng giao diện gốc của Android, rất nhiều tiếng vỗ tay đã vang lên. Thiết bị này được cho là vẫn trang bị cấu hình đáng ngưỡng mộ của S4 nhưng lại mang đến cho người dùng trải nghiệm phần mềm như của họ máy Nexus.

Chỉ có điều, tiếng vỗ tay nhanh chóng tắt ngấm khi Barra cất lời: "Phiên bản này sẽ bắt đầu bày bán từ 26/6 với giá 649 USD trên Google Play".

Phiên bản độc quyền Samsung Galaxy S4 sẽ được lên kệ của Google với giá 649 USD.

Nếu như bạn có mặt tại sự kiện, hoặc theo dõi tường thuật trực tiếp qua mạng, không khó để nhận thấy sự im lặng bao trùm lên cả khán phòng, tiếp đến là việc các cử tọa quay sang nhau nhíu mày, nhún vai như thể tự hỏi: "Chuyện quái gì xảy ra vậy?".

Thực ra, 649 USD là mức giá không phải là quá phi lý đối với GS4 bản không khóa mạng. Tất nhiên, nó cao đến bất ngờ so với LG Nexus 4, mẫu smartphone đầu bảng của Google hiện nay khi cùng dung lượng 16GB cũng chỉ có giá bán 349 USD.

Nhưng nếu như mua tại các nhà mạng và không kèm theo trợ giá, người dùng cũng phải bỏ ra 640 USD ở mạng AT&T, hoặc 630 USD ở mạng T-Mobile. Nhìn ra mặt bằng chung thì tất cả các smartphone đầu bảng, cao cấp, bản không khóa đều rơi vào tầm giá 500-600 USD. Chẳng hạn như HTC One có giá 574.99 USD còn iPhone 5 thì đang bán với giá tương đương GS4 dù cấu hình thấp hơn nhiều. Vì vậy, công bằng mà nói thì mức giá hơn 600 USD không quá bất thường.

Nhưng mọi chuyện trở nên hoàn toàn khác nếu nhìn từ lăng kính của Nexus 4, một smartphone sở hữu cấu hình cũng thuộc hàng cao cấp nhưng giá bán chỉ có 349 USD.

Đây chính là điểm khiến người ta thắc mắc nhiều nhất. Không một ai biết vì sao Nexus 4 lại rẻ như vậy. Liệu giá thành sản xuất của nó rẻ hơn ư? Hay linh kiện của nó kém hơn so với các đối thủ?

Cũng cần nhớ rằng Google thường giữ vai trò lớn mỗi khi công bố một smartphone Nexus mới (như trường hợp của Nexus One và Nexus 4). Do đó, có lẽ Google chứ không phải LG mới có tiếng nói quyết định đối với giá bán của Nexus 4.

Nhưng như tất cả chúng ta đều biết, họ máy Galaxy là niềm tự hào của riêng Samsung và GS4 hiển nhiên không giống như Nexus. Trong trường hợp Nexus 4, chính Samsung chứ không phải Google mới là hãng có tiếng nói lớn hơn trong việc định giá phiên bản GS4 mà Google sẽ bán. Không có lý gì mà Samsung lại để cho Google bán phá giá GS4 trên Google Play, gây tổn hại quan hệ giữa đại gia di động Hàn Quốc với các nhà mạng trên toàn thế giới.

Mặc dù vậy, theo giới quan sát, dựa trên những con số ấn tượng về sức tiêu thụ của GS4 trong những ngày đầu tiên lên kệ, có thể thấy giá bán của sản phẩm không thể cản trở tới phong độ của GS4 trên thị trường. Tương tự, mức giá 649 USD trên Google Play cũng khó biến thành "bản án tử hình" cho sản phẩm này khi nó lên kệ vào cuối tháng 6.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm