Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sanchez, Oezil ghi bàn giúp Arsenal thắng MU 3-0

Chân sút Sanchez lập cú đúp, còn tiền vệ Oezil đóng góp một bàn trong trận Arsenal đánh bại MU với tỷ số 3-0 thuộc vòng 8 Premier League diễn ra trên sân Emirates lúc 22h.


Tổng hợp trận đấu: Arsenal 3-0 Manchester United Cú đúp của Sanchez và bàn thắng của Oezil giúp Arsenal vượt qua MU với tỷ số 3-0, đồng thời leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau vòng 8 Premier League.

Arsenal chơi một trong những trận đấu rất hay ở Premier League từ đầu mùa giải. Trên sân nhà Emirates, họ thắng MU với tỷ số cách biệt 3-0 nhờ các pha lập công của Alexis Sanchez và Mesut Oezil. Hai ngôi sao của Arsenal khiến “Quỷ đỏ” Manchester nhận thất bại nặng nề nhất trên các mặt trận. Sau vòng 8 Premier League, MU rơi xuống vị trí thứ 3 khi cùng có 16 điểm như Arsenal nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+4 so với +6).

Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà trên sân Emirates, các cầu thủ Arsenal khiến MU choáng váng sau khi trận đấu diễn ra được 6 phút. Từ đường chuyền vào từ cánh phải của Mesut Oezil, tiền đạo Sanchez đánh gót làm tung lưới thủ môn De Gea đưa Arsenal vượt lên.

Ở tình huống tấn công ngay sau đó, “Pháo thủ” nâng tỷ số lên 2-0. Nhận đường kiến tạo của Theo Walcott, tiền vệ Mesut Oezil dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới MU. Tuyển thủ người Đức gây ấn tượng mạnh với một pha kiến tạo và một lần lập công cho Arsenal.

Pha đánh gót ghi bàn đẳng cấp của Sanchez Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Mesut Oezil, tiền đạo Sanchez đánh gót làm tung lưới MU đưa Arsenal vượt lên.

Việc sớm có 2 bàn thắng giúp các học trò của huấn luyện viên Wenger thi đấu hưng phấn. Phút 19, Arsenal gia tăng cách biệt với MU lên thành 3 bàn. Sau khi vượt qua Darmian, tiền đạo Sanchez cứa lòng đưa bóng vào góc cao hoàn tất cú đúp ở trận đại chiến với “Quỷ đỏ” Manchester.

Nhận 3 bàn thua khi hiệp 1 diễn ra chưa được một nửa thời gian, các cầu thủ MU đã thi đấu với tinh thần mất tập trung. Trong khi, Arsenal tiếp tục chơi thăng hoa. Phút 34, Ramsey bỏ lỡ cơ hội lập công cho đội chủ sân Emirates. Sau cú bấm bóng kỹ thuật chính xác của Sanchez, tiền vệ Ramsey đệm lòng không trúng khung thành thủ môn De Gea.

Cuối hiệp 1, MU mới có pha tấn công sắc nét. Sau đường chuyền của Darmian, tiền đạo Martial xử lý bóng kỹ thuật vượt qua trung vệ Mertesacker, nhưng không đánh bại được thủ môn Petr Cech ở tình huống đối mặt. Ngay sau đó, Martial cũng không đón được bóng sau pha căng ngang khung thành Arsenal từ bên trái của đồng đội.

Huấn luyện viên Van Gaal quyết định điều chỉnh đội hình ngay đầu hiệp 2 khi đưa Valencia, Fellaini vào thế chỗ của Darmian và Depay thi đấu không tốt. Tuy nhiên, MU vẫn gặp bế tắc ở các tình huống triển khai lên bóng. Những pha sóng gió về phía cầu môn của Petr Cech đều xuất phát từ nỗ lực cá nhân, nhưng Ashley Young và Rooney đều không thể xuyên thủng mành lưới Arsenal.

Trong khi, các cầu thủ chủ nhà có nhiều khoảng trống từ những pha phản công. Phút cuối trận, tiền đạo vào sân ở hiệp 2 Giroud dứt điểm ở tư thế thoải mái, nhưng không đánh bại được thủ môn De Gea. Sau 90 phút, trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía Arsenal.

Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 8. Man City trở lại ngôi đầu với 18 điểm, trong khi Arsenal vượt mặt MU để leo lên vị trí thứ hai sau chiến thắng 3-0 trước đội bóng này trên sân nhà Emirates.
  • MU bước vào vòng 8 Premier League với vị thế của đội đang chơi tốt nhất Premier League mùa này. Họ phải giành chiến thắng trước Arsenal để giữ vị trí số 1.

    MU sẽ chứng minh xứng đáng số một Ngoại hạng Anh

    MU bước vào vòng 8 Premier League với vị thế của đội đang chơi tốt nhất Premier League mùa này. Họ phải giành chiến thắng trước Arsenal để giữ vị trí số 1.

  • MU sẽ làm khách đến sân Emirates của Arsenal ở vòng 8 Premier League. Huấn luyện viên của "Quỷ đỏ" dành những lời nhận xét tốt đẹp cho đội bóng thành London.

    Van Gaal đánh giá cao Arsenal

    MU sẽ làm khách đến sân Emirates của Arsenal ở vòng 8 Premier League. Huấn luyện viên của "Quỷ đỏ" dành những lời nhận xét tốt đẹp cho đội bóng thành London.

  • Tiền vệ của MU, Juan Mata thực hiện thành công cả 4 lần sút phạt có hàng rào chắn trong tình trạng mắt bị bịt bởi một tấm băng màu đen.

     

  • “Quỷ đỏ” Manchester bắt đầu tháng 10 bằng chuyến làm khách tới sân Emirates của Arsenal. Trong tháng này, họ còn gặp những đối thủ mạnh như Everton, Man City ở Ngoại hạng Anh.

    MU đối diện tháng 10 giông bão

    “Quỷ đỏ” Manchester bắt đầu tháng 10 bằng chuyến làm khách tới sân Emirates của Arsenal. Trong tháng này, họ còn gặp những đối thủ mạnh như Everton, Man City ở Ngoại hạng Anh.

  • “Pháo thủ” vừa mới nhận trận thua thứ hai liên tiếp ở Champions League, nhưng chuyên gia của trang Sky Sports - Paul Merson dự đoán Arsenal sẽ đánh bại MU ở vòng 8 Premier League.

    ‘Arsenal buộc phải thắng MU cuối tuần này’

    “Pháo thủ” vừa mới nhận trận thua thứ hai liên tiếp ở Champions League, nhưng chuyên gia của trang Sky Sports - Paul Merson dự đoán Arsenal sẽ đánh bại MU ở vòng 8 Premier League.

  • Arsenal có điểm tựa quan trọng khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà trên sân Emirates. Trong khi, MU quyết tâm rất cao trong việc đòi lại ngôi đầu bảng từ Man City.

    Arsenal tự tin trước đại chiến với MU

    Arsenal có điểm tựa quan trọng khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà trên sân Emirates. Trong khi, MU quyết tâm rất cao trong việc đòi lại ngôi đầu bảng từ Man City.

  • Đội hình ra sân của Arsenal và MU.

    Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Gabriel, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Oezil, Sanchez; Walcott.

    Dự bị: Ospina, Debuchy, Chambers, Gibbs, Oxlade-Chamberlain, Campbell, Giroud.


    MU: De Gea, Young, Smalling, Blind, Darmian, Carrick, Schweinsteiger, Mata, Rooney, Memphis, Martial.

    Dự bị: Romero, Jones, McNair, Schneiderlin, Valencia, Fellaini, Wilson.


  • Anthony Martial, Juan Mata mang đến niềm hy vọng cho MU về một trận thắng ngay trên sân Emirates của Arsenal để đòi lại ngôi đầu bảng từ Man City.

    Những điểm nóng quyết định cục diện trận Arsenal - MU

    Anthony Martial, Juan Mata mang đến niềm hy vọng cho MU về một trận thắng ngay trên sân Emirates của Arsenal để đòi lại ngôi đầu bảng từ Man City.

  • MU làm khách ở sân Emirates của Arsenal lúc 22h ngày 4/10 là tâm điểm của vòng 8 Premier League. Theo bình luận viên (BLV) Quang Huy, trận đấu nhiều khả năng có 4 bàn thắng.

    BLV Quang Huy: Trận Arsenal - MU sẽ có mưa bàn thắng

    MU làm khách ở sân Emirates của Arsenal lúc 22h ngày 4/10 là tâm điểm của vòng 8 Premier League. Theo bình luận viên (BLV) Quang Huy, trận đấu nhiều khả năng có 4 bàn thắng.

  • Người hâm mộ đổ về sân Emirates để theo dõi trận đại chiến giữa chủ nhà Arsenal và MU ở vòng 8 Premier League. Ảnh: Getty Images.

  • Thủ môn số một của Arsenal cho biết sẵn sàng cho trận tiếp đón MU trên sân nhà Emiates ở vòng 8 Premier League. Anh tự tin về việc sẽ không để tiền đạo 19 tuổi Martial chọc thủng lưới trong trận sắp tới giữa Arsenal và "Quỷ đỏ" Manchester. Ngoài ra, Petr Cech chia sẻ: “Thật khó khăn khi thay đổi câu lạc bộ và chuyển đến đội bóng lớn với nhiều sự kỳ vọng”. Petr Cech là thủ môn số một của Arsenal ở các trận đấu tại Premier League. Tuy nhiên, anh không phải là lựa chọn hàng đầu cho nhiệm vụ bảo vệ khung thành "Pháo thủ" ở Champions League.

  • Trận đại chiến giữa Arsenal và MU nhận được sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông Anh. "Pháo thủ" có lợi thế được thi đấu trên sân nhà Emirates, trong khi "Quỷ đỏ" Manchester đang có phong độ cao và quyết tâm giành 3 điểm để đòi lại ngôi đầu bảng. Ảnh: Getty Images.

     

  • Trận derby vùng Merseyside ở vòng 8 Premier League giữa Everton và Liverpool có kết quả hòa 1-1. Liveprool của Rodgers chưa cải thiện thành tích ở Premier League. Họ vượt lên nhờ công của Ings, nhưng không giữ được chiến thắng do sai lầm của hàng phòng ngự.

    Everton 1-1 Liverpool: Rodgers đối diện giông bão

    Liveprool của Rodgers chưa cải thiện thành tích ở Premier League khi hòa Everton 1-1. Họ vượt lên nhờ công của Ings, nhưng không giữ được chiến thắng do sai lầm của hàng phòng ngự.

  • Arsenal có 2 sự thay đổi ở trận đấu này khi Gabriel và Coquelin đá chính thay cho Koscielny và Flamini. Trong khi, MU để Ashley Young và Schweinsteiger xuất phát từ đầu thay thế Valencia và Schneiderlin. MU sẽ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City nếu thắng trận này. Còn Arsenal sẽ vươn lên ngang bằng điểm với chính đối thủ nếu thu về 3 điểm.

  • Các cầu thủ Arsenal khởi động trên sân Emirates trước khi đón tiếp MU. Họ có điểm tựa lớn từ sự cổ vũ của khá giả nhà. Ảnh: Getty Images.

  • Theo Walcott ghi 12 bàn trong 13 lần đá chính. Anh sẽ là mối đe dọa nguy hiểm đối với hàng phòng ngự MU. Ảnh: BBC.

  • Sơ đồ chiến thuật của Arsenal và MU ở vòng 8 Premier League diễn ra trên sân Emirates. Ảnh: BBC.

     

  • Tiền đạo Danny Welbeck dính chấn thương nên không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Arsenal. Anh không có cơ hội đối đầu đội bóng cũ MU. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Arsenal và MU ở vòng 8 Premier League trên sân Emirates bắt đầu.
  • 2': Arsenal đá phạt. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, nhưng cú đá thẳng của Cazorla không được sóng gió cho khung thành MU.
  • Cổ động viên Arsenal ở TP Hồ Chí Minh tập trung cổ vũ cho đội nhà khi đón tiếp MU. Ảnh: Facebook.

  • 6': Arsenal mở tỷ số: Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Mesut Oezil, tiền đạo Sanchez đánh gót làm tung lưới MU đưa Arsenal vượt lên.
  • 7': Arsnenal nâng tỷ số lên 2-0: Nhận đường chuyền của Theo Walcott, tiền vệ Mesut Oezil dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ mon De Gea ghi bàn cho Arsenal.
  • Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Sanchez cho Arsenal.

     

  • Mesut Oezil dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ mon De Gea ghi bàn cho Arsenal.

  • Tiền đạo Alexis Sanchez thực hiện pha đánh gót đẹp mắt ghi bàn cho Arsenal. Ảnh: Getty Images.

  • Arsenal chiếm thời gian kiểm soát bóng vượt trội trước MU (82,2% so với 17,8%) trong 10 phút đầu. Ảnh: BBC.

  • Tiền vệ Mesut Oezil thực hiện cú đặt lòng hiểm hóc không cho thủ môn De Gea cơ hội cản phá. Ảnh: Getty Images.

  • 19': Arsenal nâng tỷ số lên 3-0: Sau khi vượt qua Darmian, tiền đạo Sanchez thực hiện pha cứa lòng đưa bóng vào góc cao ghi bàn cho Arsenal.
  • 23': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Ashley Young sau pha vào bóng quyết liệt với cầu thủ Arsenal.
  • Sanchez thực hiện pha cứa lòng đưa bóng vào góc cao ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal.

  • 25': Cazorla dứt điểm chệch cột. Sau khi khống chế bóng bằng đầu, tiền vệ Cazorla tung cú volley từ ngoài khu vực 16m50 đi chệch khung thành MU.
  • 27': Depay khống chế bóng hỏng. Wayne Rooney thực hiện đường chuyền quá mạnh cho Depay. Nỗ lực của tiền đạo người Hà Lan không thành công khi bóng đi hết đường biên dọc.
  • 30': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Darmian sau pha phạm lỗi kéo Alexis Sanchez bên phía Arsenal.
  • Cổ động viên Arsenal có mặt trên sân Emirates phấn khích khi chứng kiến những pha ghi bàn liên tiếp của cầu thủ đội nhà. Huấn luyện viên Wenger cũng đang rất vui mừng khi "Pháo thủ" ghi 3 bàn vào lưới MU. Ảnh: Getty Images.

     

  • 34': Ramsey bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sanchez bấm bóng kỹ thuật chính xác cho Ramsey, nhưng pha đệm bóng của Ramsey lại đi không trúng khung thành MU.
  • Suýt chút nữa tỷ số là 4-0 cho Arsenal sau pha dứt điểm của Ramsey.

     

  • Tiền đạo Alexis Sanchez và đồng đội phấn khích sau khi có 3 lần chọc thủng lưới MU. Ảnh: Getty Images.

  • Đồ họa tình huống dẫn đến bàn thắng thứ ba của Arsenal. Ảnh: BBC.

  • 45': Martial bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Tiền đạo 19 tuổi của MU khống chế bóng loại bỏ Mertesacker, nhưng không đánh bại được thủ môn Petr Cech trong tình huống đối mặt. Sau đó, anh không thể chạm được bóng sau cú căng ngang từ bên cánh trái của đồng đội.
  • Kết thúc hiệp 1, Arsenal dẫn trước MU với tỷ số 3-0 nhờ cú đúp của Sanchez và bàn thắng của Mesut Oezil.
  • Martial không thể đánh bại được Petr Cech trong tình huống đối mặt.

  • Thông số tấn công của Arsenal và MU trong hiệp 1. "Pháo thủ" ghi 3 bàn sau 7 cú sút, trong đó "Quỷ đỏ" có 2 pha dứt điểm nhưng không thành bàn.

  • Thông số phòng ngự của Arsenal và MU sau 45 phút đầu tiên.

  • Tiền đạo Wayne Rooney thất vọng khi rời sân. MU chịu cú sốc lớn khi nhận 3 bàn thua trong 45 phút đầu. Ảnh: BBC.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Arsenal và MU ở vòng 8 Premier League bắt đầu.
  • 46': MU điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Van Gaal quyết định đưa Antonio Valencia và Fellaini vào sân thay thế cho Darmian, Depay.
  • 50': Petr Cech bắt gọn cú sút của Young. Thủ môn của Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi bắt cú dứt điểm từ ngoài khu vực 16m50 của Ashley Young bên phía MU.
  • 51': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Coquelin của Arsenal sau pha truy cản Rooney đi bóng trong tình huống MU tổ chức phản công.
  • 53': Oezil đá phạt không thành công. Tiền vệ người Đức sút phạt trúng hàng rào chắn của MU đưa bóng bật ra, sau đó anh volley bồi nhưng không chính xác.
  • Thủ môn De Gea bị đánh bại bởi những pha dứt điểm hiểm hóc của Sanchez. Ảnh: Getty Images.

  • Bình luận viên Quang Huy chia sẻ: "Quá sức choáng váng! Một hiệp đấu mà hàng thủ Man United thi đấu như mơ ngủ, liên tiếp mắc lỗi vị trí từ Young đến Darmian. Bộ ba Young, Schweinsteiger, Depay không tìm được tiếng nói chung khiến những pha phối hợp của MU rất thiếu chính xác. Tia sáng Martial cuối hiệp với pha xử lý khéo léo không thể xoá nhoà đi 45 phút tệ hại của Quỷ Đỏ trên Emirates".

  • Rooney dứt điểm từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên Petr Cech đã xuất sắc cản phá.

     

  • 62': Petr Cech cứu thua cho Arsenal. Rooney dứt điểm nhanh trước khu vực 16m50 của Arsenal, nhưng thủ thành Petr Cech bay người đấm bóng giải nguy cho đội chủ nhà.
  • 68': Petr Cech chơi xuất sắc. MU tổ chức tấn công nguy hiểm. Sau pha bỏ bóng thông minh của Rooney, tiền vệ Schweinsteiger bị bất ngờ và không tận dụng thành công trong tình huống tranh bóng với thủ môn Petr Cech.
  • Schweinsteiger bỏ lỡ cơ hội trong tình huống đối mặt với thủ môn Petr Cech.

     

  • 73': Oezil dứt điểm không thành công. Sau đường chuyền vào bên cánh trái, tiền vệ Oezil dứt điểm nối nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn De Gea.
  • 75': Arsenal điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Wenger quyết định lần lượt đưa Giroud, Chamberlain vào thay Walcott và Oezil.
  • 79': Arsenal điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Wenger đưa Gibbs vào thay Sanchez do dính chấn thương.
  • 82': MU điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Van Gaal đưa tiền đạo trẻ Wilson vào thế chỗ của tiền vệ Juan Mata.
  • 86': Giroud bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Nhận đường chuyền của Chamberlain, tiền đạo Giroud đệm lòng trong tư thế không bị kèm, nhưng bóng đi đúng vào vị trí thủ của thủ môn De Gea.
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Arsenal và MU đá bù thêm 2 phút.
  • Kết thúc trận đấu, Arsenal giành chiến thắng 3-0 trước MU ở vòng 8 Premier League trên sân nhà Emirates.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm