Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: Trận Arsenal - MU sẽ có mưa bàn thắng

MU làm khách ở sân Emirates của Arsenal lúc 22h ngày 4/10 là tâm điểm của vòng 8 Premier League. Theo bình luận viên (BLV) Quang Huy, trận đấu nhiều khả năng có 4 bàn thắng.

- MU giành 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, qua đó leo lên ngôi đầu bảng. Anh đánh giá thế nào về lối chơi của MU mùa này?

- MU đã chi rất nhiều tiền trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Họ có thêm nhiều bản hợp đồng chất lượng nên có kết quả thi đấu tốt hơn so với mùa trước. Tuy nhiên, MU vẫn chưa trình diễn được lối chơi mềm mại và hiệu quả như sự kỳ vọng của người hâm mộ. Họ sẽ phải cải thiện hơn nữa trong thời gian tới.

Huấn luyện viên Arsene Wenger (trái) và đồng nghiệp Louis van Gaal sẽ có cuộc đấu trí tại sân Emirates. Ảnh: Sky Sports.

- Theo anh, vị trí nào là mắt xích đáng lo ngại trong đội hình MU thời điểm này?

- Luke Shaw dính chấn thương, sau đó Marcos Rojo cũng không thể thi đấu vì lý do tương tự, nên huấn luyện viên Van Gaal buộc phải đẩy Darmian sang bên cánh trái hàng phòng ngự. Đây là vị trí đáng lo ngại trong đội hình của MU, bởi Darmian phải thi đấu trái chân. Darmian thể hiện sự đa năng, nhưng đó vẫn là vị trí dễ bị khai thác.

Tôi nghĩ, Phil Jones đã trở lại thi đấu, nên huấn luyện viên Van Gaal có thể xếp cặp trung vệ Phil Jones - Chris Smalling. Sau đó, Darmian sẽ được trả lại bên cánh phải, còn Blind đảm nhận cánh trái. Tuy nhiên, điều này khó xảy ra trong trận gặp Arsenal, bởi huấn luyện viên Van Gaal thích sử dụng Blind ở vị trí trung vệ.

- Thời gian qua, Rooney thi đấu mờ nhạt và chưa làm tròn vai trò thủ quân trên sân ở những thời điểm MU gặp khó khăn. Theo anh, cầu thủ nào hiện xứng đáng là thủ lĩnh trong lối chơi của MU?

- Theo tôi, Juan Mata đang tạo được ấn tượng tốt trong đội hình MU. Anh có thể tạo ra sự khác biệt cho những pha tấn công. Những pha xử lý của Juan Mata đem đến hy vọng về khả năng thành bàn cao. Anh rõ ràng là cầu thủ đáng được chờ đợi nhất của MU lúc này.

- Khi Wayne Rooney chơi không tốt và liên tục gây thất vọng, anh đánh giá liệu huấn luyện viên Van Gaal có nên mạo hiểm loại bỏ Rooney hay không?

- Người hâm mộ có thể chưa hài lòng về phong độ của Wayne Rooney. Tuy nhiên, anh vẫn là cầu thủ kinh nghiệm và hiện đeo băng thủ quân của MU. Điều đó cho thấy vai trò quan trọng của Rooney, nên sẽ không có chuyện huấn luyện viên Van Gaal cất anh trên băng ghế dự bị. Theo tôi, Rooney vẫn đang thi đấu khá ổn ở vị trí hộ công.

- Anh nhận xét thế nào về tinh thần thi đấu của cầu thủ MU sau khi có hai trận lội ngược dòng thành công?

- Mùa này, đội hình MU tốt hơn so với mùa trước. Huấn luyện viên Van Gaal mua thêm nhiều cầu thủ chất lượng, nên tạo ra tính cạnh tranh giữa các vị trí trong đội hình. Điều đó dẫn đến việc các cầu thủ đều thi đấu nhiệt tình nhằm tranh vị trí chính thức. Theo tôi, đó là một phần lý do giúp MU chơi máu lửa hơn.

- Anh dự đoán trận đấu giữa Arsenal và MU sẽ có kết quả thế nào?

- Trận đấu sẽ diễn ra hấp dẫn. Hai đội sẽ chơi tấn công, và người hâm mộ sẽ được chứng kiến nhiều bàn thắng. Tỷ số của trận đấu có thể là 2-2.

Một vài thông tin đáng chú ý về MU trước trận gặp Arsenal

MU có trận thắng thứ hai trên sân nhà sau khi bị dẫn bàn. Họ đánh bại Southampton 3-2 ở Premier League và vượt qua Wolfsburg 2-1 tại Champions League. Mùa trước, MU chỉ có 1 trận thắng sau 12 lần để đối phương vượt lên.

Thủng lưới ở phút thứ 4 khi gặp Wolfsburg, MU để thua sớm nhất trong một trận đấu ở Champions League từ tháng 10/2012. Bàn thua sớm trước đó đến trong trận gặp Braga khi thủng lưới ngay phút thứ 2.

Đánh bại Wolfsburg với tỷ số 2-1, MU có chiến thắng đầu tiên tại Champions League sau 17 tháng. Đây là thắng lợi thứ 47 trên sân nhà của MU trong lịch sử Champions League. Đồng thời họ nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp trên sân nhà tại giải đấu này lên con số 7.

Van Gaal đánh giá cao Arsenal

MU sẽ làm khách đến sân Emirates của Arsenal ở vòng 8 Premier League. Huấn luyện viên của "Quỷ đỏ" dành những lời nhận xét tốt đẹp cho đội bóng thành London.

Đức Mạnh (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm