Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sẽ chứng minh xứng đáng số một Ngoại hạng Anh

MU bước vào vòng 8 Premier League với vị thế của đội đang chơi tốt nhất Premier League mùa này. Họ phải giành chiến thắng trước Arsenal để giữ vị trí số 1.

“Chúng tôi muốn cho mọi người thấy xứng đáng dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League”, tiền vệ Schneiderlin chia sẻ trước trận thư hùng với Arsenal trên sân Emirates cuối tuần này. “Quỷ đỏ” Manchester đã trở lại vị trí số một sau hơn 2 năm. Bây giờ họ đối diện áp lực lớn trong việc giữ ngôi đầu bảng cho đến cuối mùa giải.

Schneiderlin quyết tâm giúp MU giữ vững ngôi đầu ở Premier League dù phải làm khách trên sân Emirates của Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Tiền vệ của MU cho biết thêm: “Tôi mong chờ trận đấu này rất nhiều, bởi Emirates là sân vận động tuyệt vời, và Arsenal là đội bóng lớn. Tôi nghĩ họ sẽ có mặt trong cuộc cạnh tranh chức vô địch cho đến cuối mùa. Trong khi đó, nhiệm vụ của chúng tôi là khẳng định sức mạnh trước Arsenal vào chủ nhật”.

Mùa trước, “Pháo thủ” có thành tích tốt khi đối đầu MU tại cúp FA. Họ giành chiến thắng 2-1 tại tứ kết, và sau đó bảo vệ thành công chức vô địch của giải đấu này. Trong khi, "Quỷ đỏ" Manchester lại chơi hay hơn khi gặp Arsenal tại Premier League với chiến thắng 2-1 ở lượt đi và hòa 1-1 trong trận lượt về.

Sau chiến thắng ngược 2-1 trước Wolfsburg tại Champions League hồi giữa tuần, "Quỷ đỏ" Manchester đang có tinh thần hưng phấn. Đây là lần thứ hai ở mùa này MU giành trọn 3 điểm sau khi bị dẫn bàn trước. Lần đầu tiên là trận gặp Southampton ở Premier League. Thành tích trên thực sự ấn tượng, bởi họ chỉ có 1 chiến thắng trong 12 lần để đối phương vượt lên dẫn bàn ở mùa trước

Tuy nhiên, tiền vệ Schneiderlin cho rằng, đối đầu Arsenal phải cẩn trọng, bởi đây là đối thủ sở hữu đội hình chất lượng. "Pháo thủ" có thể thi đấu bùng nổ dù mới gây thất vọng sau khi thua trận ở vòng bảng Champions League giữa tuần này. Sau 2 thất bại liên tiếp tại sân chơi châu Âu, huấn luyện viên Wenger hiện chịu áp lực lớn.

Đây là cơ hội cho MU kéo dài mạch chiến thắng lên thành 4 trận, qua đó sẽ giữ được ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League. “Chúng tôi biết Arsenal có điểm yếu, nên sẽ liên tục khai thác trong trận đấu để giành trọn 3 điểm”, Schneiderlin khẳng định ở cuối buổi phỏng vấn.

Trong khi đó, Arsenal cần lấy lại niềm tin của người hâm mộ sau màn trình diễn đáng thất vọng giữa tuần này. Chiến thắng sẽ là món quà mà thầy trò huấn luyện viên Wenger muốn tặng người hâm mộ khi luôn ủng hộ và cổ vũ đội bóng những lúc khó khăn.

Lịch thi đấu các trận ở vòng 8 Premier League.

Van Gaal đánh giá cao Arsenal

MU sẽ làm khách đến sân Emirates của Arsenal ở vòng 8 Premier League. Huấn luyện viên của "Quỷ đỏ" dành những lời nhận xét tốt đẹp cho đội bóng thành London.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm