Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung sẽ sớm có smartphone RAM 6 GB

DRAM 12 Gb của Samsung sẽ mở ra tương lai cho những chiếc smartphone và tablet sử dụng RAM 6 GB.

4 GB là dung lượng RAM lớn nhất trên các thiết bị di động hiện nay. Tuy nhiên, Samsung nhiều khả năng sẽ là nhà tiên phong phá vỡ con số trên. Hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết, họ bắt đầu sản xuất hàng loạt DRAM mới. Với tên gọi LPDDR4, sản phẩm sở hữu dung lượng 12 Gb trong khi kích thước chỉ khoảng 20 nm.

Theo Samsung, dòng chip mới mang lại mật độ cao hơn 50% so với chip 8 Gb hiện nay của hãng. Điều đó nghĩa là mỗi mô-đun 6 GB sử dụng DRAM 12 Gb chỉ chiếm không gian tương đương một mô-đun bộ nhớ RAM 3 GB dùng chip 6 GB. Như vậy, ghép 2 chip DRAM mới sẽ có RAM 3 GB thay vì thanh RAM 2 GB trước đây.

Bên cạnh đó, DRAM 12 Gb mới của Samsung cũng mang lại hiệu suất cao hơn. Tốc độ xử lý của thiết bị sẽ tăng tới 30%, trong khi có thể tiết kiệm năng lượng hơn 20% so với con chip thế hệ cũ. Với việc đưa vào sản xuất hàng loạt dòng DRAM này, Samsung kỳ vọng sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone đầu tiên có RAM 6 GB.

Top 5 smartphone có RAM 4 GB

4 trên 5 smartphone có RAM 4 GB hiện nay đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc, đại diện còn lại là Asus – đến từ Đài Loan.

 

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm