Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple - Samsung: Mãi vừa là bạn, vừa là thù?

Samsung vẫn đang là nhà sản xuất chính cho nhiều linh kiện cần thiết làm nên iPhone, iPad và không ít thiết bị công nghệ khác của Apple.

Apple và Samsung vốn là đôi oan gia từ nhiều năm nay. Bằng sáng chế trên smartphone cũng như chi tiết thiết kế các thiết bị di động luôn là lí do để cả hai ông lớn này chạm trán tại tòa án. Apple có phần thắng thế khi vừa giành được chiến thắng pháp lý quan trọng, buộc Samsung bồi thường gần 1 tỷ USD tại thị trường Mỹ. 

Samsung luôn phải cư xử hai mặt với đối thủ nhiều duyên nợ là Apple. Ảnh: BGR
Samsung luôn phải cư xử hai mặt với đối thủ nhiều duyên nợ là Apple. Ảnh: BGR.

Dù đang trong thế đối đầu, Apple vẫn là một trong những khách hàng lớn nhất của Samsung hiện nay với các đơn hàng lên đến hàng tỷ USD. Rất nhiều linh kiện dùng để sản xuất iPhone, iPad và nhiều thành phần khác đều được sản xuất bởi Samsung.

Câu hỏi đặt ra là hai gã khổng lồ này sẽ mãi mãi vừa là bạn, vừa là thù? Có thể từ "mãi mãi" được dùng hơi quá, nhưng chắc chắn sự đối đầu như hiện nay sẽ còn kéo dài trong vài năm nữa. 

Báo cáo mới nhất từ Digitimes trích dẫn nguồn tin nội bộ tại Đài Loan cho biết Samsung đã nhận đơn đặt hàng từ Apple cho việc sản xuất chip xử lý thế hệ mới (có thể gọi là A9) dùng cho iPhone, iPad và iPod Touch.

Bản báo cáo còn tiết lộ việc nhà máy của Samsung tại New York sẽ bắt đầu sản xuất bộ vi xử lý 14nm cho Apple vào đầu năm 2015. Nhà máy này có năng suất lên đến 60.000 sản phẩm mỗi tháng. 

Digitimes khẳng định GlobalFoundries (một hãng chuyên gia công linh kiện bán dẫn) đã bắt tay với Samsung để nhận một số lượng đặt hàng sản xuất bộ vi xử lý A9 từ Apple, trong khi đó TSMC vẫn đang thỏa thuận để nhận lấy hợp đồng này.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm