Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 smartphone có RAM 4 GB

4 trên 5 smartphone có RAM 4 GB hiện nay đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc, đại diện còn lại là Asus – đến từ Đài Loan.

Năm ngoái, nhiều người dự đoán smartphone RAM 4 GB sẽ sớm phổ cập ở nhóm cao cấp. Tuy nhiên, bước qua nửa đầu 2015, người dùng chỉ chứng kiến một vài model có trang bị này. Đáng chú ý, phần lớn các sản phẩm này đến từ Trung Quốc. Trong khi đó, các ông lớn di động Android trung thành với RAM 3 GB trên loạt sản phẩm đình đám như Galaxy S6/S6 Edge, Sony Xperia Z3+, HTC One M9 hay LG G4.

Tuy nhiên, trong đợt ra mắt cuối năm, nhiều khả năng số model dùng RAM 4 GB sẽ phong phú hơn. Dự kiến, Galaxy Note 5, Motorola Moto X 2015 hay chiếc Nexus mới từ Google sẽ phổ cập RAM 4 GB. Dưới đây là danh sách 5 smartphone có RAM 4 GB thời điểm giữa 2015:

Asus Zenfone 2

Asus mở màn cho trào lưu smartphone RAM 4 GB bằng Zenfone 2 – sản phẩm hãng cho là cao cấp nhưng giá tầm trung. Ngoài trang bị RAM dung lượng khủng, những thông số còn lại của Zenfone 2 không quá nổi bật, bao gồm màn hình 5,5 inch Full HD, chip Intel Atom lõi tứ tốc độ 2,3 GHz, camera 13 và 5 megapixel và pin 3.000 mAh.

Trang bị RAM 4 GB cho Zenfone 2, Asus thể hiện nỗ lực lớn trong việc tiến dần lên phân khúc cao cấp. Ở thế hệ đầu, Zenfone tập trung ở nhóm tầm thấp và trung. Với RAM lên đến 4 GB, việc quản lý đa nhiệm của Zenfone 2 trở lên dễ dàng hơn bất cứ đối thủ nào khác.

Xiaomi Mi Note Pro

Xiaomi cho thấy, họ không thua kém bất cứ đối thủ nào trong cuộc chạy đua cấu hình. Mi Note Pro sở hữu thông số phần cứng đáng mơ ước với màn hình 5,7 inch Quad HD, chip Snapdragon 810, RAM 4 GB, camera 13 megapixel.

Đáng chú ý, giá bán của sản phẩm này chưa đến 500 USD tại thị trường Trung Quốc, biến nó thành đối thủ cạnh tranh lớn của Galaxy Note 4 và iPhone 6 Plus. Ngoài Mi Note Pro, Xiaomi còn có bản Mi Note tiêu chuẩn với RAM 3 GB và chip Snapdragon 801.

Lenovo K80

Lenovo K80 ra mắt cuối tháng 4, sát với thời điểm Zenfone 2 ra mắt tại Đông Nam Á. Không chỉ có RAM 4 GB, sản phẩm này còn sở hữu pin dung lượng lên đến 4.000 mAh.

Đây được xem là đối thủ xứng đáng của Zenfone 2 với chip 4 nhân tốc độ 1,8 GHz, camera 13 megapixel, có chống rung quang học (OIS), dung lượng 64 GB và màn hình 5,5 inch Full HD.

ZTE Nubia Z9 Elite

ZTE Nubia Z9 vừa tấn công thị trường Mỹ. Model này có đến 3 phiên bản khác nhau, trong đó bản Elite có cấu hình cao nhất với RAM 4 GB, màn hình 5,2 inch Full HD, dung lượng 64 GB và camera 16 megapixel f/2.0 từ Sony.

Thiết bị này sở hữu kiểu dáng không viền sexy, kèm theo đó là nhiều thao tác bằng cử chỉ với khung viền, chẳng hạn vuốt dọc viền máy để mở/tắt màn hình. Giá bán của Nubia Z9 Elite tương đương một chiếc iPhone 6 16 GB tại Mỹ (649 USD).

ZTE Axon Pro

Axon Pro là model vừa ra mắt hôm 14/7 của ZTE. So với Nubia Z9, model này không tập trung vào thiết kế nhưng lại sở hữu cấu hình cực mạnh với màn hình 5,5 inch Quad HD, chip Snapdragon 810 tốc độ 2 GHz, RAM 4 GB. Máy có camera kép phía sau cho việc xử lý hậu kỳ, độ phân giải 13 megapixel và 2 megapixel.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm