Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Apple vẫn phải mua chip từ Samsung?

Samsung sẽ tiếp tục sản xuất vi xử lý A8 dành cho dòng iPhone mới của Apple, dù thông tin trước đây cho biết, TSMC mới là đơn vị sản xuất độc quyền.

Apple không hề muốn sử dụng vi xử lý do Samsung cung cấp, hãng này không muốn sử dụng linh kiện do đối thủ lớn nhất của mình sản xuất. Vì vậy Apple đã quyết định TSMC là đơn vị duy nhất sản xuất vi xử lý A8 cho iPhone 6, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây.

Tuy nhiên, theo thông tin từ phía Samsung, người khổng lồ tới từ Hàn Quốc vẫn sẽ sản xuất và cung cấp vi xử lý A8 cho Apple. Lý do được đưa ra ở đây là, TSMC không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu vi xử lý A8 của Apple trong thời gian cần thiết.

iPhone 6 ban đầu dự định ra mắt vào tháng 5, nhưng do chậm trễ từ các nhà cung cấp linh kiện, Apple đã phải hoãn tới tháng 9, vì vậy hãng này không thể hoãn thêm được nữa nếu không muốn mất điểm.

Dường như Apple cũng không muốn đặt tất cả trứng vào một giỏ, giao quyền sản xuất vi xử lý A8 cho chỉ mình TSMC, bởi nếu vậy rủi ro của Apple sẽ rất lớn.

Theo đó, Samsung sẽ sản xuất vi xử lý A8 tại Austin, Texas, Mỹ. Vi xử lý A8 sẽ sử dụng cấu trúc 64-bit, có tốc độ cao và trang bị cho iPhone 6 với 2 kích thước màn hình được cho là 4,7 inch và 5,5 inch.

http://www.tienphong.vn/cong-nghe/vi-sao-apple-van-phai-mua-chip-tu-samsung-686093.tpo

Theo Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm