Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saliba đi vào lịch sử Arsenal

Trung vệ người Pháp lập kỷ lục về tỷ lệ thắng trong lịch sử đội bóng thành London.

Saliba là một trong những cầu thủ phòng ngự hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại.

Sau khi giúp Arsenal giành 3 điểm trước Liverpool, William Saliba cán mốc 36 chiến thắng sau 50 trận đầu tiên đá chính tại Ngoại hạng Anh. Chưa có cầu thủ Arsenal nào trước đây đạt tỷ lệ như trung vệ người Pháp.

Saliba chơi hay ở cuộc đối đầu tại sân Emirates hôm 4/2. Arsenal tận dụng triệt để cơ hội để ghi 3 bàn, qua đó kết thúc trận đấu tâm điểm với tỷ số 3-1. "Pháo thủ" chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại của Liverpool trên mọi đấu trường.

Arsenal cũng thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ vùng Merseyside xuống còn 2 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương Ngoại hạng Anh (49 so với 51).

Phong độ và thể trạng của Saliba đóng vai trò quan trọng với Arsenal trong cuộc đua Ngoại hạng Anh mùa này. Cuối năm ngoái, trung vệ trẻ khẳng định việc anh không thể thi đấu trong giai đoạn nước rút khiến Arsenal lỡ chức vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23.

"Rõ ràng nếu tôi khỏe, Arsenal có thể đã vô địch", Saliba tuyên bố. Trung vệ 22 tuổi gia nhập Arsenal từ năm 2019. Sau ba mùa chơi cho St Etienne, Nice và Marseille theo hợp đồng mượn, anh trở lại sân Emirates và lập tức tỏa sáng.

Trung vệ này được đánh giá là một trong những cầu thủ phòng ngự hay nhất Ngoại hạng Anh hai mùa qua.

Diện mạo của Dani Alves khi hầu tòa

Cựu tuyển thủ Brazil hầu tòa tại Barcelona hôm 5/2 và nguy cơ chịu án tù 12 năm vì tội tấn công tình dục.

Ramos khiến fan Ronaldo và Real phẫn nộ

Những người hâm mộ Real Madrid và Cristiano Ronaldo bức xúc khi Sergio Ramos không chúc mừng sinh nhật đồng đội cũ.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm