Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah cổ vũ Real Madrid vào chung kết Champions League

Tiền đạo người Ai Cập hy vọng Real Madrid sẽ vượt qua Man City để vào chơi trận chung kết Champions League với Liverpool vào ngày 29/5.

Highlights Villarreal 2-3 Liverpool Huấn luyện viên Jurgen Klopp và các học trò giành chiến thắng sau màn lội ngược dòng trước chủ nhà Villarreal ở bán kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.

"Được góp mặt ở 3 trận chung kết Champions League trong 5 mùa gần nhất là điều khó tin. Thành thật mà nói, tôi muốn đối đầu Real Madrid (ở chung kết - PV). Tôi hy vọng Liverpool sẽ đánh bại họ để giành chức vô địch", Mohamed Salah phát biểu sau khi cùng đội nhà vượt qua Villarreal với tỷ số 3-2 ở bán kết lượt về Champions League rạng sáng 4/5 (giờ Hà Nội). Sau hai lượt, "The Kop" giành chiến thắng 5-2.

Mùa 2017/18, Liverpool chạm trán Real Madrid ở chung kết Champions League. Ở trận đấu đó, Salah phải rời sân sớm vì chấn thương vai sau pha va chạm với Sergio Ramos. "The Kop" để mất thế trận và phải nhận thất bại cay đắng 1-3 vì những sai lầm của hàng phòng ngự, đặc biệt là thủ môn Loris Karius.

Salah co vu Real vao chung ket Champions League anh 1

Khoảnh khắc làm thay đổi cục diện trận chung kết Champions League 2017/18.

Trận thua cách đây 4 năm vẫn ám ảnh Salah. Anh rất muốn trả món nợ đã vay Karim Benzema cùng đồng đội ở Kyiv (Ukraine). Salah chỉ thực hiện được mong muốn nếu Real đánh bại Man City. Ở bán kết lượt đi, "Los Blancos" thua với tỷ số 3-4.

Bên cạnh đó, tiền đạo người Ai Cập cũng khuyên đồng đội không nên quá vui mừng, bởi trước mắt Liverpool vẫn là những trận đấu quan trọng ở các đấu trường Premier League và FA Cup. Cuối tuần này, Liverpool sẽ gặp Tottenham. Nếu sẩy chân, "The Kop" có thể sẽ bị Man City đánh bại trong cuộc đua vô địch Premier League.

Ngày 14/5, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ bước vào trận chung kết FA Cup với Chelsea. Trước đó, "Lữ đoàn đỏ" từng phải chật vật mới hạ đối thủ thành London ở chung kết League Cup, cũng tại Wembley.

Cũng trong buổi phỏng vấn sau trận đấu tại Estadio de la Ceramica, HLV Jurgen Klopp dành lời khen cho Villarreal: "Unai Emery cùng học trò có một trận đấu xuất sắc. Tuy nhiên, tôi đã nói với học trò rằng, tôi muốn báo chí ngày hôm sau phải đăng tin về chúng tôi như những con quái vật điên cuồng phá nát thành phố. Chiến thắng ngày hôm nay có ý nghĩa rất lớn, nhất là khi các cầu thủ của tôi như thể vừa trải qua 500 trận đấu ở mùa giải năm nay".

Trận chung kết Champions League 2021/22 giữa Liverpool và Man City/Real Madrid diễn ra vào ngày 29/5 trên sân Stade de France.

Salah co vu Real vao chung ket Champions League anh 2

Liverpool vào chung kết Champions League sau màn lội ngược dòng

Rạng sáng 4/5 (giờ Hà Nội), Liverpool thắng ngược chủ nhà Villarreal 3-2 ở bán kết lượt về Champions League.

Liverpool lên ngôi đầu Premier League

Chiến thắng 1-0 trước Newcastle ở trận đấu sớm vòng 35 Premier League giúp Liverpool chiếm ngôi số một của Man City.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm