Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool lên ngôi đầu Premier League

Chiến thắng 1-0 trước Newcastle ở trận đấu sớm vòng 35 Premier League giúp Liverpool chiếm ngôi số một của Man City.

Pha lập công duy nhất của Navy Keita ở phút 19 giúp Liverpool thắng 1-0 trong chuyến làm khách đến sân của Newcastle. "The Kop" phung phí quá nhiều cơ hội khi dứt điểm 24 lần cả trận, với 10 pha trúng đích nhưng chỉ có được một bàn.

Dù vậy, thầy trò Klopp vẫn đạt mục tiêu 3 điểm để vươn lên ngôi đầu Premier League với 82 điểm, đồng thời gây áp lực lên Man City. Thầy trò Pep Guardiola buộc phải thắng trong chuyến làm khách đến sân của Leeds Utd để trở lại ngôi đầu.

Newcastle vs Liverpool anh 1

Keita ghi bàn thứ 3 tại Premier League mùa này. Ảnh: Reuters.

Được dự báo có chuyến làm khách khó khăn trên sân của đối thủ đang có phong độ cao là Newcastle, nhưng huấn luyện viên Klopp quyết định cất gần nửa đội hình. Dù vậy, những cầu thủ dự bị của "The Kop" vẫn tỏ ra vượt trội so với đội chủ nhà.

Họ làm chủ thế trận và sớm đưa ra lời cảnh báo với cú sút chệch khung thành của Keita ở phút thứ 7. Không lâu sau đó, chính Keita mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ ở phút 19. Milner lấy bóng hợp lệ giúp Liverpool triển khai thế trận. Keita nhận bóng từ đường chuyền của Jota, đi bóng lắt léo trong vùng cấm, vượt qua thủ môn rồi dứt điểm vào lưới trống.

Sau bàn thắng sớm, Liverpool dễ dàng áp đặt lối chơi, đồng thời phối hợp nhịp nhàng để bẫy việt vị đối phương. Họ làm được điều này tới 8 lần cả trận, trong đó một lần khiến đội chủ nhà ăn mừng hụt.

Phút 38, Almiron nỗ lực đi bóng trong tình huống phản công rồi sút tung lưới Liverpool. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Hàng thủ đội bóng áo đỏ đã dàn xếp tình huống cài người chính xác.

Sang hiệp 2, cầu thủ Newcastle tích cực chơi áp sát và tạo sức ép ngay bên phần sân đối phương. Tuy nhiên, Liverpool cho thấy khả năng thoát pressing tốt để lên bóng. Mane lỡ cơ hội đáng tiếc nhất ở phút 62 với cú sút chệch khung thành trong gang tấc.

Tới phút 69, Salah và Fabinho được vào sân. Diaz trở về cánh trái sở trường và có những đường tạt vào hiểm hóc cho Salah hay Jota dứt điểm. Dù vậy, thủ môn Dubravka vẫn chơi chắc chắn. Liverpool tung ra thêm 16 pha dứt điểm trong hiệp 2, 7 lần trúng đích nhưng đều không thể thành bàn.

Newcastle vs Liverpool anh 2
Newcastle vs Liverpool anh 3
  • Không dễ cho Liverpool

    Liverpool thắng 12/13 trận gần nhất ở Premier League, Liverpool ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 16/19 trận sân khách gần đây ở giải đấu cao nhất nước Anh. Tuy nhiên, Newcastle có nửa sau mùa giải thăng hoa giúp cho đội bóng này có cú nước rút ấn tượng, từ một đội trong nhóm cầm đèn đỏ đã vươn lên được nửa trên BXH chỉ sau 10 vòng đấu.

    Trên sân nhà, Newcastle đang có 6 chiến thắng liên tiếp. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ làm được điều này ở Premier League. Mặc dù đã tích lũy đủ số điểm để trụ hạng, Newcastle muốn giành thêm những kết quả tốt trong phần còn lại của mùa giải, qua đó kết thúc Premier League ở vị trí cao nhất có thể.

    Newcastle vs Liverpool anh 4

    Newcastle vs Liverpool anh 5

  • Đội hình ra sân của chủ nhà

    Newcastle XI: Dubravka, Krafth, Schar, Burn, Targett, Guimaraes, Shelvey, Saint-Maximin, Willock, Almiron, Joelinton.

    Newcastle vs Liverpool anh 6

  • Đội hình ra sân của The Kop

    - Liverpool XIAlisson, Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson, Keita, Henderson, Milner, Jota, Mane, Diaz.

    Newcastle vs Liverpool anh 7

  • Cầu thủ Liverpool khởi động trước trận. Salah không có tên trong đội hình xuất phát trận này. Anh được HLV Klopp cho nghỉ ngơi và có thể vào sân trong hiệp hai.

    Newcastle vs Liverpool anh 8

    Newcastle vs Liverpool anh 9

    Newcastle vs Liverpool anh 10

  • HLV Klopp gắn bó với Liverpool thêm 4 năm

    Nhà báo David Ornstein đưa tin huấn luyện viên (HLV) Jurgen Klopp đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn tới tháng 6/2026. Hợp đồng trước đó của Klopp tồn tại đến tháng 6/2024. "The Kop" đã lên kế hoạch giữ chân vị HLV 54 tuổi suốt thời gian qua.

    Klopp quyết định tiếp tục gắn bó với Liverpool sau khi giúp đội bóng này thắng Villarreal 2-0 ở trận bán kết lượt đi Champions League mùa này. So với mùa trước, HLV Klopp đang nắm trong tay đội hình khỏe mạnh và đạt điểm rơi phong độ lý tưởng cho chặng "Tourmalet" cuối mùa.

    Liverpool đứng trước cơ hội giành cú ăn bốn đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh. Họ kém Man City một điểm ở Premier League và rộng cửa vào chung kết Champions League sau khi thắng Villarreal 2-0 ở lượt đi. "The Kop" cũng chuẩn bị đá chung kết FA Cup với Chelsea vào ngày 14/5 (giờ Hà Nôi). Trước đó, Liverpool đã vô địch League Cup.

    Newcastle vs Liverpool anh 11

  • Trận đấu bắt đầu

    Trọng tài Andre Marriner nổi hồi còi bắt đầu. Liverpool thi đấu trong trang phục áo đỏ quen thuộc.

    Newcastle vs Liverpool anh 12

  • Cổ động viên Newcastle tiếp lửa cho đội nhà. Trong khi đó, Salah ngồi trên băng ghế dự bị theo dõi đồng đội.

    Newcastle vs Liverpool anh 13

    Newcastle vs Liverpool anh 14

  • The Kop áp đảo

    Pha đưa bóng vào khó chịu của Joe Gomez buộc cầu thủ Newcastle phải phá bóng. 

    "The Kop" đang áp đảo khi cầm bóng tới 74% và tung ra 3 cú sút trong 15 phút đầu trận.

    Newcastle vs Liverpool anh 15

  • Liverpool bất bại trong 5 lần gần nhất gặp Newcastle

    Liverpool hòa 2, thắng 3 trong 5 lần gần nhất gặp Newcastle tại đấu trường Premier League. Cả 3 trận thắng này có cùng tỷ số 3-1.

    Newcastle vs Liverpool anh 16
  • Thế trận hấp dẫn

    Keita đang chơi năng nổ sau pha lập công mở tỷ số. Cầu thủ số 8 xâu kim hậu vệ đối phương khu giữa sân nhưng ngay lập tức để mất bóng. Maximin nhận đường chuyền từ đồng đội, tăng tốc nhưng trọng tài đã phát cờ việt vị.

  • Mane dứt điểm hiền

    Liverpool phản công nhanh khi Diaz lên bóng bên cánh phải. Daiz chuyền sang biên trái cho Mane nhưng anh lại sút quá hiền đúng vị trí của thủ môn đối phương ở phút 35.

    Newcastle vs Liverpool anh 20

  • Mane đem về quả phạt cho Liverpool sau khi bị Targett phạm lỗi. Henderson quyết định dứt điểm thẳng về khung thành nhưng thiếu chính xác.

  • Thủ môn Newcastle cứu thua

    Jota chọn vị trí chuẩn xác để nhảy lên đánh đầu, đưa bóng vào góc cao nhưng thủ môn Dubravka kịp đổ người cản phá ở phút 41.

  • Hiệp một trận đấu có 2 phút bù giờ.

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế 1-0 cho Liverpool.

    Newcastle vs Liverpool anh 24

  • Bản đồ nhiệt của Newcastle và Liverpool trong hiệp một

    Khu vực kiểm soát bóng của Liverpool không còn quá cao như thường lệ do vấp phải sự áp sát khá chủ động của Newcastle. Trong khi đó, đội chủ nhà liên tục nhồi bóng về khu vực có sự góp mặt của Saint-Maximin, cầu thủ cơ động nhất bên phía "Chích Chòe".

    Newcastle vs Liverpool anh 25
  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội trở lại sân thi đấu hiệp hai.

  • Cầu thủ Newcastle tích cực áp sát ngay bên phần sân đối phương, nhưng Liverpool thoát pressing tốt và mở ra cơ hội phản công. Diaz dứt điểm trúng cầu thủ đối phương.

  • Milner cản phá bằng đầu

    Trận đấu đang tạm dừng khi Milner gặp chấn thương vùng đầu, sau nỗ lực dùng đầu cản cú đá phạt của cầu thủ đối phương.

    Sau khoảng 3 phút, Milner đã có thể đứng dậy và tiếp tục thi đấu.

    Newcastle vs Liverpool anh 26

    Newcastle vs Liverpool anh 27

  • Bên ngoài sân, nhiều cầu thủ của Liverpool bắt đầu khởi động, trong đó có Salah.

    Newcastle vs Liverpool anh 28

  • Thủ môn Dubravka băng ra kịp thời để giải nguy trước pha thoát xuống của Jota ở phút 59. Ngay sau đó, cầu thủ Liverpool định thực hiện pha lốp bóng nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của thủ môn Newcastle. HLV Klopp tỏ vẻ không hài lòng với pha xử lý của học trò.

    Newcastle vs Liverpool anh 29

  • Mane nhận thẻ vàng khi có phần ham bóng, băng vào và va chạm với thủ môn.

    Newcastle vs Liverpool anh 30

  • Salah vào sân

    Ngay sau khi nhận thẻ vàng, Mane rời sân nhường chỗ cho Salah. Bên cạnh đó, Fabinho thế chỗ Henderson.

    Newcastle vs Liverpool anh 31

  • Sau khi được trả về cánh sở trường, Diaz đã có đường tạt vào hiểm hóc, suýt tới chỗ cho Salah đánh đầu. Targett bật cao hơn để phá bóng trước.

  • 2 cú sút liên tiếp

    Salah nhận bóng từ Diaz, tung cú cứa lòng nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Dubravka. Ngay sau đó, Jota có pha đối mặt thủ môn, dứt điểm ngay nhưng chưa thể thành bàn.

    Liverpool đã tung ra 20 pha dứt điểm từ đầu trận, với 9 lần trúng đích. Trong khi đối thủ mới tung ra 3 cú sút và một lần trúng đích.

    Newcastle vs Liverpool anh 32

  • Diaz sút chệch cột

    Salah lấy được bóng từ sân nhà, mở đợt tấn công cho Liverpool. Diaz nhận bóng bên cánh trái, băng xuống dứt điểm góc hẹp nhưng chưa chính xác.

  • Bruno đi bóng rồi tung cú sút từ ngoài vùng cấm, hướng tới đúng vị trí thủ môn Alisson chờ sẵn.

  • Salah bỏ lỡ

    Tiền đạo người Ai Cập dốc bóng hơi mạnh, làm lỡ cơ hội dứt điểm khi đối mặt khung thành. Thủ môn Newcastle kịp băng ra bắt bóng.

    Newcastle vs Liverpool anh 33

  • Hiệp hai trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • Hết trận

    Liverpool giành chiến thắng 1-0 trước Newcastle và tạm vươn lên ngôi đầu bảng Premier League.

    Newcastle vs Liverpool anh 34

Duy Minh

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm