Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool vào chung kết Champions League sau màn lội ngược dòng

Rạng sáng 4/5 (giờ Hà Nội), Liverpool thắng ngược chủ nhà Villarreal 3-2 ở bán kết lượt về Champions League.

Highlights Villarreal 2-3 Liverpool Huấn luyện viên Jurgen Klopp và các học trò giành chiến thắng sau màn lội ngược dòng trước chủ nhà Villarreal ở bán kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.

Villarreal thi đấu bùng nổ trên sân nhà và tạo ra bất ngờ khi chọc thủng lưới Liverpool 2 bàn ngay trong hiệp một. Tuy nhiên, đại diện La Liga không thể tiếp tục duy trì sức ép trong hiệp hai.

Lúc này, Liverpool chớp thời cơ để vùng lên. Bản lĩnh của một CLB lớn cùng chút may mắn từ sai lầm của hàng thủ đối phương đã giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp lội ngược dòng bằng 3 bàn chỉ trong hiệp hai.

"The Kop" tiến vào chung kết Champions League với tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Real Madrid và Man City.

Liverpool vao chung ket Champions League anh 1

Liverpool tiến từng bước để trở thành CLB Anh đầu tiên giành cú ăn bốn (Champions League, Premier League, FA Cup, League Cup).

Sau trận lượt đi, Pau Torres bị CĐV mỉa mai khi tuyên bố Villarreal sẽ đánh bại Liverpool ở lượt về. Trung vệ người Tây Ban Nha cùng đồng đội đã làm điều chưa CLB nào làm được ở mùa giải năm nay, đó là dẫn Liverpool 2-0 chỉ trong hiệp một.

Sau tiếng còi khai cuộc, "Tàu ngầm vàng" tràn lên tấn công bằng sự quyết tâm và tinh thần cao nhất. Sức ép quá lớn của chủ nhà khiến "Lữ đoàn đỏ" bị khớp. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, đại diện La Liga đã đưa được bóng vào lưới của Alisson Becker. Từ quả tạt bên cánh trái, Etienne Capoue băng xuống, chuyền ngang để Boulaye Dia mở tỷ số.

Hàng tiền vệ của Liverpool ở trận này (Fabinho, Thiago, Keita) hoàn toàn lép vế trước khả năng tranh chấp tốt của cầu thủ chủ nhà. "The Kop" chỉ cầm bóng 44% trong hiệp một. Đội bóng vùng Merseyside không còn lựa chọn ngoài việc cố gắng giảm nhịp độ trận đấu bằng những đường chuyền ở sân nhà và những pha phát bóng dài không có địa chỉ.

Keita có ngày thi đấu dưới sức. Anh không thể hướng bóng lên phía trên và suýt trở thành tội đồ với đường chuyền hỏng ở phút 37. Gerard Moreno thoát xuống đối mặt Alisson và bị đốn ngã, nhưng VAR từ chối cho chủ nhà hưởng phạt đền.

Quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài không làm Villarreal nản chí. CLB chủ sân Ceramica kiên trì tổ chức tấn công ở hai biên, và một lần nữa làm tung mành lưới của Liverpool ở phút 41. Lại là Capoue với một nỗ lực đột phá, trước khi treo bóng để Francis Coquelin bật cao đánh đầu khiến Alisson đứng bất động.

Liverpool vao chung ket Champions League anh 2

Coquelin ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp tại Champions League. Ảnh: Reuters.

Hiệp một khép lại với lợi thế 2 bàn nghiêng về Villarreal. Ngoài 2 cú sút không trúng đích, Liverpool chỉ có 3 lần chạm bóng trong vùng cấm. Đây là thống kê tệ nhất của hàng công "Lữ đoàn đỏ" trong hiệp một ở mùa giải năm nay.

Sang hiệp hai, Villarreal bất ngờ lùi đội hình. HLV Jurgen Klopp dường như đoán trước điều này. Ông không đổi nhân sự tuyến giữa mà dùng quyền thay người để tăng cường hàng công. Luis Diaz vào sân, và ngay lập tức giúp đại diện Premier League thi đấu khởi sắc. Phút 55, Alexander-Arnold khiến CĐV chủ nhà thót tim với cú sút xa đưa bóng rót vào xà.

Villarreal không ngại chơi phòng ngự co cụm. Tuy nhiên, HLV Unai Emery không thể lường trước việc học trò sẽ mắc sai lầm. Phút 62, thủ thành Geronimo Rulli khép góc, nhưng lại để bóng lọt qua hai chân sau cú sút của Fabinho.

Bàn thua khiến những tính toán của chủ nhà đổ bể, Villarreal lại phải dồn lên, để rồi sụp đổ sau một tình huống lên bóng sắc bén của Liverpool. Phút 67, Alexander-Arnold treo bóng chuẩn xác để Diaz thoải mái băng vào đánh đầu gỡ hòa 2-2.

Liverpool vao chung ket Champions League anh 3

Liverpool ghi 139 bàn sau 57 trận ở mùa này, thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB. Ảnh: Reuters.

Khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận đã là 4-2, Liverpool hoàn toàn thoải mái trong việc kiểm soát thế trận. Ở bên kia chiến tuyến, thể lực và tinh thần chạm đáy không cho phép Villarreal tạo ra thêm bất ngờ.

Đại diện La Liga vùng vẫy trong vô vọng và còn nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 74 sau pha xử lý khôn ngoan của Sadio Mane. Tiền đạo người Senegal bút tốc từ sân nhà để đón đường chuyền của Keita. Anh đi bóng qua cả hậu vệ và thủ môn, trước khi dứt điểm vào lưới trống ấn định thắng lợi 3-2 cho "The Kop".

Hành trình của nhà vô địch Europa League 2020/21 tại Champions League mùa này kết thúc ở bán kết. Trong khi đó, Liverpool có lần thứ 3 vào chơi trận tranh ngôi vô địch châu Âu trong 5 mùa gần nhất.

Liverpool vao chung ket Champions League anh 4
Liverpool vao chung ket Champions League anh 5
Pha 'xâu kim' kiến tạo của Salah Tiền đạo người Ai Cập chuyền bóng qua hai chân Pau Torres, giúp Sadio Mane ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool trước Villarreal ở bán kết lượt đi UEFA Champions League 2021/22.

Real mất trụ cột khi tái đấu Man City tại Champions League

Real Madrid thông báo trung vệ David Alaba sẽ không thể dự trận bán kết lượt về Champions League với Man City vào rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Guardiola từ chối để cầu thủ Man City xếp hàng chúc mừng Real Madrid

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh trận đấu giữa Man City và Real Madrid tại Bernabeu nằm trong khuôn khổ Champions League chứ không phải La Liga.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm