Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Talk: 'Hôm nay sếp khao'

Chiếc áo mua tặng ba, người sếp tâm lý của nhóm nhân viên văn phòng là những chuyện được kể trong Saigon Talk tuần này.

Hom nay sep khao nhan vien anh 1

Chiếc áo mua tặng ba, người sếp tâm lý của nhóm nhân viên văn phòng là những chuyện được kể trong Saigon Talk tuần này.

Hom nay sep khao nhan vien anh 2Hom nay sep khao nhan vien anh 3

Áo của ba

Tôi có mua tặng ba một chiếc áo vào đúng dịp sinh nhật hai năm trước. Chiếc áo màu xanh dương hơi trẻ so với lứa tuổi của ba. Thế nhưng ba vẫn mặc, mặc rất nhiều.

Có lần mẹ ghẹo ba: "Ba mày làm như có mỗi cái áo đó không bằng, mặc hoài vậy". Ba tôi chỉ cười, rồi vẫn tiếp tục "diện" nó.

Trước dịch, ba mẹ xuống TP.HCM thăm tôi, giữa rất nhiều chiếc áo khác của mình, ba vẫn chọn lấy áo tôi mua để mặc, dù màu của nó đã bạc, phần vai có dấu hiệu bung chỉ.

"Quà ai tặng mình thì luôn quý", đó là câu mà tôi nghe từ ba rất nhiều lần khi nhỏ cho tới lúc trưởng thành.

Còn mấy ngày nữa đến sinh nhật của ba. Tôi giả bộ nhắn ba hỏi là ba thích quà gì.

"Con mua cho ba cai ao khac de ba thay cho cai ao mau xanh kia nghe".

Và giờ, tôi đang cầm trên tay món quà cho ba, đó là 2 chiếc áo để ba mặc thay đổi. Nghĩ đến gương mặt ba lúc nhận món quà này, tôi thấy lòng mình hân hoan.

- Linh Trần.

Hom nay sep khao nhan vien anh 4Hom nay sep khao nhan vien anh 5

Sếp 'khao'

Với những người làm văn phòng, cụm "sếp khao" luôn truyền động lực một cách mạnh mẽ. Nó như một kiểu hóc môn có thể khiến những đứa lính (như tôi) tình nguyện cống hiến một cách vui vẻ.

Sếp tôi luôn vận dụng nghệ thuật này một cách khéo léo. Cứ mỗi lúc sinh nhật ai hay cả team hoàn thành deadline xuất sắc, anh sếp đều nhắn một thông báo ngắn gọn vào nhóm chat: "Nay mọi người ăn gì, anh khao".

Bữa trước sếp nhắn mọi người sẽ ăn trưa tại nhà hàng ở quận 1, và cũng như mọi lần - "nay anh khao". Nhưng tới giờ, cả team nhận được tin anh bị F0.

Mọi người toan hủy kèo vì thiếu anh bớt vui thì nhóm trưởng nhận được "ting ting" chuyển khoản từ sếp. Anh vẫn giữ đúng phong thái “khao” như mọi lần, dưới một hình thức khác.

Vậy là cả team quyết định dùng số tiền đó, mua quà để gửi cho sếp bồi bổ mau khỏe. Bên trong, chúng tôi viết kèm mấy dòng chữ nắn nót: "Sếp mau khỏe để tụi em được khao lại sếp, nha 'sếp khao'".

- Minh Ánh.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Tìm người giúp việc ở chung cư TP.HCM dịp cao điểm

Đối với các hộ cư dân bận rộn, tìm giúp việc theo giờ thông qua các công ty môi giới là lựa chọn tối ưu. Điều này dẫn đến giá dịp cận Tết chênh lệch cao so với ngày thường.

Thăm chợ vintage tại Thảo Điền cuối tuần

Dựa theo những phiên chợ vintage tại Pháp, khu chợ tại Thảo Điền tổ chức họp mỗi cuối tuần là điểm đến lý thú của những người yêu điều xưa cũ.

Con rùa trên vỉa hè TP.HCM trong mắt anh Tây

"Họ đang lợi dụng tình thương động vật của người dân để bán rùa giá cao cho những ai muốn giải cứu chúng". Đó là suy nghĩ của chàng sinh viên Pháp 22 tuổi mới đến TP.HCM 8 tháng.

Cư dân TP.HCM lo lắng vì nạn mất đồ ở chung cư

Nhiều cư dân lo ngại vì hàng hóa gửi ở bàn giao nhận hàng của chung cư “không cánh mà bay”. Nguyên nhân có thể do có người cầm nhầm hoặc kẻ gian bên ngoài trà trộn vào lấy trộm.

Minh họa: Mỷ Thi

Bạn có thể quan tâm