Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat thua trận thứ 2 ở VBA 2017

Không có sự phục vụ của trung phong Darius Lewis trong 2 hiệp đầu, Saigon Heat đã nhận trận thua 62-78 trước Cantho Catfish ngay trên sân nhà CIS tối 7/10.

Việc không có trung phong ngoại ở 2 hiệp đầu khiến Saigon Heat bị Cantho Catfish dẫn trước với cách biệt lớn.

Đây là trận thứ 2 của Saigon Heat ở Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017. Cách đây một tuần, họ bị Hochiminh City Wings vượt qua 79-74 cũng tại sân CIS. Nắm giữ ngôi đầu VBA suốt nhiều tuần liền nhưng hiện tại Saigon Heat đã bị Thang Long Warriors vượt mặt.

Do án phạt nội bộ, Darius Lewis không thi đấu 2 hiệp đầu trước Cantho Cantho Catfish. Điều này đã ảnh hưởng rõ rệt đến phong độ của đội chủ nhà. Họ phòng ngự dưới rổ kém cũng như thiếu phương án tấn công hiệu quả do bất lợi về thể hình.

Cantho Catfish tận dụng tối đa lợi thế để vươn lên dẫn 22-9 sau hiệp 1. Ngoại binh De Angelo Hamilton ghi đến 12 điểm chỉ trong hiệp 1 không mấy khó khăn. Sang Đinh cũng để lại dấu ấn với việc ghi 8 điểm. HLV David Singleton của Saigon Heat sử dụng Huỳnh Khang ở vị trí trung phong nhưng không mang đến hiệu quả.

Saigon Heat thua Cantho Catfish 62-78 anh 1
Darius Lewis ghi 11 điểm cùng 9 rebound khi thi đấu ở 2 hiệp cuối. Thống kê không tồi nhưng anh không thể giúp đội nhà lật ngược thế trận.

Saigon Heat thua trận, VBA đua tranh hấp dẫn

Điểm nhấn lớn nhất trong tuần thi đấu thứ 4 của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 là thất bại ngay trên sân nhà của Saigon Heat trước Hochiminh City Wings.

Hiệp 2, các cầu thủ Saigon Heat thi đấu đầy quyết tâm nhằm rút ngắn tỷ số, với những tình huống cầm bóng chắc chắn và đột phá nhanh nhẹn của Hồng Gia Lân và Phạm Duy Hậu. Hai cầu thủ này đã mang về 17 điểm cho đội nhà Nhưng Cantho Catfish vẫn tạo ra cách biệt lớn 42-27 khi trận đấu bước vào giờ nghỉ nhờ phong độ xuất sắc của De Angelo Hamilton.

Đội chủ nhà chơi tự tin hơn khi Darius Lewis trở lại thi đấu. Trung phong này mang đến sự hiệu quả ở những pha dứt điểm cuối cùng. Tuy nhiên đội khách chơi rất ổn định. Tâm Đinh không bị kèm rát như 2 hiệp trước đã cùng Sang Đinh và Hamilton ghi đến 21/26 điểm của đội nhà.  

Dẫn trước 68-44 trước khi bước vào hiệp cuối, Cantho Catfish thi đấu thoải mái để kết thúc trận đấu với chiến thắng 78-62. Kết quả này không có gì bất ngờ nếu nhìn vào diễn biến của trận đấu. Ngoài việc thiếu Darius Lewis trong 2 hiệp đầu, Việt Arnold cũng chơi không mấy hiệu quả khi chỉ đóng góp 7 điểm.

Saigon Heat thua Cantho Catfish 62-78 anh 2
Hồng Gia Lân là người chơi hay nhất của đội chủ nhà với 13 điểm cùng 3 kiến tạo.

Bù lại các VĐV nội của đội đã chơi rất hay như Hồng Gia Lân (17 điểm, 3 kiến tạo), Phạm Duy Hậu (13 điểm, 6 steal) hay Nguyễn Huỳnh Hải (8 điểm, 9 kiến tạo) đều đã chơi rất hay. Thất bại trước Cantho Catfish khiến “ông ba mươi” bị đội đầu bảng Thang Long Warriors bỏ xa.

Ở trận đấu cùng ngày, tân binh của VBA có chiến thắng 71-61 trước Hanoi Buffaloes để dẫn đầu bảng với 7 trận thắng, 2 trận thua. Saigon Heat đứng thứ 2 nhưng họ đang bị Cantho Catfish áp sát. Thách thức sắp tới dành cho đoàn quân của huấn luyện viên David Singleton là trận derby lần 3 trên sân nhà của Hochiminh City Wings vào ngày 10/10 tới đây.

Saigon Heat thua Cantho Catfish 62-78 anh 3
Bảng xếp hạng VBA 2017 sau lượt đấu tối 7/10. Thang Long Warriors đang vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Hụt hơi phút cuối, Hochiminh City Wings ôm hận trước Hanoi Buffaloes

Trong một ngày chơi thăng hoa, ngôi sao Vincent Nguyễn đã ghi 23 điểm, 5 lần kiến tạo giúp Hanoi Buffaloes có chiến thắng quan trọng 81-74 ngay trên sân của Hochiminh City Wings.




Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm