Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hụt hơi phút cuối, Hochiminh City Wings ôm hận trước Hanoi Buffaloes

Trong một ngày chơi thăng hoa, ngôi sao Vincent Nguyễn đã ghi 23 điểm, 5 lần kiến tạo giúp Hanoi Buffaloes có chiến thắng quan trọng 81-74 ngay trên sân của Hochiminh City Wings.

Hanoi Buffaloes thang HCMC Wings anh 1
Hochiminh City Wings (HCMC Wings) trở lại sân nhà Hồ Xuân Hương sau chiến thắng quan trọng trước Saigon Heat cách đó 3 ngày. Các CĐV hy vọng đội nhà sẽ đánh bại Hanoi Buffaloes, để phục thù cho trận thua 55-57 trước đối thủ này hôm 16/9.
Hanoi Buffaloes thang HCMC Wings anh 2
Trước cuộc đối đầu hôm 3/10, hai đội đều có 3 trận thắng, 4 trận thua và đứng sát nhau trên bảng xếp hạng. Vì thế, đội nào chiến thắng sẽ củng cố vị trí trong tốp 4. Đội khách sớm chịu thiệt hại về quân số khi Đặng Thái Hưng bị dập sống mũi sau pha va chạm với Bilal Richardson và Lương Chí Mãnh. Tay ném của đội khách chỉ góp mặt được đúng 2 phút 57 giây trên sân.
Hanoi Buffaloes thang HCMC Wings anh 3
HCMC Wings trông chờ rất nhiều vào trung phong Bilal Richardson. Nhưng tay ném người Mỹ không có được thể lực tốt nhất. Bên cạnh đó, Hanoi Buffaloes chăm sóc đối thủ rất kỹ. Họ thường có 1-2 người luôn theo sát Bilal khiến tay ném này không thể thực hiện những pha xoay trở mạnh mẽ ở khu vực hình thang. Hiệp 1, đội khách dẫn trước với tỷ số 24-23.
Hanoi Buffaloes thang HCMC Wings anh 4
Hậu vệ dẫn bóng Vincent Nguyễn bị theo rất sát trong hiệp 1. VĐV Việt kiều này là người điều phối bóng, dẫn dắt lối chơi của Hanoi Buffaloes. Anh hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình khi xuất sắc trong cả khâu ghi điểm, kiến tạo.
Hanoi Buffaloes thang HCMC Wings anh 5
Vincent Nguyễn có lối chơi rất toàn diện. Thống kê trận này cho thấy, anh ghi đến 23 điểm, trong đó có 2/4 cú ném xa ghi 3 điểm chính xác, thực hiện thành công 9/9 cú ném phạt và 5 đường kiến tạo. Nhiều tình huống các tay ném của HCMC Wings bất lực người Vincent Nguyễn đột phá ghi điểm.
Hanoi Buffaloes thang HCMC Wings anh 6
Jordan Collins - trung phong của Hanoi Buffaloes là người duy nhất trên sân thi đấu trọn 40 phút dù đang gặp chấn thương. Suốt trận, tay ném này di chuyển với những bước chân tập tễnh. Anh có rất ít tình huống dậm nhảy mạnh mẽ để ghi điểm mà chủ yếu đứng vị trí để kèm đối phương, đồng thời có cơ hội là ném rổ từ xa. Cả trận anh thực hiện thành công 4/12 cú ném xa ghi 3 điểm (20 điểm cả trận). 
Hanoi Buffaloes thang HCMC Wings anh 7
Hai đội duy trì thế bám đuổi trong cả 2 hiệp đấu sau đó. Hanoi Buffaloes dẫn trước 56-54 trước khi bước vào hiệp cuối. HLV Todd Purves đã xoay chuyển nhân sự rất hợp lý, tận dụng tối đa những pha luồn lách ghi điểm của những tay ném nhỏ con nhưng khéo léo. Bên cạnh đó, họ chơi rất chắc chắc khi chỉ để mất bóng 15 lần, so với 23 của đối thủ.
Hanoi Buffaloes thang HCMC Wings anh 8
HCMC Wings không có phương án hiệu quả khi Bilal Richardson bị bắt bài. Anh chỉ ghi được 20 điểm, thấp hơn nhiều so với con số trung bình 25,67 điểm/trận ở các trận trước đó. Rất nhiều tình huống, anh phải xoay lưng lại với bảng rổ và rất khó tiếp cận được khu vực thuận lợi để ghi điểm.
Hanoi Buffaloes thang HCMC Wings anh 9
Khi hiệp 4 còn hơn 4 phút, HCMC Wings dẫn trước 68-63. Sau đó, Nguyễn Thành Nhân còn có 2 tình huống ném phạt để có thể gia tăng cách biệt cho đội nhà nhưng anh điều bỏ lỡ. Tận dụng điều đó, Hanoi Buffaloes ghi 1 mạch 14 điểm, để gác lại 76-68.
Hanoi Buffaloes thang HCMC Wings anh 10
HCMC Wings là đội bóng có tuổi trung bình cao nhất giải. Vì thế bước vào hiệp cuối họ không thể duy trì được sự tập trung, chính xác như trước. Triệu Hán Minh (17 điểm trận này) gặp rất nhiều khó khăn để tìm ra giải pháp ghi điểm.
Hanoi Buffaloes thang HCMC Wings anh 11
Dẫn trước khá sâu khi thời gian còn ít, Hanoi Buffaloes biết cách để giữ vững lợi thế. Họ kết thúc trận đấu với 2 cú ném phạt thành công của Nguyễn Thành Đạt, qua đó giành chiến thắng 81-74. Kết quả này giúp họ có 4 trận thắng từ đầu mùa, qua đó tạm đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Còn HCMC Wings xếp sau một bậc với 3 trận thắng, 5 trận thua.

Saigon Heat thua trận, VBA đua tranh hấp dẫn

Điểm nhấn lớn nhất trong tuần thi đấu thứ 4 của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 là thất bại ngay trên sân nhà của Saigon Heat trước Hochiminh City Wings.



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm