Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng kịch tính, Thanglong Warriors hạ gục Cantho Catfish

Trong một thế trận ăn miếng trả miếng khá cân bằng thì sự tỏa sáng ở hiệp cuối của ngoại binh Jaywuan Hill đã đem về chiến thắng kịch tính cho Thanglong Warriors.

thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 1
Chiều chủ nhật 1/10, Thanglong Warriors (TLW) đã có màn tiếp đón Cantho Catfish (CTC) trên sân nhà Đại học Sư Phạm trong khuôn khổ Giải vô địch bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA. Trận đấu hứa hẹn sẽ rất cân bằng và kịch tích khi TLW và CTC đang cùng có 4 trận thắng và 2 trận thua, trong đó đội bóng thủ đô tạm xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.
thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 2
Hai đội nhập cuộc với tốc độ cao, chủ động tấn công. CTC với sự góp mặt của ngoại binh De Angelo (áo vàng) liên tục gây khó khăn cho đội chủ nhà. Trận này, De Angelo với sức mạnh của mình là đầu tàu kéo CTC với tổng cộng 25 điểm ghi được và 20 rebound.
thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 3
Phía TLW cũng có những cá nhân gây đột biến như Nguyễn Văn Hùng hay Tô Quang Trung (Áo đỏ). Lão tướng của TLW đã có một trận đấu rất tốt khi ghi được 19 điểm, trong đó phải kể đến cú ném 3 điểm đẳng cấp ở hiệp cuối.
thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 4
Hai đội hòa nhau với tỷ số 20-20 trong hiệp thi đấu đầu tiên. Không đội nào tỏ ra vượt trội hay có chiếm ưu thế sau hiệp đầu.
thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 5
Hiệp thi đấu thứ 2 chứng kiến dấu ấn chiến thuật của HLV Lee Tao Dana của TLW khi ông yêu cầu các học trò kèm chặt chủ công Đinh Thanh Tâm (Tâm Đinh - số 23) bên phía CTC. Không lúc nào số 23 của CTC thoát ra khỏi sự kìm cặp của các hậu vệ TLW.
thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 6
Bị kèm rất chặt nhưng vẫn có những thời điểm Tâm Đinh thể hiện được giá trị của anh. Cả trận, số 23 ghi được 12 điểm, chỉ sau người dẫn đầu Hamilton De Angelo. 
thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 7
Trong khi đó, các cầu thủ TLW đã tận dụng rất tốt cơ hội ghi điểm của mình. Bên cạnh Tô Quang Trung, một cái tên khác cũng chơi tròn vai trận đấu này là Ryan Lê (số 18). Anh ghi 5 điểm hiệp này, trong đó có 1 pha ném 3 thành công.
thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 8
Tuy vậy, vẫn là sự tỏa sáng của De Angelo đã giúp CTC tránh một hiệp thua đậm. Hiệp này anh ghi 15 điểm và có 11 rebound, giúp CTC chỉ chịu thua sát nút 15-18.
thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 9
Hiệp thi đấu thứ 3 chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của đội khách CTC. Huấn luyện viên Kevin Yurkus đã đọc thế trận rất tốt khi tung Nguyễn Ngọc Thành (số 8) vào sân. Chính sự có mặt của anh đã giúp CTC cầm bóng và triển khai thế trận tốt hơn.
thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 10
Trong khi đó, TLW không kịp ứng phó với sức mạnh của CTC trong hiệp 3. Đội chủ nhà bị cuốn theo lối chơi của CTC và liên tục để đối phương thực hiện những cú ném 3 thành công (2 trong số đó thuộc về cái tên vào sân thay người Nguyễn Lê Quốc Cường). 

thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 11
Ở hiệp 3, CTC ghi được tổng cộng 23 điểm trong khi con số này của TLW chỉ là 14. Trước khi bước vào 10 phút cuối cùng, TLW đành để đối thủ tạm dẫn trước với tỷ số 52-58.
thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 12
Tưởng như lợi thế dẫn điểm sẽ tiếp tục được CTC duy trì thì sự tỏa sáng của TLW mà cụ thể là Jaywuan Hill đã cướp đi chiến thắng của đội khách. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự ở các hiệp trước, Jaywuan Hill còn thể hiện khả năng tấn công ấn tượng của anh ở hiệp cuối khi tả xung hữu đột, liên tiếp ghi điểm cho đội chủ nhà TLW.
thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 13
Cả trận Jaywuan Hill ghi tới 37 điểm và có 10 rebound cho đội chủ nhà. Không phải ai khác, chính Hill là người nhận được danh hiệu MVP (cầu thủ xuất sắc nhất trận).
thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 14
Trong khi đó, CTC gần như bất lực với sự trỗi dậy mạnh mẽ của TLW. Kể từ thời điểm bắt đầu bị dẫn ở hiệp cuối, CTC đã không còn thi đấu tập trung và liên tục mắc lỗi, dẫn đến những pha ném phạt liên tiếp cho đội chủ nhà. Đây là lý do mà hiệp cuối có tỷ số đậm 27-9 nghiêng về TLW, ấn định kết quả chung cuộc 79-67 cho đội bóng thủ đô.
thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 15
Kết quả này giúp thầy trò HLV Lee Tao Dana (ảnh) vươn lên vị trí số 2 trên bảng xếp hạng sau Saigon Heat, trong khi CTC tiếp tục xếp sau 2 đội bóng này ở vị trí thứ 3. Đây sẽ là bước đệm để các cầu thủ TLW chuẩn bị cho trận tái đấu với chính CTC vào ngày 5/10 tới.
thanglong warriors danh bai cantho catfish anh 16
Còn với CTC, đội bóng có biệt danh "Cá Basa" sẽ phải rút ra bài học kinh nghiệm từ trận đấu này, nhất là khi để thua đậm trong hiệp đấu cuối nếu không muốn một lần nữa nhận trái đắng trước TLW.















Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm