Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat thua trận, VBA đua tranh hấp dẫn

Điểm nhấn lớn nhất trong tuần thi đấu thứ 4 của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 là thất bại ngay trên sân nhà của Saigon Heat trước Hochiminh City Wings.

Saigon Heat (áo đen) vẫn dẫn đầu nhưng phong độ của họ 2 trận gần đây không thuyết phục.

Kết quả này cộng với chiến thắng của Thang Long Warriors trước Cantho Catfish giúp cho cuộc đua ở tốp đầu diễn ra gay cấn. Nó cho thấy diễn biến khó lường của giải đấu số một Việt Nam. Saigon Heat vẫn dẫn đầu bảng nhưng khoảng cách với các đội phía dưới đã bị rút ngắn đáng kể.

Saigon Heat bị hóa giải

Trước khi bước trận derby hôm 30/9, Saigon Heat có 5 chiến thắng liên tiếp tại VBA. Họ có mọi lợi thế để đánh bại Hochiminh City Wings – đội bóng vẫn chưa thể tìm được sự ổn định. Tuy nhiên kết quả cuộc đối đầu đã nằm ngoài dự liệu của giới chuyên môn.

Tuan thi dau thu 4 giai VBA 2017 anh 1
Bảng xếp hạng VBA sau tuần thi đấu 4. Saigon Heat vẫn dẫn đầu nhưng đã bị Thang Long Warriors bám sát.

Giữa hiệp 2, hai ngoại binh Bilal Richardson và Darius Lewis đã có những hành động phản thể thao sau một số va chạm. Kết quả hai tay ném này phải làm khán giả ở khoản thời gian còn lại của trận đấu. Đã thế đến hiệp 3, nhà thi đấu CIS bất ngờ mất điện do cơ mưa giông lớn.

Khi trận đấu trở lại, Lương Chí Mãnh, Chong Paul thi đấu thi đấu thăng hoa, bất chấp tuổi tác. Thống kê cho thấy bộ đôi này đã ghi đến 35 điểm cho đội  nhà, giúp Hochiminh City Wings giành chiến thắng nghẹt thở 79-74, qua đó có cuộc báo thù ngoạn mục cho trận thua trước đó không lâu.

Saigon Heat với trận thua 72-71 trên sân của Hanoi Buffaloes trước đó vẫn giữ được ngôi đầu với tỷ lệ chiến thắng 83% (5 trận thắng, 1 trận thua). Tuy nhiên, hai trận gần đây họ bộc lộ những trục trặc khi trung phong Darius Lewis gặp khó khăn khi ghi điểm ở khu vực hình thang.

Đội bóng của HLV David Singleton vốn rất mạnh ở vòng ngoài với những tay ném như Việt Arnold, Huỳnh Hải, Ngọc Tú… nhưng khó ai có thể thay thế tốt cho ngoại binh người Mỹ.

Tuan thi dau thu 4 giai VBA 2017 anh 2
Thống kê cụ thể về tuần thi đấu thứ 4 của VBA 2017.

Tốp dưới bám đuổi

Ở trận đấu quyết định đến vị trí thứ 2, Thang Long Warriros đã có chiến thắng ngoạn mục 79-67 trước Cantho Catfish trên sân nhà. Bộ ba De Angelo Hamilton, Tâm Đinh và Sang Đinh vốn ghi đến 57/85 điểm ở trận thắng Hochiminh City Wings trước đó không thể phát huy hết khả năng trước các tay ném đội chủ nhà.

Tâm Đinh thì bị Justin Young “bắt chết”, De Angelo Hamilton và Sang Đinh thì xuống sức trong hiệp cuối trong khi những cú ném ba điểm sở trường của Lê Hiếu Thành hay Nguyễn Lê Quốc Cường lại không phát huy hiệu quả trong những lúc cần kíp. Cantho Catfish cho thấy họ vẫn chưa đạt đến sự hoàn hảo cần thiết để có thể giành được chiến thắng hay cụ thể hơn là vị trí thứ hai từ phía đối thủ.

Tuan thi dau thu 4 giai VBA 2017 anh 3
Danang Dragons (áo cam) vẫn chưa biết thắng tại VBA 2017.

Về phần tân binh Thang Long Warriors, họ cho thấy việc thiếu 1 PG đẳng cấp không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của họ. Ngoại binh Jaywuan Hill thăng hoa khi ghi đến 37 điểm, làm lu mờ các tay ném đội khách. Sang tuần mới, đội bóng của HLV Lee Tao Dana sẽ gặp nhiều thách thức khi tái đấu Cantho Catfish trên sân khách hôm 5/10 và trận derby Thủ đô lần 2 với Hanoi Buffaloes ngày 7/10.

Ở phía dưới, Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes đang song hành cùng nhau. Cả hai cùng có 3 trận thắng và 4 trận thua. Đội bóng Thủ đô đang xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Điểm sáng trong tuần thi đấu vừa qua của họ là màn trình diễn xuất sắc của những nội binh. Tối 3/10, Hochiminh City Wings sẽ có cơ hội vượt qua Hanoi Buffaloes khi chạm trán đối thủ trên sân nhà.

Tuan thi dau thu 4 giai VBA 2017 anh 4
Tân binh Thang Long Warriors là thách thức đáng gờm cho các đối thủ còn lại.

Ở cuối bảng, ĐKVĐ Danang Dragons đang có chuỗi 6 trận toàn thua. Họ có lối chơi đơn điệu, dễ bị bắt bài và PG quan trọng Stefan Nguyễn vẫn chưa thể thi đấu. Trước mắt, đội bóng sông Hàn khó lòng tạo nên một cuộc lột xác.

Thử thách tiếp theo cho họ là trận gặp Hochiminh City Wings cũng trên sân nhà Quân khu 5 vào ngày 8/10 này. Đây là trận đấu thứ ba liên tiếp họ được chơi tại hang “Rồng” và người hâm mộ của họ đang hoài nghi liệu bao giờ đội bóng mới biết thắng tại VBA năm nay.

Cầu thủ Hanoi Buffaloes vui vẻ làm bánh trung thu cho trẻ em làng SOS

Tận dụng thời gian nghỉ hiếm hoi, các cầu thủ Hanoi Buffaloes đã xắn tay tự làm ra những chiếc bánh trung thu làm quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại làng trẻ em SOS.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm