Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hanoi Buffaloes gặp Saigon Heat: Chủ nhà gặp khó

Với lợi thế sân nhà, đội bóng “con cưng” của fan hâm mộ thủ đô liệu có tìm được phương án để "khắc chế" đội khách Saigon Heat ở trận đấu diễn ra vào chiều 28/9 tới.

Chưa lúc nào các cổ động viên của Hanoi Buffaloes cảm thấy “nghẹt thở” như giai đoạn hiện nay của mùa giải. Sau khởi đầu ấn tượng, “những chú trâu thủ đô” bất ngờ nếm trải mùi vị khắc nghiệt của cuộc chơi bằng hai trận thua liên tiếp. Và chỉ 4 ngày sau khi bại trận trên sân nhà của đội bóng đầu bảng Saigon Heat, một lần nữa Hanoi Buffaloes phải đối đầu với họ. Với lợi thế sân nhà, đội bóng “con cưng” của fan hâm mộ thủ đô liệu có tìm ra được phương án hiệu quả hơn để thoát ra khỏi vòng xoáy bế tắc? 

Hanoi Buffaloes – Đợi chờ bản lĩnh lên tiếng

Phong độ không tốt trong thời gian gần đây đã đẩy Hanoi Buffaloes trôi dần về phía cuối bảng xếp hạng. Đi cùng với đó, những yếu điểm trong lối chơi của họ cũng ngày càng lộ diện rõ nét. Vấn đề phòng ngự dưới rổ đang trở nên rất nghiêm trọng bởi lối chơi “phập phù” của trung phong Jordan Collins. Thêm vào đó, việc các trụ cột như Phú Hoàng, Thành Đạt hay Tiến Dương chưa có được phong độ cao nhất cũng làm suy giảm nghiêm trọng sức mạnh của “những chú trâu thủ đô”. Những pha ném 3 điểm vốn từng được xem là “vũ khí tiêu diệt” của Hanoi Buffaloes gần đây đột nhiên mất hẳn sức sát thương. Trong trận gần nhất, dù toàn đội đã có sự cố gắng đáng kể nhưng tỷ lệ ném 3 điểm thành công của họ cũng chỉ đạt đến 36%. Công xuống dốc, thủ mong manh, Hanoi Buffaloes đang gặp phải rất nhiều khó khăn trước cuộc đối đầu này. 

Hanoi Buffaloes gap Saigon Heat anh 1
Saigon Heat đang dẫn đầu bảng sẽ tái đấu Hanoi Buffaloes  tại nhà thi đấu Bách Khoa vào 28/9 tới.

Tuy nhiên, với biệt danh “thầy phù thuỷ’, huấn luyện viên Todd Purves chắc chắn sẽ làm mọi cách để có xoay chuyển tình thế và tạo nên bất ngờ. Nếu như Hanoi Buffaloes đảm bảo tốt hơn vấn đề thể lực cho Jordan Collins, cơ hội để “những chú trâu” giành chiến thắng không phải là thấp. Thực tế đã chứng minh khi Jordan Collins ở trạng thái “sung sức”, anh hoàn toàn có thể phong toả thành công Darius Lewis bên phía Saigon Heat bằng kinh nghiệm và khả năng phán đoán tốt của mình. Ngoài ra, những pha dứt điểm rất “dị” của anh đã từng khiến đội bóng Sài thành gặp rất nhiều vất vả.

Để làm được điều đó, các vệ tinh xung quanh như Tiến Công, Thanh Tùng hay Thái Hưng (những cầu thủ có thể hình tốt) có thể sẽ phải luân phiên hỗ trợ cho ngoại binh này để giúp Collins có thời gian hồi sức. Và nếu tận dụng tốt hơn những tình huống ném xa của Vincent Nguyễn, Nguyễn Tiến Dương cùng những pha đột phá lắt léo của Phú Hoàng, khả năng để Hanoi Buffaloes tạo nên bất ngờ không phải là thấp.

Bám đuổi gắt gao tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam

Kết quả tuần thi đấu thứ 3 của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 chứng kiến phong độ đỉnh cao của Saigon Heat. Phía dưới, các đội đang bám đuổi gay cấn.

Nhìn chung Hanoi Buffaloes đang có những mảnh ghép khá tốt để tạo nên một tập thể đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng còn lại. Bài toán đặt ra là họ cần thi đấu bản lĩnh hơn để phát huy cao nhất thế mạnh của từng cá nhân cũng như sức mạnh của một tập thể “dám thách thức”.

Saigon Heat – Đẳng cấp “đàn anh”

Dẫn đầu bảng xếp hạng, sở hữu chuỗi trận toàn thắng ấn tượng cùng đội hình ổn định với nhiều cái tên đang có phong độ cao như Darius Lewis, Nguyễn Huỳnh Hải hay Lê Ngọc Tú, Saigon Heat đang được đánh giá “trên cơ” trước cuộc đối đầu này. Chính Saigon Heat cũng là câu lạc bộ đã khiến Hanoi Buffaloes phải nhận thất bại trong cuộc đối đầu gần nhất hôm 24/9 bằng tỷ số 84-77.

Một trong những chìa khoá để đội bóng “cháy hết mình” giành chiến thắng trong trận đấu này chắc chắn vẫn là khả năng làm chủ khu vực dưới rổ của Darius Lewis. Ở trận đấu trước, khi ngoại binh của Saigon Heat giành được lợi thế trong tranh chấp ở khu vực dưới rổ trong hai hiệp thi đấu cuối thì gần như ngay lập tức đội bóng này vươn lên dẫn điểm.

Trước một Jordan Collins không “sung mãn” khi trận đấu kéo dài, khả năng để Saigon Heat tiếp tục áp đảo là rất cao. Và nếu như các tay ném vòng ngoài của họ như Nguyễn Huỳnh Hải, Lê Ngọc Tú hay cả Hồng Gia Lân tiếp tục thi đấu tốt, sẽ khó có bảng rổ nào được toàn vẹn trước sức tấn công của họ. Đặc biệt là với phong độ huỷ diệt của MVP of the Week - Lê Ngọc Tú, người vừa lập kỷ lục nội binh ghi được nhiều điểm nhất trong một trận đấu (30 điểm trong chính trận đấu với Hanoi Buffaloes), cơ hội để Saigon Heat giành được chiến thắng trong cuộc đối đầu này là không phải bàn cãi.

Saigon Heat ngược dòng ngoạn mục đánh bại Thang Long Warriors

Mất 2 tay ném ở hiệp đấu cuối do bị truất quyền thi đấu, Saigon Heat vẫn có chiến thắng đáng nhớ 86-78 trước tân binh Thang Long Warriors ở trận ra quân Giải VBA 2017.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm