Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat ngược dòng ngoạn mục đánh bại Thang Long Warriors

Mất 2 tay ném ở hiệp đấu cuối do bị truất quyền thi đấu, Saigon Heat vẫn có chiến thắng đáng nhớ 86-78 trước tân binh Thang Long Warriors ở trận ra quân Giải VBA 2017.

Saigon Heat có chiến thắng quan trọng ngay ở trận ra quân. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Ở hiệp cuối, đội trưởng Việt Arnold và Duy Hậu lần lượt bị truất quyền thi đấu do phạm 5 lỗi cá nhân. Từ thế dẫn trước, Saigon Heat để Thang Long Warriors san bằng điểm số 76-76. Tuy nhiên trong những phút cuối cùng, các tay ném của Saigon Heat đã chơi xuất thần để mang về chiến thắng chung cuộc 86-78.

Sau khi đánh bại đội ĐKVĐ Danang Dragon ở trận ra quân Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017, Thang Long Warriors rất tự tin đến làm khách trên sân CIS chiều 9/9. HLV Lee Tao Dana không vội sử dụng trung phong J.Hill ngay từ đầu mà tin dùng các VĐV nội binh cũng như Việt kiều.

Saigon Heat thang TLW 86-78 anh 1
Việt Arnold bị đuổi ở hiệp 4 không khiến cho sức mạnh của Saigon Heat bị suy yếu. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Với đội hình đồng đều, đội khách đến từ Hà Nội dẫn trước 26-12 sau hiệp 1. Ở hiệp đấu này, các tay ném của Saigon Heat chưa phối hợp ăn ý. Họ chủ yếu ghi điểm nhờ những nỗ lực cá nhân của Lê Ngọc Tú, Darius Lewis. Trong khi đó, Việt Arnold hay Anthony Võ không ghi được điểm nào.

Nhưng mọi chuyện bắt đầu thay đổi từ hiệp 2. Saigon Heat tổ chức lại khâu phòng thủ, không để cho đối phương thực hiện những pha đột phá ghi điểm. Phía trên, các tay ném bắt đầu vào phom.

VĐV nội hay nhất VBA 2016 Lê Ngọc Tú thể hiện phong độ xuất sắc khi có 2 lần ném rổ ghi 3 điểm. Bên cạnh đó, Nguyễn Huỳnh Hải, Việt Arnold cũng có những pha ném rổ ngoạn mục. Kết thúc hiệp đấu này, đội chủ nhà rút ngắn cách biệt xuống còn 38-43.

Saigon Heat thang TLW 86-78 anh 2
Darius Lewis là VĐV chơi hay nhất của Saigon Heat khi ghi 21 điểm, có 21 pha bắt bóng bật bảng. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Sau giờ nghỉ, Thang Long Warriors bắt đầu bộc lộ sự chệch choạc trong lối chơi. Họ không có một hậu vệ dẫn bóng ổn định, tỷ lệ ném rổ ghi 3 điểm kém và một số trụ cột xuống sức. Ryan Lê, Nguyễn Văn Hùng không còn duy trì sự linh hoạt như trước. Ngược lại, Saigon Heat càng chơi càng hay. Kết thúc hiệp 3, đội chủ nhà vươn lên dẫn 65-60.

Hiệp cuối, Saigon Heat bất ngờ mất lợi thế khi đội trưởng Việt Arnold bị truất quyền thi đấu. Sau đó không lâu, Duy Hậu cũng rời sân vì lý do 76-67. Từ chỗ đang dẫn 76-67, họ để cho Thang Long Warriors san bằng điểm số 76-76. Bị đẩy vào thế khó, đội bóng của HLV David Singleton đã vùng lên mạnh mẽ.

Lần lượt Lewis, Ngọc Tú và Huỳnh Hải ghi 7 điểm liên tục giúp đội nhà gia tăng cách biệt. Với khoảng cách thuận lợi, Saigon Heat đã vượt qua đối thủ 86-78. Đây là chiến thắng đầu tiên của họ ở VBA 2017. Còn tân binh Thang Long Warriors sớm trở lại mặt đất. Họ còn nhiều việc phải làm nếu muốn chính phục ngôi vô địch.

Saigon Heat thang TLW 86-78 anh 3
Một số thống kê sau trận. Lê Ngọc Tú là người ghi nhiều điểm nhất trận (24) trong khi Lewis đứng đầu về chỉ số rebounds (21). Saigon Heat cũng tỏ ra hiệu quả hơn ở tỷ lệ ném rổ thành công ghi 2 điểm, 3 điểm.

Tân binh Thăng Long Warriors 'hủy diệt' nhà vô địch Đà Nẵng Dragons

Sau một năm chờ đợi VBA quay trở lại, khán giả thủ đô đã được tận hưởng chiến thắng huỷ diệt của tân binh Thăng Long Warriors trước đương kim vô địch Đà Nẵng Dragons.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm