Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh Thăng Long Warriors 'hủy diệt' nhà vô địch Đà Nẵng Dragons

Sau một năm chờ đợi VBA quay trở lại, khán giả thủ đô đã được tận hưởng chiến thắng huỷ diệt của tân binh Thăng Long Warriors trước đương kim vô địch Đà Nẵng Dragons.

Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 1
Tối 5/9, giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (gọi tắt là VBA) đã chính thức quay trở lại, không khí háo hức và cuồng nhiệt của người hâm mộ trái bóng cam được đổ dồn vào trận khai màn của mùa giải thứ 2 giữa hai đội bóng là tân binh Thăng Long Warriors (TLW) và đương kim vô địch Đà Nẵng Dragons (DND) tại nhà thi đấu ĐH Sư Phạm Hà Nội.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 2
Với sự bổ sung các VĐV thi đấu từ SEA Games trở về là Nguyễn Văn Hùng và Tô Quang Trung bên TLW, Horace Nguyễn bên DND thì trận đấu khai mạc được kỳ vọng sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn trận trước mùa giải diễn ra cách đây vài ngày giữa 2 đội. Tuy nhiên, sự vắng mặt vì lý do chấn thương của Stefan Nguyễn đã khiến sức mạnh của đội đương kim vô địch giảm đáng kể.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 3
Bước vào hiệp 1, chiến thuật của DND vẫn không có nhiều thay đổi khi bóng được tập trung cho trung phong Joly, khi anh bị cản bởi bộ đôi Justin Young và Jaywuan Hill thì ngay lập tức bóng sẽ được chuyền ra cho các xạ thủ bắn 3 thực hiện cú ném rổ.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 4
Chính vì lối chơi khá đơn giản này, khi HLV của TLW tung Nguyễn Văn Hùng và Tô Trung vào sân từ phút thứ 4 để gia cố hàng phòng thủ thì thế trận dần nghiêng về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, trước khi thế trận đảo chiều, Joly cũng đã kịp ghi dấu ấn cho riêng mình tại mùa giải VBA thứ 2 bằng một cú úp rổ hai tay vô cùng dũng mãnh.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 5
Thủ chặt, phản công nhanh sắc bén cộng thêm khả năng ném tầm trung tốt của Hill giúp cho TLW dẫn trước 26-13 trong hiệp đấu này.

Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 6
Hiệp 2 diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều khi các xạ thủ của DND bắt đầu nóng máy. 3 pha 3 điểm trong chuỗi lên điểm 11-4 của Horace và Hoàng Tuấn đã thắp lên tia hy vọng cho đội khách.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 7
Sau lần hội ý chiến thuật, TLW xốc lại đội hình với Young và Hill làm đầu tàu. Hiệu quả đến gần như ngay lập tức với liên tiếp những tình huống ghi điểm và kiến tạo của Young, kéo khoảng cách giữa 2 đội trở lại 2 con số.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 8
Đây cũng là hiệp đấu rất tốt của DND khi họ ghi điểm hiệu quả hơn, triển khai phòng thủ đa dạng từ 1-1 đến đặt "trap" đối phương và phòng thủ khu vực.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 9
Sự năng nổ của Horace giúp cho tỉ số hiệp 2 không bị kéo giãn mà vẫn chỉ là 47-34 nghiêng về TLW. Tuy nhiên Hill vẫn là cầu thủ hay nhất trận đấu khi có những pha chắn bóng và ghi điểm ấn tượng khiến cả nhà thi đấu ồ lên thán phục.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 10
Bước vào hiệp 3, có thể nói đây là hiệp đấu lên đồng của các cầu thủ TLW với đội hình rất mạnh là Young, Hill, Văn Hùng, Tô Trung, Ryan Lê hoặc Xuân Quốc khiến cho các cầu thủ DND bị ngợp ngay từ đầu hiệp. Trong đó có hai cú dunk dũng mãnh liên tiếp của Hill, rất tiếc chỉ một pha được ghi điểm.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 11
Justin Young tỏa sáng với loạt lên điểm 18-5 của đội chủ nhà, trong đó anh đóng góp tới 12 điểm. Còn với tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Văn Hùng, anh có nhiệm vụ chính theo sát và kèm chặt Joly trong khu vực dưới rổ, làm tường cho đồng đội tấn công và ghi điểm.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 12
Trận đấu gần như đã an bài khi các cầu thủ của đội khách phòng thủ khá lỏng lẻo và mỏi mệt sau hiệp 2 quá nỗ lực, đặc biệt dễ nhận thấy qua những bước chạy như đi bộ của trung phong chủ lực Joly.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 13
Đến cuối hiệp, anh còn gặp phải chấn thương nên hy vọng của DND coi như không còn khi tỉ số đã là 76-51.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 14
Đúng như dự đoán, với khoảng cách quá an toàn, TLW đã sử dụng toàn nội binh trong hiệp 4 để các cầu thủ có cơ hội cọ xát và học hỏi. Tuy nhiên, không vì thế mà khoảng cách bị thu hẹp khi DND đã rút Joly ra nghỉ, còn Horace thì quá nóng vội nên các đợt tấn công của đội khách đều không đạt hiệu quả như mong đợi.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 15
Trận đấu dần trôi về giây số 0 với đội hình phụ của cả 2 bên và khép lại với tỉ số 96-65 nghiêng về tân binh TLW.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 16
Trận khai mạc mùa giải mới của ĐKVĐ DND vô cùng thất vọng khi toàn đội chỉ ném thành công 27% các cú ném, ném phạt đạt 54%, để mất bóng 26 lần khiến cho tham vọng bảo vệ ngôi vô địch bị đặt một dấu hỏi rất lớn.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 17
Đội tân binh TLW lại hoàn toàn trái ngược khi thể hiện rất tốt với MVP của trận đấu là Jaywuan Hill với 32 điếm - 6 rebound - 5 kiến tạo và Justin Young với 19 điểm - 6 rebound - 5 kiến tạo.
Thang Long Warriors huy diet Da Nang Dragons anh 18
Loạt trận tiếp theo, Thăng Long Warriors sẽ  thi đấu trên sân khách của Saigon Heat, còn DaNang Dragons tiếp đón HCM City Wings trên sân nhà. 

Danang Dragons bất ngờ thất bại trước Thang Long Warriors Ở trận đấu khai màn VBA 2017, Thang Long Warriors bất ngờ đánh bại các nhà đương kim vô địch Danang Dragons với tỷ số 96-65.

Tiến Tuấn - Tuấn Linh

Bạn có thể quan tâm