Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bóng rổ Việt Nam nhận thưởng gần 500 triệu đồng

Với mỗi trận thắng của tuyển bóng rổ Việt Nam, điểm cách biệt sẽ được thưởng tương ứng 10 triệu đồng. Nhờ đó sau 2 trận, đội nam nhận tổng cộng 470 triệu đồng.

Trước khi lên đường dự SEA Games 29, tuyển bóng rổ nam và nữ Việt Nam đã nhận được món quà từ một nhà tài trợ. Đơn vị này tuyên bố với các trận thắng của tuyển bóng rổ nam và nữ Việt Nam, mỗi điểm cách biệt sẽ được thưởng với số tiền tương ứng 10 triệu đồng. Động thái này nhằm khuyến khích các VĐV có thêm động lực để thi đấu tốt nhất tại Đại hội thể thao của khu vực.

Đội tuyển nam hưởng lợi từ điều này. Sau trận ra quân thua Indonesia 73-89, đội đã có liền 2 chiến thắng. Hôm 21/8, đội vượt qua Lào 95-90. Nhờ thắng cách biệt 5 điểm, đội nhận được 50 triệu đồng. Sau đó một ngày, đội bóng của HLV Todd Purves tiếp tục thắng đậm Lào 103-61. Với cách biệt lên đến 42 điểm, đội có thêm 420 triệu đồng.

Bong ro nam duoc thuong dam anh 1
Tuyển bóng rổ nam được theo thưởng độc đáo.

Ngôi sao VBA thi đấu chói sáng ở SEA Games

Tuyển Việt Nam ra quân thất bại với tỷ số 73-89 trước Indonesia ở môn bóng rổ nam SEA Games 29. Tuy nhiên, Đinh Thanh Tâm đã thi đấu thăng hoa khi ghi 24 điểm, nhiều nhất trận.

Sau 2 trận thắng, Nguyễn Văn Hùng cùng đồng đội nhận tổng cộng 470 triệu đồng. Đây là sự khích lệ rất lớn cho đội trước khi bước vào đội vào trận đấu quyết định gặp Singapore tối 24/8. Nếu thắng, đội sẽ giành vé vào bán kết qua đó hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Đội tuyển nữ cũng được treo thưởng tương tự. Tuy nhiên với lực lượng hạn chế, đội chưa thắng trận nào. Các cô gái lần lượt thua Malaysia (54-88), Thái Lan (35-86), Indonesia (38-91). Các tay ném sẽ còn thi đấu 3 trận gặp Philippines, Myanmar và Singapore. Cơ hội để đội nhận phần thưởng khuyến khích vẫn còn.

Bong ro nam duoc thuong dam anh 2
Tuyển bóng chuyền nữ nhận được 100 triệu đồng tiền thưởng nóng trưa 23/8.

Ngoài tiền thưởng từ Tổng cục TDTT, các đơn vị chủ quả, một số đoàn Liên đoàn, bộ môn đều có phần thưởng khuyến khích cho các VĐV. Tùy vào nguồn lực của từng đơn vị hay khả năng kêu gọi tài trợ, số tiền nhận được sẽ ít hay nhiều. Ngoài bóng rổ, đội tuyển bóng chuyền nữ vừa nhận hơn 100 triệu đồng nhờ chiến thắng thuyết phục 3-0 trước chủ nhà Malaysia.

VĐV Nguyễn Thị Thật nhận hơn 110 triệu đồng từ các đơn vị tài trợ, sau khi đoạt HCV nội dung đua vòng tròn nữ. Mức này chưa tính các khoản khác từ đơn vị chủ quản và Tổng cục TDTT. Trung bình với mỗi tấm HCV, các VĐV/đội tuyển được thưởng từ 10 đến 20 triệu đồng.

Bí mật công nghệ phía sau tấm HCV nhảy chống của Lê Thanh Tùng

Phía sau những thành công rực rỡ của Lê Thanh Tùng ở SEA Games 2017 và Cúp thế giới, có những sự hỗ trợ đắc lực tới từ một phần mềm được sử dụng trên iPhone mang tên “Coach’s eye”.



Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm