Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường bóng điêu luyện của các lão tướng Cúp Hội Nhà báo Việt Nam

Các lão tướng vẫn sở hữu những đường bóng tinh tế và điêu luyện khiến nhiều người thán phục, BTC cũng ghi nhận VĐV bước sang tuổi 80 tham dự Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo VN 2017.

lao tuong bong ban o giai bao chi anh 1
Sáng 9/9, các trận chung kết của 11 nội dung thi đấu của Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam 2017 đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Huy chương, cúp, giải thưởng và cờ lưu niệm đã được trao cho các đơn vị báo chí có cá nhân giành thứ hạng cao tại giải.
lao tuong bong ban o giai bao chi anh 2
Riêng tại nội dung đồng đội, Chi hội nhà báo Bộ Công an đã xuất sắc vượt qua Liên chi hội nhà báo TTXVN để giành Cúp vô địch. Ở nội dung đồng đội nữ, lên ngôi là Hội nhà báo Hải Phòng. Sau 3 ngày thi đấu, giải đã thành công tốt đẹp.
lao tuong bong ban o giai bao chi anh 3
Trước đây giải được tổ chức 2 năm một lần, sau 6 năm vắng mặt thì sự trở lại của Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều đơn vị báo chí trên cả nước. Đây cũng là giải đấu quy tụ nhiều lão tướng trong làng bóng bàn báo chí từ trước tới nay.
lao tuong bong ban o giai bao chi anh 4
Cô Lê Đức Cần ( đơn vị Hội nhà báo thành phố Hồ Chí Minh) là một lão tướng kỳ cựu ở nội dung nữ, cô từng giành nhiều chức vô địch đồng đội nữ, đôi nam nữ của những mùa giải trước đây.
lao tuong bong ban o giai bao chi anh 5
Năm nay cô Cần háo hức từ trước khi giải khởi tranh. Cô cùng người đồng đội Lê Thị Công Nhân cứ hết giờ làm buổi chiều là xách vợt đi tập, một cảm giác quen thuộc, khí thế của những mùa giải trước đây đã trở lại.
lao tuong bong ban o giai bao chi anh 6
Ở mùa giải thứ 11 này, mặc dù đã có tuổi nhưng cô Cần cùng các đồng nghiệp tại Hội nhà báo thành phố Hồ Chí Minh vẫn xuất sắc giành HCĐ nội dung đồng đội, đôi nam nữ và giành thêm giải phong cách với những đường bóng đẹp mắt khéo léo của mình.
lao tuong bong ban o giai bao chi anh 7
Số lượng VĐV nữ chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng số VĐV dự giải. Lực lượng VĐV nam hùng hậu cũng ghi nhận rất nhiều lão tướng đã bắt đầu ở tuổi nghỉ ngơi nhưng vẫn vô cùng nhanh nhẹn, dẻo dai trên sàn đấu. Ông Nông Văn Phán (Chi hội báo Hà Nội Mới) năm nay đã 62 tuổi, tham gia nội dung đơn nam trên 45 tuổi.
lao tuong bong ban o giai bao chi anh 8
VĐV Nguyễn Công Bình (Chi hội Thời báo Kinh tế Việt Nam) sinh năm 1955 nhưng vẫn là một trong những tay vợt trụ cột của đơn vị ở nội dung đơn nam trên 45 tuổi.
lao tuong bong ban o giai bao chi anh 9
 Đây không chỉ là dịp để các hội viên, nhà báo thi đấu, cọ xát, rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi của những người làm báo trong cả nước. Đặc biệt là các hội viên trẻ học tập tinh thần thể thao, kinh nghiệm của thế hệ các bậc tiền bối đi trước.
lao tuong bong ban o giai bao chi anh 10
Ông Phạm Quang Đẩu (Chi hội Báo Quân đội Nhân dân) nghỉ hưu đã nhiều năm nhưng vẫn thường xuyên tích cực tham gia CLB bóng bàn của báo. Ông sở hữu những đòn phòng thủ phản công vô cùng sắc bén mà nhiều VĐV trẻ cũng phải nể phục.
lao tuong bong ban o giai bao chi anh 11
Ở nội dung đơn nam trên 45 tuổi, ông đã dễ dàng chiến thắng ở 3 trận ra quân với các tỉ số 3-0, 3-2 và 3-0 trước đồng nghiệp các báo khác, sau đó dừng bước trước các VĐV trẻ hơn ở trận tứ kết.
lao tuong bong ban o giai bao chi anh 12
Nhà báo Thế Hùng (Thư ký toà soạn báo Tin Tức)  là nhân tố quan trọng đưa Liên chi hội TTXVN lọt tới trận chung kết của nội dung đồng đội nam với khả năng phòng thủ điêu luyện, phát bóng hiểm hóc và phản công sắc bén.
lao tuong bong ban o giai bao chi anh 13
Đặc biệt, BTC năm nay đã ghi nhận và trao thưởng cho VĐV cao tuổi nhất giải cho cụ Lê Thấu thuộc Chi hội Nhà báo Sức khoẻ và Cộng đồng. Sinh năm 1938, năm nay cụ Thấu đã bước sang tuổi 80.
lao tuong bong ban o giai bao chi anh 14
Thi đấu ở nội dung đơn nam lãnh đạo và đôi nam lãnh đạo, cụ Thấu vẫn sở hữu những đường bóng tinh tế và khéo léo, giành những điểm số quan trọng và có những trận đấu giằng co tới set đấu thứ 5 mới chịu gác vợt trước sức trẻ của đồng nghiệp phía bên kia lưới.
lao tuong bong ban o giai bao chi anh 15
Nhiều lãnh đạo, VĐV, trọng tài nể phục sức khoẻ, trình độ và tình yêu thể thao với môn bóng bàn của cụ, liên tục xin được chụp ảnh kỷ niệm mỗi khi cụ ra sân thi đấu.

Tiến Tuấn

Bạn có thể quan tâm