Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các trận tranh tài quyết liệt tại Cúp Hội Nhà báo Việt Nam 2017

Ngày thi đấu thứ hai của Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo VN 2017 đã diễn ra sôi động và đầy kịch tính, chọn ra các cặp đấu xuất sắc nhất lọt vào các trận chung kết diễn ra vào 9/9.

kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 1
Sáng 8/9, 167 VĐV tiếp tục tranh tài tại Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam 2017 tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội). Đây là một trong nhiều hoạt động có tính chất khởi đầu trong chuỗi hoạt động tiến tới kỷ niệm 63 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 2
Ngày thi đấu thứ hai của giải được đánh giá là căng thẳng và kịch tính nhất khi các đội ra quân ở những nội dung quan trọng. Các VĐV tranh tài tại 11 nội dung, gồm: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam lãnh đạo, đơn nữ lãnh đạo, đôi nam có lãnh đạo, đơn nam và đơn nữ dưới 45 tuổi, đơn nam và đơn nữ trên 45 tuổi, đôi nam nữ trên 45 tuổi và đôi nam nữ dưới 45 tuổi. Đáng tiếc giải năm nay không có nội dung đôi nam quan trọng.
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 3
Sự trở lại của giải sau 6 năm gián đoạn đã thu hút đông đảo những người yêu bóng bàn, đặc biệt là những tín đồ trong giới phóng viên báo chí tại thủ đô và các tỉnh thành lân cận đổ về nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức theo dõi và cổ vũ các đồng nghiệp.
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 4
Một trong những gương mặt từng giành nhiều chức vô địch nhất của Cúp Hội Nhà báo Việt Nam là nhà báo Trang Dũng, Liên chi hội báo Bộ Công an, băng băng đưa nội dung đồng đội và đôi nam nữ của cơ quan mình vào chung kết của giải.
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 5
Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - Trưởng Ban Tổ chức giải, tham gia cùng lúc nhiều nội dung như đơn nam lãnh đạo, đôi nam nữ trên 45 tuổi...
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 6
Trong khi đó thiếu tướng, TS Phạm Văn Miên, Tổng biên tập báo CAND - Liên chi hội báo Bộ Công an, lựa chọn hai nội dung thi đấu khác là đơn nam lãnh đạo, đôi nam có lãnh đạo và đều giành những chiến thắng thuyết phục.
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 7
Ông Ngô Việt Anh, Tổng biên tập báo điện tử Tri thức trực tuyến - Zing.vn, tham gia hai nội dung chính là đơn nam lãnh đạo và đôi nam lãnh đạo.
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 8
Đây không chỉ là dịp để các hội viên, nhà báo thi đấu, cọ xát, rèn luyện sức khỏe mà còn là nơi thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi của những người làm báo trong cả nước.
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 9
Với phong cách chơi bóng khá nghệ sĩ, nhà báo Quang Phúc, Chi hội Thời báo Kinh tế Việt Nam, bất ngờ thúc thủ ở nội dung đơn nam trước đối thủ dưới cơ. 
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 10
Các VĐV liên tục nhận được sự hỗ trợ, chỉ đạo của đồng nghiệp bên ngoài trong mỗi trận đánh. Nhiều nhà báo nhận định giải lần này sôi động, hấp dẫn và thu hút hơn các giải thi đấu bóng bàn phong trào khác, thậm chí còn được quan tâm hơn cả giải vô địch các tay vợt chuyên nghiệp của Việt Nam.
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 11
Những trận so tài kịch tính và cảm xúc nhất trong ngày thi đấu 8/9 đều đến từ Chi hội Thông tấn xã Việt Nam ở nội dung thi đấu đồng đội. Sau khi giành chiến thắng sít sao trước Liên chi hội Nhà báo Hưng Yên ở vòng ngoài, hai VĐV chính của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) bước vào trận bán kết gặp Truyền hình Hà Nội.
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 12
Những pha bóng vô cùng căng thẳng, kịch tính khi hai đội Chi hội Truyền hình Hà Nội và Liên chi hội Thông tấn xã Việt Nam giằng co những điểm số quyết định ở hiệp đấu thứ 5, trận đấu quyết định tấm vé vào chung kết nội dung đồng đội.
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 13
Cuối cùng với những pha đánh sở trường cùng bản lĩnh vững vàng, VĐV Thế Hùng, Thư ký toà soạn báo Tin Tức - Liên chi hội TTXVN,  đã thắng đồng nghiệp đội bạn với tỉ số 3-2 ở trận đánh đơn, đưa Liên chi hội TTXVN vào chung kết.
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 14
Giải đấu lần thứ 11 ghi nhận VĐV tham dự có độ tuổi lớn nhất từ trước tới nay là cụ Lê Thấu, Chi hội Nhà báo Sức khoẻ và Cộng đồng, năm nay đã hơn 80 tuổi. Cụ Thấu tham gia nội dung đơn nam lãnh đạo và đôi nam có lãnh đạo.
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 15
Đây cũng là lần đầu tiên giải đưa thêm những giải thưởng phụ như hoa khôi, á khôi, giải phong cách... để tăng thêm sức hút cho giải đấu. Những giải phụ này sẽ được Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam trao thưởng.
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 16
Các bóng hồng của giải có thể kể đến như tay vợt Nguyễn Thu Hương (Liên chi hội Đài Truyền hình Hà Nội), Diệu Anh ( Báo Thanh tra), Mai Thanh Tú (Thông tấn xã Việt Nam)...
kich tinh giai bong ban bao chi Viet Nam anh 17
Kết thúc ngày thi đấu thứ 2, giải đã chọn ra được các VĐV, cặp đôi tranh tài ở các trận chung kết vào sáng 9/9. 

Tiến Tuấn

Bạn có thể quan tâm