Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat thắng trận thứ 3 liên tiếp

Bản lĩnh của Saigon Heat lên tiếng kịp lúc, giúp “Ông 30” ngược dòng đánh bại Danang Dragons với tỷ số 78-66 ở trận đấu tối 8/7.

Saigon Heat lần thứ hai chạm trán Danang Dragons ở mùa này. Khác với trận lượt đi, “Ông 30” gặp vô số khó khăn trước lối chơi máu lửa, không ngại va chạm của Dragons. Tuy nhiên, bản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã lên tiếng kịp lúc, giúp Heat giành chiến thắng 78-66.

Dù được đánh giá cao hơn, Heat trải qua trận đấu rất khó khăn. “Ông 30” bị dẫn trước trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch VBA đã bừng tỉnh đúng lúc. Heat ghi liên tiếp 12 điểm trong 3 phút 46 giây cuối và không để Dragons có bất kỳ điểm số nào. Qua đó, họ giành chiến thắng chung cuộc.

Saigon Heat,  VBA 2022,  Danang Dragons anh 1

Saigon Heat gặp nhiều khó khăn hơn dự đoán ban đầu. Ảnh: VBA

Võ Kim Bản và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, hai trụ cột của Heat, vừa trở lại sau đợt lên tuyển Việt Nam nên chưa lấy lại phong độ tốt nhất. Màn trình diễn dưới sức của Kim Bản và Phú Vinh là nguyên nhân chính khiến Heat chơi bất ổn và phải cần đến thời gian cuối để thắng Dragons.

Phú Vinh chỉ có 2 điểm trong khi Kim Bản ghi 7 điểm. Phú Vinh thiếu sự hỗ trợ cho Stafford ở khu vực dưới rổ, qua đó tạo điều kiện để Kenneth Simms bên phía Dragons chơi thoải mái. Còn những pha di chuyển của Kim Bản đều thiếu hiệu quả. Trong ngày Kim Bản và Phú Vinh mờ nhạt, Williams Trần đã ghi 16 điểm, trở thành nhân tố nổi bật của Heat.

Về phía Dragons, đây là trận hay nhất của họ từ đầu mùa. Ngoại binh Simms được các đồng đội bơm bóng liên tục. Từ đây, trung phong cao 2,06 m dùng ưu thế thể hình để hút cầu thủ Heat, sau đó tự ghi điểm hoặc chuyền ra.

Lối chơi này phát huy hiệu quả khi Dragons thường xuyên dẫn điểm. Tuy nhiên, Heat bám đuổi và không để Dragons tạo ra cách biệt lớn. Sau 2 hiệp đầu tiên, Dragons dẫn 36-34.

Việc dồn bóng cho Simms là “con dao 2 lưỡi” với Dragons. Trung phong của Dragons đã 35 tuổi và không thể duy trì lối chơi nhiều va chạm suốt cả trận. Đến hiệp cuối, Simms đuối sức và Dragons đánh mất trận đấu.

Heat tận dụng điểm yếu thể lực của Dragons để tổ chức ghi điểm. Chuỗi run 12-0 vào cuối trận giúp Heat giành chiến thắng. Sau trận thua bất ngờ trước Nhatrang Dolphins ở ngày ra quân, Heat đã thắng liên tiếp 3 trận. Thầy trò Matt Van Pelt cho thấy trận thua đầu mùa chỉ là tai nạn.

Trong khi đó, thất bại này càng khiến Dragons chìm sâu vào khủng hoảng. Thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh chưa có chiến thắng nào dù thi đấu nhiều nhất (5 trận). Chuỗi thất bại của Dragons có thể sẽ kéo dài khi ở trận đấu tới, họ phải gặp Hochiminh City Wings, đội đang có phong độ rất cao thời gian qua.

Stafford tiếp tục là ngôi sao sáng trong chiến thắng của Heat. Anh có 23 điểm, 6 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ) và 2 blocks (chắn bóng) ở trận này. Hậu vệ Gibbs cũng ghi dấu với 19 điểm ở trận này trong đó có 7 điểm được ghi trong chuỗi lên điểm của Heat ở cuối trận.

Về phía Dragons, Simms là cầu thủ nổi bật nhất. Anh có 19 điểm, 18 rebounds, 3 blocks và 2 steals (cướp bóng). Tuy nhiên, Simms không thể duy trì phong độ cao suốt cả trận vì lớn tuổi. Khi Simms xuống sức, Dragons gần như không có phương án để ghi điểm.

Saigon Heat thắng dễ Danang Dragons

Tối 2/7 (giờ Hà Nội), nhà đương kim vô địch VBA không tốn nhiều sức để thắng Danang Dragons với tỷ số 83-68.

Saigon Heat thắng ngược Hanoi Buffaloes

Saigon Heat khởi đầu tệ, nhưng chơi bùng nổ trong hiệp cuối để ngược dòng hạ Hanoi Buffaloes với tỷ số 77-64.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm