Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat thắng ngược Hanoi Buffaloes

Saigon Heat khởi đầu tệ, nhưng chơi bùng nổ trong hiệp cuối để ngược dòng hạ Hanoi Buffaloes với tỷ số 77-64.

Saigon Heat chơi tệ ở hiệp một, khi chỉ một lần thành công sau 19 cú ném, đạt hiệu suất 5%. Toàn bộ 7 điểm của Saigon Heat trong hiệp một đều được ghi do công của ngoại binh Alonzo Stafford. Đây là một trong những khởi đầu tệ nhất lịch sử VBA.

Nếu Heat có hiệp một tồi tệ, Buffaloes lại có hiệp thứ tư thảm họa. Trong 10 phút cuối, đội chủ sân Hoàng Mai chỉ ghi vỏn vẹn 4 điểm, trong khi để Heat ghi 27 điểm và giành chiến thắng. Chung cuộc Heat giành chiến thắng với tỷ số 77-64 trên sân khách.

Saigon Heat,  VBA 2022,  Hanoi Buffaloes anh 1

Stafford giúp Saigon Heat vượt qua hiệp một thảm họa và giành chiến thắng. Ảnh: VBA

Heat tuy có hiệp một tồi tệ, nhưng Buffaloes không thể tận dụng để bứt lên. Đội chủ nhà chỉ ghi 15 điểm trong hiệp đầu. Thậm chí trung phong Shane Henry của Buffaloes còn phạm 2 lỗi cá nhân sớm và phải tạm rời sân.

Việc Henry không thi đấu giúp Heat quay lại trận đấu. Chơi hơn một ngoại binh trong phần lớn hiệp 2 giúp Heat rút ngắn cách biệt. Sau 2 hiệp, Heat kéo tỷ số về 31-35.

Sang hiệp 3, khi Henry được sử dụng nhiều hơn, Buffaloes lần nữa giành lại trận đấu. Sự trở lại của Henry giúp Buffaloes củng cố sức mạnh ở dưới rổ, từ đó tạo khoảng trống cho những tay ném bên ngoài. Sau 2 hiệp đầu chơi tệ với không điểm nào, Nguyễn Tiến Dương chơi bùng nổ ở hiệp thứ ba với 3 cú ném 3 điểm thành công, đưa Buffaloes dẫn trước 60-50 sau hiệp 3.

Buffaloes chơi hay trong hiệp 3 nhưng sa sút khó tin trong hiệp 4. Đội chủ nhà để Heat ghi liên tiếp 20 điểm trong hiệp cuối. Điểm số đầu tiên của Buffaloes trong hiệp 4 đến khi trận đấu còn hơn 3 phút. Thậm chí cú ném thành công duy nhất của họ ở hiệp thứ tư đến khi trận đấu còn 5 giây và Saigon Heat buông lỏng phòng thủ vì trận đấu đã an bài.

Stafford được chọn làm MVP sau khi giúp Heat ngược dòng chiến thắng ngay trên sân khách. Cựu cầu thủ Hanoi Buffaloes có 36 điểm, 21 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ) và 3 steals (cướp bóng) ở trận này. Khi Heat bế tắc, Stafford là ngòi nổ quan trọng nhất giúp “Ông 30” giành lại trận đấu.

Về phía Buffaloes, Henry có ngày thi đấu thất vọng khi chỉ có 13 điểm, 16 rebounds và 4 blocks. Vì muốn blocks đối thủ, Henry phạm lỗi cá nhân không cần thiết, khiến Buffaloes bỏ qua cơ hội kết liễu Heat.

Điểm sáng hiếm hoi của Buffaloes trận này là Tâm Đinh đã chơi tốt. Sau 2 trận không như ý, cựu tuyển thủ tuyển Việt Nam chơi bùng nổ với 25 điểm và 3 kiến tạo. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự của Tâm Đinh vẫn chưa tốt, đặc biệt trong hiệp thứ tư.

Chiến thắng này giúp Heat tạm quên đi thất bại trước Nhatrang Dolphins ở trận ra quân. Đây là thắng lợi đầu tiên của thầy trò Matt Van Pelt ở VBA 2022.

Trong khi đó, Buffaloes vẫn cho thấy sự bất ổn. Khả năng duy trì phong độ xuyên suốt cả trận là vấn đề muôn thuở của Buffaloes dưới thời Eric Weissling. Sau 3 trận đầu tiên, họ giành một chiến thắng và nhận 2 thất bại.

Saigon Heat thua bất ngờ trước Nhatrang Dolphins

Saigon Heat thua Nhatrang Dolphins 77-80 trên sân nhà CIS vì khoảnh khắc xuất thần của người cũ Huỳnh Vĩnh Quang.

Ngôi sao tuyển Việt Nam chơi thất vọng ở trận ra quân VBA

Đinh Thanh Tâm được kỳ vọng trong trận ra mắt Hanoi Buffaloes tối 21/6, nhưng thể hiện phong độ tệ.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm