Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat thua bất ngờ trước Nhatrang Dolphins

Saigon Heat thua Nhatrang Dolphins 77-80 trên sân nhà CIS vì khoảnh khắc xuất thần của người cũ Huỳnh Vĩnh Quang.

Trận đấu giữa Saigon Heat và Nhatrang Dolphins được định đoạt bằng cú ném 3 thành công của Huỳnh Vĩnh Quang, khi đồng hồ chỉ còn 21 giây đếm ngược. Lúc này, Dolphins dẫn 79-75. Thời gian còn lại của trận đấu không đủ để nhà đương kim vô địch Heat lật ngược thế cờ. Sau cùng, "Ông 30" nhận thất bại 77-80 trên sân nhà.

Thất bại của Heat càng đau đớn, khi người định đoạt họ là Vĩnh Quang. Vĩnh Quang từng thi đấu cho Heat trong hai mùa giải 2018 và 2019. Năm 2020, Heat dùng Vĩnh Quang và một quyền bảo vệ cầu thủ để lấy pick 1 (lượt chọn đầu) từ Dolphins ở VBA Draft 2020.

Saigon Heat,  VBA 2022,  Nhatrang Dolphins anh 1

Saigon Heat nhận thất bại ngay trên sân nhà. Ảnh: VBA

Dolphins đã chơi một trận kiên cường, xuất thần để quật ngã đội bóng số 1 VBA trên sân khách. Trong đó, cặp "big man" Flenard Whitfield và Dominique Tham áp đảo ở khu vực dưới rổ Heat, nhờ sức mạnh và thể hình tốt, là điểm nhấn để Dolphins gieo sầu cho Heat.

Bằng chứng là Dolphins giành đến 59 pha rebounds (bắt bóng bật bảng rổ), trong đó có 19 rebounds trên phần sân của Saigon Heat. Từ 19 pha bắt bóng tại bảng rổ của Heat, Dolphins ghi nhiều điểm quan trọng.

Heat cũng có nhiều cầu thủ cao lớn, như Tim Waale, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Alonzo Stafford. Tuy nhiên, từ sức mạnh đến khả năng tranh chấp, Heat lép vế ở trận này. Việc thua thế dưới rổ khiến Heat nhiều lần phải phạm lỗi để ngăn đối thủ. Kết quả cả Stafford và Phú Vinh đều phạm 4 lỗi cá nhân, dẫn đến không phòng ngự tích cực trong giai đoạn cuối trận. Dolphins nắm thêm ưu thế để khoét mạnh vào hàng trong của Heat và họ làm rất tốt nhiệm vụ này..

Tính gắn kết, vốn là điều làm nên khác biệt của Heat trong nhiều mùa giải qua, cũng có vấn đề ở trận này. Họ dựa nhiều vào phong độ của cặp ngoại binh Stafford và Jaquill Gibbs. Stafford ghi 22 điểm và 17 rebounds, trong khi Gibbs có 20 điểm và 5 kiến tạo. Trái ngược, các trụ cột khác của Heat đều đóng góp khiêm tốn, như Võ Kim Bản (7 điểm) , Phú Vinh (8 điểm) hay VĐV Việt kiều William Trần (9 điểm).

Bên phía Dolphins, Dominique Tham có màn ra mắt VBA ấn tượng. VĐV Việt kiều cao 1,95 m lập một Double-double (2 chỉ số trên 10) với 21 điểm và 19 rebounds. Tham thực hiện một loạt pha rebounds mang tính "chìa khóa", mở ra thế trận thuận lợi cho Dolphins.

Bên cạnh Dominique Tham, cặp ngoại binh Flenard Whitfield và Jackson Cleveland cũng chơi tốt. Whitfield ghi 24 điểm và có 16 rebounds. Còn Cleveland ghi 14 điểm và 8 kiến tạo.

Kết quả trên sân CIS cho thấy sự chuyển biến tích cực của Dolphins tại VBA 2022. Từ vị thế lót đường, Dolphins cải thiện sức mạnh nhờ sự góp mặt của ngoại binh Tham. Trong khi đó, lực lượng của Heat đang biến động mạnh. Thầy trò HLV Matt Van Pelt cần thêm thời gian để vận hành trơn tru lối chơi.

VBA 5x5 trở lại theo hình thức sân nhà - sân khách tại mùa 7

Ngày 3/6, VBA thông báo giải đấu 5x5 năm 2022 (VBA7) chính thức trở lại với hình thức sân nhà - sân khách sau 2 năm tổ chức theo mô hình thi đấu "bong bóng".

VBA và NovaWorld hợp tác phát triển giải VBA - Brought by NovaWorld

Đại diện giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) và thương hiệu bất động sản du lịch NovaWorld (thuộc Tập đoàn Novaland) vừa ký kết hợp tác chiến lược.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm